Khung cảnh bên trong "hố sụt tử thần" độc nhất ở Hà Giang

Ẩn mình trên một ngọn đồi thông của thôn Tia Chí Dừa (Hà Giang), hố sụt Mèo Vạc là địa điểm còn hoang sơ nhưng sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thảm thực vật xanh mướt.

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-1

Hố sụt Mèo Vạc hay còn gọi là "hố sụt tử thần" nằm ở thôn Tia Chí Dừa (Giàng Chu Phìn, Hà Giang), cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 2km đi về phía đường Khâu Vai (Ảnh: Nguyễn Bá Bắc).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-2

Năm 2021, anh Giáp Văn Hải (32 tuổi), một hướng dẫn viên du lịch ở Hà Giang cùng các cộng sự đã bất ngờ phát hiện ra hốc mắt của hố sụt này, bằng cách thăm dò bản đồ vệ tinh và bay drone (thiết bị bay từ xa) (Ảnh: Giáp Văn Hải).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-3

Nhớ lại cảm xúc khi lần đầu tìm ra hố sụt, anh Hải cho biết: "Đến giờ vẫn còn thấy lâng lâng hạnh phúc. Tôi đã ở Hà Giang nhiều năm nhưng chưa từng thấy dấu hiệu của hố sụt này bao giờ. Buổi hôm đó, chúng tôi cũng không chủ động tìm kiếm một điểm đến như vậy nhưng kết quả mang về quá xuất sắc" (Ảnh: Giáp Văn Hải).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-4

Mắt hố sụt nằm giữa khung cảnh núi rừng hoang sơ tuyệt đẹp với thảm thực vật xanh mướt (Ảnh: Nguyễn Bá Bắc).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-5

Đứng từ miệng hố nhìn xuống chỉ thấy bạt ngàn cây cối, không biết đâu là đáy. Để xuống được lòng của hố sụt, anh Hải và cả đoàn phải dùng dây an toàn, lần theo vách đá dựng đứng, chưa có lối mòn nào của con người (Ảnh: Giáp Văn Hải).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-6

Mất khoảng vài giờ, anh Hải và các cộng sự xuống được đáy hố. "Khi ở bên dưới và ngước nhìn lên, mình thấy thật nhỏ bé so với thiên nhiên. Bầu trời thu nhỏ vừa bằng diện tích của miệng hố", anh Hải chia sẻ (Ảnh: Giáp Văn Hải).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-7

Thực vật bên dưới hố đa dạng, có nhiều cây dương xỉ khiến du khách cảm thấy như đang xuyên không, khám phá thời tiền sử (Ảnh: Minh Quang).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-8

Anh Minh Quang, một du khách trải nghiệm đu dây ở hố sụt Mèo Vạc cho biết, nhóm anh căng 2 sợi zipline (một loại ròng rọc) trên miệng hố. Vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo độ căng. Dùng hết khoảng 300m dây, loại dây static vừa làm zipline, làm điểm neo và dây lên xuống. Thời gian thiết kế 4-5 tiếng (Ảnh: Minh Quang).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-9

Trong quá trình khám phá cũng phát hiện ra nhiều hố sụt to nhỏ khác ở Hà Giang. Tuy nhiên theo anh, đây là hố có góc chụp đẹp và khách du lịch có thể chinh phục được (Ảnh: Dũng Khuất).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-10

Vẻ hùng vĩ, lên ảnh ấn tượng của hố sụt đã khiến cộng đồng du lịch ngoài tên "Hố sụt Mèo Vạc", còn đặt cho địa danh này là "Hố tử thần", "Giếng trời Hà Giang"... (Ảnh: Giáp Văn Hải).

Khung cảnh bên trong hố sụt tử thần độc nhất ở Hà Giang-11

Ước tính, đường kính hố sụt khoảng 61x50m, độ sâu từ miệng hố 15-55m. Lưu ý cho những du khách đến chinh phục hố sụt cần mang đủ đồ dùng bảo hộ, đi cùng những người có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sau hai năm được phát hiện, thời điểm hiện tại, địa danh này vẫn chưa được khai thác du lịch an toàn. Du khách muốn thử thách bản thân chỉ có thể đi theo đường mòn mà người dân hay đi để lấy cỏ cho bò, hoặc đu dây để xuống. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khung-canh-ben-trong-ho-sut-tu-than-doc-nhat-o-ha-giang-20230927100809370.htm?fbclid=IwAR1DZveVo2GA4mNjvC_hUzjvfUgkI5aBkeg6D01oUc4rEY69t2M0G7ctMRs

Hà Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.