Khách quỵt tiền taxi, mở cửa bỏ chạy, tài xế ở Hà Nội bất lực đuổi theo

Clip quay cảnh hành khách mở cửa bỏ chạy sau khi tài xế báo giá 600.000 đồng tiền cước thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Tài xế Minh cho biết, anh vô cùng bất ngờ, nháo nhào đuổi theo trong bất lực.

Trong đoạn clip đang được chia sẻ, nam tài xế trước khi kết thúc lộ trình đã cẩn thận hỏi khách vị trí dừng xe. Nam hành khách ngồi phía sau cũng chủ động hỏi số tiền cước.

Khi nghe tài xế thông báo tiền cước chuyến đi hết 630.000 đồng, anh giảm bớt cho khách 30.000 đồng, lấy tròn 600.000 đồng, người đàn ông đã hỏi xin mã QR (mã vạch chứa các thông tin giao dịch để quét thanh toán bằng hình thức chuyển khoản).

Khách quỵt tiền taxi, mở cửa bỏ chạy, tài xế ở Hà Nội bất lực đuổi theo-1

Chuyến đi của nam hành khách hết 630.000 đồng bao gồm tiền xe và phí cầu đường (Ảnh: Cắt ra từ clip).

Tuy nhiên, khi tài xế chưa kịp đưa mã vạch thì người đàn ông đã mở cửa lao ra ngoài và chạy mất. Nam tài xế cũng vội vàng mở cửa xe đuổi theo nhưng không đuổi kịp. Anh đành quay lại xe và chấp nhận mất trắng số tiền cước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tài xế trong clip nói trên là anh Phùng Văn Minh (21 tuổi, ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Anh Minh cho biết, trong quá trình làm việc, anh gặp các hành khách ở đủ lứa tuổi, ngành nghề với những tính cách khác nhau.

Không ít lần, anh Minh gặp phải những vị khách say xỉn hoặc nói những lời lẽ kém văn minh. Nhiều người thậm chí còn gọi điện lên hãng taxi "tố" anh Minh phục vụ hành khách không chu đáo.

Để có những bằng chứng tự bảo vệ mình và thanh minh với hãng, anh Minh đã đặt camera trên xe để ghi lại các chuyến đi. Chính vì vậy, anh mới có hình ảnh chân thực về pha hành khách quỵt tiền nói trên.

Khách quỵt tiền taxi, mở cửa bỏ chạy, tài xế ở Hà Nội bất lực đuổi theo-2

Anh Minh chưa kịp đưa mã QR thì hành khách đã mở cửa lao ra ngoài (Ảnh: Cắt từ clip).

Kể thêm về tình huống này, anh Minh cho biết, tối ngày 2/11, anh đang di chuyển ở đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng quận Đống Đa thì thấy một người đàn ông vẫy xe bên lề đường. Người này dường như vừa bước ra từ quán nhậu, không mang theo đồ đạc gì ngoài chiếc một chiếc áo vắt trên vai.

Người đàn ông yêu cầu anh Minh chở về xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam. Trên cả hành trình, anh Minh và vị khách cũng không trò chuyện gì nhiều.

"Đến đoạn tính tiền, chúng tôi mới nói chuyện thì anh ta lại mở cửa chạy mất. Tôi đuổi theo được một đoạn nhưng không kịp, mấy người trên đường đi tập thể dục tối nhìn theo nhưng không hiểu chuyện gì.

Chạy được một đoạn, tôi đành quay trở lại vì cửa xe vẫn mở, đồ đạc, điện thoại của tôi cũng ở trên xe. Thực ra, tôi đuổi vậy thôi, như một cách phản xạ, chứ có bắt lại được rồi đôi bên giằng co thì cũng nguy hiểm. Họ đã cố tình bùng tiền mà mình giữ lại thì dễ có xô xát", anh Minh cho hay.

Cũng theo nam tài xế, anh vốn là một thợ cắt tóc. Sau dịch Covid-19, anh chuyển hướng đi học lái xe và được bố mẹ vay mượn giúp để mua một chiếc xe làm phương tiện kiếm sống. Anh đăng ký với một hãng taxi để có thể hành nghề thuận tiện hơn.

Hôm 2/11 vừa qua là lần đầu tiên anh Minh bị hành khách quỵt tiền. "Có nhiều người rất thoải mái, có thể bồi dưỡng cho tài xế vài chục nghìn uống nước.

Riêng tôi, với những cuốc đi xa, tôi thường lấy tròn tiền bằng cách giảm giá cho khách", anh Minh lý giải cho thắc mắc của nhiều người khi thấy chuyến xe hết 630.000 đồng mà anh lại lấy khách 600.000 đồng.

Cũng theo anh Minh, vì là khách bắt dọc đường, không thông qua tổng đài nên anh không biết bất cứ thông tin nào của khách.

Khi sự việc xảy ra, anh cũng không báo cáo về hãng vì không có thông tin của khách thì hãng cũng không có cách nào hỗ trợ anh được.

Nhớ lại thời điểm đó, anh Minh vẫn thấy tiếc số tiền mồ hôi công sức. "Lúc đó, tôi chán quá, đóng cửa xe nằm một lúc vì không còn tâm trí nào lái xe", nam tài xế kể.

Anh Minh sau đó đã chia sẻ đoạn clip nói trên lên mạng xã hội. Nhiều người vô cùng bức xúc trước hành động xấu xí của nam hành khách.

Một số thì mách nước anh nên chốt cửa xe khi chở khách. Khi nào hành khách trả xong tiền thì mới mở cửa để đề phòng tình huống bị quỵt tiền.

Khách quỵt tiền taxi, mở cửa bỏ chạy, tài xế ở Hà Nội bất lực đuổi theo-3

Nam tài xế Phùng Văn Minh gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười khi lái taxi (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, anh Minh cho biết, việc khóa cửa xe cũng không hẳn là an toàn. Bởi nếu đã gặp hành khách có ý đồ xấu, tài xế khóa cửa xe rồi giằng co với họ thì họ rất dễ làm liều. Tài xế khi đó lại tự đẩy mình vào tình huống nguy hiểm.

"Tôi nghe anh em tài xế kể nhiều về các tình huống quỵt tiền. Riêng tôi, tôi đề phòng bằng cách gần đến chỗ dừng thì mở trước dây an toàn. Nếu khách có ý định bùng tiền hay có hành vi gì đó mờ ám, mình có thể đuổi theo hoặc nhanh chân bỏ chạy.

Tuy nhiên, nhiều khi bận lái xe, tôi cũng không nhớ tháo dây an toàn trước. Nói chung làm nghề lái xe, có nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhiều khi mình cũng phải chấp nhận các tình huống ngoài ý muốn", nam tài xế nói.

 

Theo Dan tri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/khach-quyt-tien-taxi-mo-cua-bo-chay-tai-xe-o-ha-noi-bat-luc-duoi-theo-20231109222500482.htm?fbclid=IwAR1eg6VD6DqkwHql6xgWJauFTI3WkKuxWwqFabVtzCzh6aF8enTiaAVXF00

tài xế taxi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.