Khung giờ đẹp thắp hương mùng 1 tháng 9 âm lịch và điều cần làm ngày đầu tháng để may mắn, ‘đắc tài sai lộc’

Thứ 5 ngày 3/10/2024 là mùng 1 tháng 9 âm lịch Giáp Thìn. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà chia sẻ các khung giờ đẹp thắp hương và điều cần làm ngày đầu tháng để may mắn, vượng tài lộc.

Khung giờ đẹp thắp hương mùng 1 tháng 9 âm lịch 2024

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, khung giờ đẹp thắp hương ngày 1/9/2024 âm lịch, tức thứ năm ngày 3/10/2024 dương lịch có:

+ Giờ Mão ( 5 - 7 giờ )

+ Giờ Thân ( 15 - 17 giờ )

+ Giờ Dậu (17 - 19 giờ)

Khung giờ đẹp thắp hương mùng 1 tháng 9 âm lịch và điều cần làm ngày đầu tháng để may mắn, ‘đắc tài sai lộc’-1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, vào mỗi ngày, việc lựa chọn hướng xuất hành và thời gian xuất hành tốt rất quan trọng, sẽ giúp cho gia chủ tránh được hướng xấu, tránh xa những bất trắc, nguy hiểm có thể xảy ra.

Hướng xuất hành tốt nhằm mang đến sự hanh thông mọi việc, bình an nhất là khi đi xa. Trong ngày mùng 1 tháng 9 âm lịch Giáp Thìn, hướng xuất hành mang đến may mắn, hỷ thần là hướng Đông Nam, hướng Bắc mang đến tài thần. Để có được điều này, bạn cần chọn điểm đến là các hướng đó.

Chuyên gia phong thủy cũng lưu ý mọi người nên lựa chọn các giờ xuất hành tốt trong ngày để mọi việc hanh thông. Trong ngày mùng 1 tháng 9 âm lịch Giáp Thìn, giờ xuất hành tốt gồm:

+ Đại An (1h-3h 13h-15h)

+ Tốc hỷ (3h-5h 15h-17h)

+ Tiểu cát (9h-11h 21h-23h).

4 điều cần làm ngay ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng

* Ngày đầu tháng không nói điều rủi ro

Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói. Nói tục, chửi bậy cũng cần tránh vì quan niệm cho rằng nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

* Kiêng không được cắt tóc

Trong thực tế, một số người vẫn ngại cắt tóc vào sáng ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng vì tin rằng nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Theo quan điểm tâm linh của người Việt xưa, tóc là bộ phận của con người, không muốn cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể trong ngày đầu tháng. Bởi vì cắt là mất đi, nó có thể cho ta gặp những chuyện không suôn sẻ hoặc hay ốm đau.

* Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền của

Vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của quan niệm như vậy sẽ bị ‘dông’ cả tháng. Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ.

* Kiêng một số món ăn ngày mùng 1

Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng, trứng vịt vào ngày đầu tháng từ ngày đầu tháng đến mùng 10 thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may... Dù chưa có khoa học nào chứng minh, nhưng ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’ nên nếu tin theo thì mọi người cần chú ý.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khung-gio-dep-thap-huong-mung-1-thang-9-am-lich-va-dieu-can-lam-ngay-dau-thang-de-may-man-dac-tai-sai-loc-172241001080635067.htm

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.