Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học "trường làng", Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô

Mỗi bà mẹ nổi tiếng lại có thói quen chi tiêu riêng dành cho các con của mình. Hãy cùng tham khảo xem câu chuyện thực tế của họ là gì nhé.

Nam Thương: Vài ba tháng mới sắm đồ một lần, không muốn nuôi con như richkid

Là một trong số những hot mom đình đám được yêu mến nhất cộng đồng bỉm sữa hiện tại, Nam Thương luôn được chị em quan tâm bởi nét xinh đẹp dịu dàng và cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc. Bé Đậu nhà Thương còn sở hữu lượng fan đông đảo hơn cả bố mẹ, và bất cứ thứ gì liên quan đến cậu nhóc đều được hội chị em hỏi han khá nhiều.

Nam Thương rất thân thiện và gần gũi, nên cô luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con và nhiều thứ khác trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cho các mẹ bỉm sữa. Đặc biệt là chuyện chi tiêu dành cho Đậu Đậu, mọi người cứ nghĩ vợ chồng Thương chăm nuôi con tốn kém lắm, sẵn sàng đầu tư khoản nọ khoản kia cho con vì dù sao cũng là hot family.

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-1

Hot mom 9X Nguyễn Nam Thương.

Thế nhưng, sự thật thì... hoàn toàn ngược lại. Luôn xuất hiện với hình ảnh sang chảnh đầy thần thái trên tạp chí, quảng cáo nhãn hàng, những bộ ảnh thời trang... song Nam Thương tiết lộ, ngoài đời vợ chồng cô sống rất giản dị, chi tiêu bình thường như nhiều gia đình thành phố khác, chứ không hề xa hoa, đam mê hàng hiệu. Vì quen "chân chất" như thế nên bà mẹ 23 tuổi cũng chăm sóc Đậu Đậu theo cách rất bình thường, không chi đậm tay mua sắm cho con bao giờ.

"May mắn từ lúc sinh ra Đậu đã là một em bé rất dễ nuôi. Hầu như không tốn quá nhiều tiền cho Đậu ăn uống, đi chơi, hay là khám chữa bệnh. Đậu năm nay 3 tuổi rồi, được đi học ở một ngôi trường bình thường ngay gần nhà thôi, chứ vợ chồng Thương không quá nặng nề việc phải chi khoản lớn cho Đậu học trường quốc tế. Mình thấy con vẫn rất vui, hòa đồng với các bạn, ngoan ngoãn, lanh lợi nên như vậy là ổn rồi.Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-2

Đậu Đậu được bố mẹ chăm nuôi như một em bé bình thường, chứ không phải là một richkid.

Mọi người vẫn hay hỏi mình là mua quần áo nhãn hiệu gì cho Đậu, thực sự thì vợ chồng mình không mấy khi chọn đồ hiệu đắt đỏ để Đậu mặc đâu. Ngược lại, vài ba tháng Đậu mới phải sắm quần áo 1 lần, có rất nhiều đồ bình thường, thậm chí là bạn bè người thân, anh chị họ hàng cho Đậu quần áo, mình vẫn nhận và Đậu dùng được hết, chẳng có vấn đề gì. Vợ chồng mình cực kỳ thoải mái trong việc ăn mặc của con, không hề ham đồ hiệu đắt tiền, chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chí chất liệu mềm mịn, thoáng mát, con dễ vận động mà nhìn xinh xắn đúng kiểu trẻ con thì mình mua thôi.

Một điều nữa là mình không có đam mê sa đà vào đồ sale, khuyến mãi nên vợ chồng mình cũng không mất quá nhiều khoản linh tinh. Nhiều khi ham rẻ cứ mua về cả đống cho con, nào đồ chơi quần áo giày dép các thứ nhưng chưa chắc đã dùng đến, rất lãng phí".

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-3

Khoảng 1 năm trở lại đây, công việc của vợ chồng Nam Thương bận rộn hơn nên 2 người thường xuyên đưa nhau đi mua sắm, tuy nhiên, thống kê lại thì các khoản chi của cặp đôi còn nhiều hơn cả con trai Đậu Đậu! Không phải vì tiếc tiền cho con, mà chi phí hiện tại để chăm nuôi Đậu Đậu được vợ chồng Thương cân đối khá hợp lý, vừa vặn. Nam Thương không nghĩ rằng nổi tiếng là phải duy trì thói quen chưng diện đồ đắt đỏ, Đậu còn nhỏ nên vợ chồng Thương muốn con được lớn lên bình thường, vui vẻ và không bị ảnh hưởng bởi những nhu cầu vật chất xung quanh.

 
Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-4Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-5

Vợ chồng Nam Thương thích lối sống bình thường, giản tiện, quan điểm chi tiêu cho con trai cũng như vậy.

Mặc áo 2 triệu hay áo 200 nghìn thì Đậu vẫn đáng yêu như vậy, ăn nhà hàng hay là cơm mẹ nấu thì Đậu vẫn phát triển tốt, vẫn vui vẻ, chẳng bao giờ đòi hỏi bố mẹ điều gì. Nam Thương chỉ muốn Đậu lớn lên khỏe mạnh, yêu đời và là một cậu bé ngoan, biết quan tâm đến mọi người xung quanh, chứ không phải cố gắng để con trở thành một richkid. Quan điểm sống và chi tiêu đơn giản của Nam Thương được rất nhiều chị em ủng hộ, thậm chí ngưỡng mộ vì Thương có thể cân bằng được việc giữ gìn hình ảnh hot mom với việc làm một người mẹ bình thường của Đậu Đậu.

Hằng Túi: Một lần mở ví tốn nghìn đô quần áo cho 4 nhóc

Đối lập với quan niệm chi tiêu của Nam Thương, hot mom Hằng Túi lại thường xuyên tự nhận mình là bà mẹ tiêu xài quá tốn kém. 1 phần vì Hằng Túi có tận 4 nhóc tì, phần khác là bởi thu nhập của Hằng Túi, tuy không bật mí con số cụ thể, nhưng có thể đoán được là rất cao nên cô không ngại bỏ ra hàng chục triệu một lúc để sắm về vài vali quần áo cho các con.

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-6

 Một minh chứng khá rõ ràng cho việc "nghiện" mua đồ cho con của Hằng Túi là chuyến đi du lịch Thái Lan giữa tháng 3 vừa rồi. Vợ chồng cô lúc đi chỉ xách 2 vali, mà hành lý trở về thì... tăng gấp 3 lần.

"Nhà đông con đúng là nan giải. Trước đây đi Thái lần nào cũng sa đà hàng hiệu cho bản thân, giờ mua đủ đồ cho 4 đứa thì... hết giờ, hết cả tiền".

Chọn 1 chiếc quần cho Sóc thì lại muốn 1 chiếc nhỏ hơn giống hệt cho Sữa, lựa được váy xinh xinh cho Su thì cũng muốn lấy 1 cái y xì cho em út Sam. Cứ thế, từ quần áo giày dép cho đến mũ nón, Hằng Túi miệt mài quẹt thẻ không biết chán, dù làm chủ cả một chuỗi bán đồ trẻ em nhưng bà mẹ 4 con vẫn không ngăn được đam mê sắm đồ cho bộ tứ Su Sóc Sữa Sam.

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-7

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-8

Một lần sắm đồ chơi, quần áo, phụ kiện... cho đàn con ngốn cả nghìn đô của Hằng Túi.

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-9

 

Đi Thái Lan về, vợ chồng Hằng Túi "nhẵn ví" vì nghiện mua đồ cho các con.

Tuy nhiên, số lượng đồ trong 1 lần shopping ấy cũng không đáng kinh ngạc bằng tổng giá trị của chúng. Khi được hội bỉm sữa hỏi han tham khảo, Hằng Túi đã tiết lộ rằng: "Mỗi món có giá khoảng 300 - 500 nghìn tiền Việt". Đếm sơ sơ thì cô mang về gần 40 món, nhân lên thì cũng hết sơ sơ cỡ... 20 triệu rồi, bằng cả tháng lương đi làm vất vả của người thường chứ đâu ít gì!

Thực tế thì con số đó cũng không quá ghê gớm, nhiều đại gia cũng thừa khả năng chi đắt đỏ hơn, song xét mặt bằng chung trong cộng đồng chị em bỉm sữa thì 1 lần quẹt thẻ của Hằng Túi đã "mặn" hơn hẳn số đông rồi, dám chơi lớn khiến bao người phải trầm trồ.

Khác biệt của hot mom khi mua sắm cho con: Nam Thương cho con mặc đồ cũ, học trường làng, Hằng Túi một lần quẹt thẻ cả nghìn đô-10

Hằng Túi không có sở thích mua quần áo hàng hiệu đắt đỏ, nhưng lại rất thích mua đồ hiệu cho 4 con.

Nhìn vào xe nôi, giày dép, đồ chăm sóc cá nhân của mấy nhóc nhà Hằng Túi thì cũng thấy bà mẹ 8X chịu chi cho con thế nào!

Tâm lý chung khi đã lên chức bố mẹ của nhiều cặp vợ chồng là sẵn sàng dành tất cả những gì tốt nhất cho con. Mua cái áo cho mình chỉ 100 nghìn cũng tiếc, nhưng thấy ai bán đồ cho trẻ em xinh xinh thì order cả triệu bạc lắm mẹ cũng sẵn sàng rút ví trả ngay. Không mẹ nào có thói quen chi tiêu giống nhau, quan điểm nuôi dạy con, cho con ăn mặc của mỗi gia đình cũng khác, không thể lấy của nhà này áp đặt cho nhà kia.

Tuy nhiên, dù là thoải mái bình dân như Nam Thương, hay "chịu chơi" như Hằng Túi thì chung quy lại vẫn là lũ trẻ được ăn ngon mặc đẹp bố mẹ mới vui. Còn đam mê mua sắm cho con chỉ là thói quen của riêng từng bà mẹ mà thôi. Có thể nhiều người thích phong cách giản dị gần gũi của Nam Thương và bé Đậu, cho rằng Hằng Túi hơi phung phí, nhưng cũng có người lại mê mẩn kiểu sống thoáng của hot mom 4 con hơn, bởi theo họ dùng đồ đắt xịn mới tốt cho con trẻ. Như thế nào là tùy vào lựa chọn của từng bà mẹ, song vẫn nên cân đối chi tiêu để phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, phù hợp với sở thích của trẻ nhé các chị em.

 

 Theo Helino


hot mom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.