"Hồi sinh chuyện ấy": Bí quyết hay ho của cô vợ có 10 năm hôn nhân, 3 năm "chông chênh" sợ gần gũi chồng rất đáng để chị em học hỏi

"Mình phải làm cho đời sống chăn gối hồi sinh như ngày mới cưới. Đấy chính là thứ khiến vợ chồng mình mê mẩn nhau tới phát điên khi mới được gần nhau"

"Mình phải làm cho đời sống chăn gối hồi sinh như ngày mới cưới. Đấy chính là thứ khiến vợ chồng mình mê mẩn nhau tới phát điên khi mới được gần nhau", N.M nghĩ thầm.

Có một sự thật phũ phàng là thời gian kết hôn càng lâu thì càng hiếm có những cặp vợ chồng giữ nguyên vẹn được cảm xúc thăng hoa khi ân ái. Cảm giác si mê, muốn dành nhiều thời gian, muốn cùng nhau đi tới tận cùng khi làm "chuyện ấy" của các cặp vợ chồng sẽ mất dần sau những năm chung sống.

Lý do thì nhiều lắm nhưng đa phần vì cơm áo gạo tiền, những va chạm, những câu nói làm tổn thương tích tụ lại khiến người ta xa nhau dần. Đến khi giật mình nhìn lại thì nói một lời yêu thương cũng thấy ngượng, sao dám dành nụ hôn ướt át như thuở mới yêu.

N.M là một cô vợ đã có hơn 10 năm hôn nhân, trong đó thời gian mà chuyện giường chiếu khiến cô cảm thấy phiền và phải chịu đựng như một nghĩa vụ chiếm tới 3 năm.

"Sau một vài lần cãi vã nghiêm trọng, anh ấy có tát tôi, tôi bỏ về nhà bố mẹ đẻ rồi lại quay về bên nhau. Thế nhưng, cùng với những vết rạn không thể hàn gắn ấy, sau khi tôi sinh xong đứa con thứ hai thì nhu cầu về tình dục cũng gần như không còn.

Tôi chỉ thích ngủ một mình. Tôi cảm thấy khó chịu khi chồng muốn 'chuyện ấy' lúc đêm muộn, sau một ngày dài tôi bị vắt kiệt sức lực. Tôi đẩy anh sang buổi sáng, với một giọng điệu khó chịu. Nhưng sáng ra, khi chồng tôi hừng hực khí thế, tôi vẫn ngái ngủ và tiếp tục không có nhu cầu. Chuyện phòng the khi ấy giống như một cuộc tra tấn về thể xác và tinh thần nhiều hơn là tận hưởng ân ái.

Hồi sinh chuyện ấy: Bí quyết hay ho của cô vợ có 10 năm hôn nhân, 3 năm chông chênh sợ gần gũi chồng rất đáng để chị em học hỏi-1
Ảnh minh họa

Cứ như vậy, tuổi tác, những cãi vã trong cuộc sống, những câu nói cục cằn thay vì yêu thương đã chen vào cuộc sống vợ chồng tôi. Tôi không thèm muốn chồng một chút nào. Anh ấy cảm nhận được và cũng dần dần ít đòi hỏi. Chồng tôi ở lâu hơn trong phòng đọc sách và trở về phòng khi tôi đã ngủ.

Cho đến một ngày, tôi nhìn thấy anh đọc tin nhắn và tủm tỉm cười. Tôi giật mình đặt ra những câu hỏi nghi ngờ: Anh đã có tình nhân bên ngoài?".

N.M nói rằng, ngay giây phút ấy, cảm giác lo lắng và chông chênh khiến cô toát hết mồ hôi. Nụ cười ấy rất lâu rồi cô không nhìn thấy ở chồng. Chẳng biết anh cười với ai nhưng thứ cảm giác vui vẻ ấy cũng như khi anh và cô mới cưới.

N.M mất một tuần đấu tranh tư tưởng, cô dằn vặt giữa việc chọn đọc lén tin nhắn của chồng, đối diện với việc anh đang "say nắng", hẹn hò hay cặp kè đã lâu với người đàn bà khác hay nhắm mắt cho qua, tìm cách vực lại tình cảm vợ chồng. Cuối cùng, cô ấy chọn cách thứ hai. "Mình phải làm cho đời sống chăn gối hồi sinh như ngày mới cưới. Đấy chính là thứ khiến vợ chồng mình mê mẩn nhau tới phát điên khi mới được gần nhau", N.M nghĩ thầm.

Cô bắt đầu lên kế hoạch xem mình cần làm gì. Về cơ bản, cô cảm thấy việc không thể ân ái nồng nhiệt là do cảm xúc của cô đã tắt. Cô thấy ngượng khi phải nói lời ngọt ngào sau nhiều lần va chạm và tổn thương lẫn nhau. 

Bắt đầu bằng lời nói

N.M bắt đầu dịu giọng hơn với chồng, cô chia sẻ: "Mình chủ động nhắn tin hỏi han chồng về bữa trưa, hỏi thăm anh thích ăn gì vào buổi tối khiến anh ấy khá bất ngờ nhưng vẫn trả lời. Cuối tuần mình bảo chồng là có phim hay ra rạp nên mình muốn đi xem. Một bộ phim tình cảm khiến cả hai có nhiều cảm xúc. Lúc về, vì trời lạnh nên mình chủ động ôm chồng và khen ấm. Lời khen ấy năm xưa mình từng nói rất nhiều, lâu rồi cũng chẳng nói".

N.M không hề vội vã, cô dành cả tháng để tập nói lời yêu thương, khiến việc hai vợ chồng gọi điện cho nhau trong giờ làm việc hay nhắn tin thường xuyên đã trở thành thói quen. 

Hồi sinh chuyện ấy: Bí quyết hay ho của cô vợ có 10 năm hôn nhân, 3 năm chông chênh sợ gần gũi chồng rất đáng để chị em học hỏi-2
Ảnh minh họa

Chạm vào nhau nhiều hơn

Sáng dậy có thể không có màn ân ái nồng nhiệt, nhưng N.M gối đầu lên cánh tay chồng, thư giãn vài phút trước khi bước ra khỏi giường. Ra khỏi nhà, thấy bố hôn vào má mẹ mà bọn trẻ con hò hét sung sướng.

Thay đổi khung giờ của "cuộc yêu"

Cô chủ động đề nghị với chồng, đừng đòi hỏi nhau vào buổi tối khi ai cũng cạn kiệt sức lực với công viêc và con cái. Họ sẽ dành thời gian cho nhau ít hơn hồi mới cưới nhưng tập trung hoàn toàn, bỏ lại tất cả những thứ bên ngoài phòng ngủ. Cô và chồng sẽ "yêu" vào buổi sáng sớm. Riêng cuối tuần thì tùy hứng.

Trước ánh mắt vui vẻ của chồng, N.M còn rủ anh cùng đi du lịch, quay lại điểm trăng mật ngày xưa. Bọn trẻ con, cô không lo lắng nữa mà thả về nhà ông bà ngoại mấy hôm. Sau chuyến đi ấy, dường như hai người trút bỏ được khá nhiều tâm trạng nặng nề còn sót lại trong lòng. N.M không còn thấy chồng ở lì trong phòng làm việc hay nhắn tin với ai và cười một mình nữa.

Thêm "gia vị" mới

Đàn bà cần tạo sự mới mẻ và bất ngờ trong chuyện chăn gối bằng nhiều cách khác nhau để chính mình thấy hứng thú hơn. Đôi khi, N.M rủ rê chồng dành thời gian 1 ngày cuối tuần ở homestay xinh xắn ngoại ô thành phố. Ngoài ra, cuộc yêu không chỉ diễn ra trên giường mà còn xuất hiện trong phòng tắm, dưới tấm thảm mềm hay trên sofa phòng khách khi con vắng nhà. Cô cũng không yêu theo cách truyền thống nữa mà bạo dạn hơn, chủ động hơn, chỉ dẫn nhiều hơn. Nhiều khi, cô còn chat sex để nhắc chồng "về sớm, có thưởng".

"Ai có thể nói lại được cảm giác khi mới yêu, chúng ta tranh thủ mọi cơ hội, không gian để làm chuyện ấy như thế nào không? Hẳn là vừa run rẩy lo lắng vừa thích thú đúng không? Chính cái tâm lý vội vã, mới mẻ nó đẩy cảm xúc lên cao trào nhanh nhất. Vì vậy, giờ đây mình cũng hay tranh thủ để khiến chuyện vợ chồng thêm hào hứng", N.M chia sẻ.

Câu chuyện của N.M là một gợi ý tuyệt vời cho các chị em trong việc thay đổi đời sống gối chăn đang nhàm chán, thiếu cảm xúc. Thực sự, mỗi người đàn bà biết yêu bản thân, muốn làm cho mình và chồng cùng hạnh phúc thì nên chú ý đến "chuyện ấy". Đừng ngại, thử đi!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hoi-sinh-chuyen-ay-bi-quyet-hay-ho-cua-co-vo-co-10-nam-hon-nhan-3-nam-chong-chenh-so-gan-gui-chong-rat-dang-de-chi-em-hoc-hoi-22201914120515685.htm

chuyện ấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.