Không được đưa con về ngoại chơi dù cách có 7km, nàng dâu "tức nước vỡ bờ" hành động khiến mẹ chồng bất ngờ

Mỗi lần Huyền định mang con về ngoại là mẹ chồng lại viện hàng loạt lý do để cấm cản dù nhà cô chỉ cách có 7km.

Mỗi lần Huyền định mang con về ngoại là mẹ chồng lại viện hàng loạt lý do để cấm cản dù nhà cô chỉ cách có 7km.

Huyền vừa định bế con đi thì mẹ chồng cô lớn tiếng:

- Cô không nghe lời tôi nói mà vẫn cố tình đưa thằng bé đi phải không? Đâu ra cái thói con cái không nghe lời bố mẹ thế hả?

- Con đưa cháu về ngoại thôi chứ có gì đâu mà mẹ lại không cho thế ạ?

- Con cô nhưng cháu tôi. Cô không phải muốn mang đâu thì đi đâu!

Đó dường như là câu chuyện quen thuộc mỗi lần Huyền muốn cho con về ngoại dù chẳng phải xa xôi hay con còn quá nhỏ. Bởi cô lấy chồng đã 4 năm nay và có một cậu con trai 3 tuổi. Hơn nữa, nhà chồng cô cách nhà ngoại có 7 cây số nên cô rất muốn cho con về chơi. Thế mà từ Tết đến bây giờ con trai cô chưa được một lần gặp ông bà ngoại.

Không được đưa con về ngoại chơi dù cách có 7km, nàng dâu tức nước vỡ bờ hành động khiến mẹ chồng bất ngờ-1

(Ảnh minh họa)

Bao nhiêu lần Huyền có ý định đưa con về ngoại là bấy nhiêu lần mẹ chồng cô không đồng ý dù con dâu đã xin phép từ trước đó mấy ngày. Khi thì bà bảo nó đi học cả tuần, có mỗi cuối tuần được ở nhà với ông bà nội. Lúc bà lại nói rằng: "Mẹ con mày đi thì ai cơm nước cho 2 cái thân già này? Định để chúng tôi chết đói luôn đấy à?"

Thực ra chẳng cần phải để mẹ chồng nhắc thì mỗi lần đi đâu Huyền cũng chuẩn bị sẵn hết đồ ăn thức uống. Ông bà ở nhà chẳng cần nấu mà hâm nóng lên là ăn được. Với lại mỗi lần về ngoại thì mẹ con cô cũng chỉ sáng đi chiều về chứ có phải ở cả năm cả tháng đâu nhưng mẹ chồng cô vẫn cương quyết: "Bố mày không thích ăn kiểu đấy!"

Mà bố mẹ chồng Huyền cũng lạ. Con gái đi lấy chồng thì mong về thăm từng ngày nhưng lại không muốn con dâu về ngoại. Có lần em chồng về nhà, thấy có người nấu cơm nên cô xin phép đưa cháu về thăm ông bà 1 hôm. Ai ngờ mẹ chồng cô lại mắng xéo: "Em mới về thì chị dâu lại ôm con đi. Ghét nhau thì nói một câu chứ không phải làm cái kiểu đấy đâu". Oan lắm nhưng cuối cùng cô vẫn phải ở lại.

Nhà chồng đã thế rồi lại còn được cả chồng Huyền nữa. Anh ấy đi làm xa, cả tháng mới về 1 lần thế mà chẳng chịu hiểu cho vợ gì cả. Nghe vợ kể xong còn bảo: "Em buồn cười nhỉ? Đi lấy chồng rồi mà cứ đòi về ngoại là sao? Con còn nhỏ đi lại vất vả. Còn ông bà nhớ cháu thì sao không lên đây mà thăm đi, cứ bắt nó đi đi về về là sao?"

Nghe chồng nói như vậy, Huyền chẳng biết làm gì khác ngoài ôm con mà khóc nghẹn. Bố mẹ cô cũng già rồi chứ có phải khỏe mạnh gì đâu mà đi đi lại lại liên tục được. Mẹ cô nhớ cháu lắm nhưng vẫn phải an ủi: "Thôi. Nhà người ta đã không muốn cho cháu họ đi thì thôi con ạ!"

Không được đưa con về ngoại chơi dù cách có 7km, nàng dâu tức nước vỡ bờ hành động khiến mẹ chồng bất ngờ-2

(Ảnh minh họa)

Mấy hôm nay mẹ Huyền bị ốm khá nặng do thay đổi thời tiết. Nghe bố kể mà lòng nóng như đốt nên cô định tranh thủ cuối tuần để mang con về chơi cho bà khuây khỏa phần nào. Nhưng như mọi lần, mẹ chồng cô lại tiếp tục ngăn cản. Vừa bực vừa lo cho mẹ, cô vẫn quyết đưa con về. Mẹ chồng cô thấy không cản được lại bắt đầu nói khó nghe:

- Đã làm dâu làm con nhà này thì phải theo nếp nhà tôi chứ đừng có cái kiểu muốn làm gì thì làm đâu. Hay là thấy chúng tôi thoải mái quá nên nhờn rồi?

- Xin lỗi mẹ nhưng con trai con không chỉ là cháu bà nội mà còn là cháu bà ngoại. Vì vậy mà lần này con xin phép đưa cháu về thăm bà ốm ạ.

Nghe con dâu nói thế mẹ chồng cô bất ngờ lắm bởi những lần trước nghe bà nói như vậy, cô sẽ lại cắm cúi bế con quay trở vào. Nhưng hôm nay nói xong, Huyền liền bế con ra bắt taxi mà chẳng hề quay đầu lại, mặc cho mẹ chồng vẫn không ngừng chửi mắng. Lần này cho dù bố mẹ chồng và chồng muốn ra sao thì ra, cô phải thay đổi chuyện này chứ không thể nhún nhường mãi được.

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.