Khách bị quán phở nổi tiếng Hà Nội nhắn tin "dằn mặt" vì bài tố trên mạng?

Vị khách có tên L.N. cho biết đã bị một tài khoản mạng xã hội nhắn tin dằn mặt vì bài tố quán phở ở Hà Nội có dịch vụ chưa tốt.

Trong những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao trước bài viết của một vị khách có tên L. N. tố một quán phở bò sốt vang ở Thể Giao (Hà Nội) nhắn riêng dằn mặt khách.

Theo lời kể của chị L, ngày 21/1, chị cùng nhóm bạn tới ăn tại một quán phở bò có tiếng. Ba người bạn đi cùng gọi 3 bát phở tái chín còn chị L. N. gọi suất phở tái lăn.

Cũng theo vị khách này, chủ quán nhờ khách đổi sang phở tái chín vì lý do "không xào một suất".

Khách bị quán phở nổi tiếng Hà Nội nhắn tin dằn mặt vì bài tố trên mạng?-1Một bát phở sốt vang của quán (Ảnh: Đỗ Đạt).

Vì không muốn đổi sang loại phở khác, chị L. N. quyết định không ăn nữa. Tuy nhiên, khi về nhà, vị khách đã chia sẻ trải nghiệm "kém vui" của mình lên mạng xã hội kèm thêm lời nhắc "khách muốn đi ăn phở tái lăn nên gọi nhiều người đi cùng vì một suất không bán".

Những chia sẻ của chị L. N. lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Bán quán ăn đúng là ngành nghề làm dâu trăm họ. Mỗi ngày tiếp đủ mọi loại khách nên cách ứng xử giữa chủ quán với khách hàng rất quan trọng. Bây giờ mạng xã hội quá nhanh, nhiều luồng thông tin, chỉ cần không hài lòng, khách về đăng một bài tố cáo. Sự việc dù đúng dù sai thế nào cũng có thể khiến chủ quán hàng khốn đốn", một tài khoản có tên Mạnh Duy lên tiếng.

Tưởng chừng mọi việc đã dừng lại tại đó. Chỉ vài ngày sau, vị khách L. N. lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện bị một tài khoản mà cho cô rằng đây là chủ quán nhắn tin riêng trách móc, mắng mỏ. Một trong các nội dung tin nhắn có từ "con điên",  "ngứa mồm".

L. đăng tải toàn bộ cuộc trò chuyện của cả hai lên mạng xã hội khiến câu chuyện về cách cư xử giữa chủ quán - khách hàng tiếp tục trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi.

Khách bị quán phở nổi tiếng Hà Nội nhắn tin dằn mặt vì bài tố trên mạng?-2Quán phục vụ nhiều loại nhưng nổi tiếng nhất là bò sốt vang (Ảnh: Food Guide Hanoi).

Bên dưới bài viết, nhiều người cho rằng là người làm dịch vụ, đại diện quán phở nên lắng nghe, có lời giải thích rõ ràng với khách. Việc nhắn tin riêng với những ngôn từ thiếu văn hóa là không nên.

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, vị khách "đang làm quá". Nếu có góp ý, chưa hài lòng điều gì thì nên chia sẻ với chủ quán ngay thời điểm xảy ra sự việc. Một bài đăng "vô thưởng vô phạt" trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, công việc kinh doanh của quán phở.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị M. (đại diện quán phở ở Thể Giao) thừa nhận là người nhắn tin với khách, tỏ ra mệt mỏi vì những lùm xùm không đáng có trong những ngày gần đây.

Chị M. cho biết đến nay vẫn chưa thể nhớ ra đây là nhóm khách nào vì họ có thể đã tới quán ăn khá lâu. Tuy nhiên người phụ nữ khẳng định không từ chối phục vụ khách.

"Thực sự tôi chưa nhớ rõ nhóm khách đến thời điểm nào. Nhưng có thể nhóm 4 khách hôm đó tới quán vào lúc khá muộn. Lúc này phần thịt còn quá ít không đủ xào tái lăn nên tôi đã hỏi cô gái có muốn đổi sang món khác hay không.

Tuy nhiên cô gái không trả lời, chỉ ngồi bấm điện thoại. Sau khi phục vụ 3 bát phở cho 3 người trong nhóm, nhân viên cũng ra hỏi tôi sao chưa làm món cho cô gái còn lại. Khi nhân viên ra hỏi, cô gái cũng không trả lời sẽ ăn gì, nên chúng tôi không làm nữa", chị M. nói.

Theo tìm hiểu, mới đây chị M. biết quán phở của mình bị khách tố cáo trên mạng xã hội nên đã nhắn tin riêng cho khách. Người phụ nữ thừa nhận thời điểm nhắn tin đang có nhiều bức xúc nên không kìm chế được cảm xúc và có lời nói không hay.

"Chúng tôi đã phục vụ khách hơn 30 năm. Nếu quán có thái độ không tốt khi phục vụ khách sẽ khó lòng tồn tại trong thời buổi cạnh tranh làm ăn khó khăn như thế. Tôi có thể khẳng định không nói với khách về việc từ chối xào một bát tái lăn. Thậm chí có những người chỉ ăn bát 25.000 đồng, chúng tôi vẫn bán bình thường", chị M. nói.  

Được biết, đây vốn là quán phở nổi tiếng ở quận Hai Bà Trưng, nổi tiếng nhất là món phở sốt vang. Quán chủ bán khung giờ buổi sáng từ 5h30 tới 13h30, gần như lúc nào cũng trong tình trạng kín khách.

Quán phục vụ các loại như phở bò tái chín, tái lăn có giá 40.000 đồng, bò sốt vang giá 50.000 đồng, bát đầy đủ gồm các loại thịt giá 60.000 đồng. Đồ ăn kèm có trứng chần giá 8.000 đồng và quẩy 5.000 đồng.

"Tôi chỉ muốn khép lại câu chuyện không đáng có này để quán hàng yên ổn làm ăn", chị M. bộc bạch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-bi-quan-pho-noi-tieng-ha-noi-nhan-tin-dan-mat-vi-bai-to-tren-mang-20240205162420383.htm

quán phở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.