Labubu "gây sốt" toàn thế giới: Người chê đắt đỏ, người mê vì giải tỏa căng thẳng

Trong cơn sốt Labubu, giới trẻ quốc tế chia ra hai luồng ý kiến về chú gấu bông răng cưa đáng yêu này. Một số bạn cho rằng đây chỉ là trào lưu nhất thời, trong khi các fan của Labubu chia sẻ rằng sở thích này thật sự đáng đồng tiền bát gạo.

Kể từ khi được Lisa (BLACKPINK) ưu ái, yêu tinh Labubu trở thành "cơn sốt" trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng, TikToker có sức ảnh hưởng không ngại "chi mạnh" để sở hữu các "quái vật thỏ".

Labubu gây sốt toàn thế giới: Người chê đắt đỏ, người mê vì giải tỏa căng thẳng-1
Lisa và Rosé đều giới thiệu Labubu trên trang cá nhân khiến món đồ này trở thành "cơn sốt".

Không riêng Việt Nam, Labubu cũng đang tạo nên làn sóng trào lưu mới trên thế giới. Nhiều cuộc tranh luận đã nhanh chóng nổ ra xoay quanh việc "tậu" Labubu, bất kể giá bán lại có thể cao gấp đôi giá gốc.

Tại Singapore, kênh TikTok @lawrenceh_ đã phỏng vấn ngẫu nhiên Gen Z về trào lưu sưu tầm "quái vật thỏ" này. Một teen Singapore chia sẻ rằng đây chỉ là cơn sốt sẽ nhanh hạ nhiệt, đến nhanh và đi cũng nhanh.

Một teen khác đồng tình rằng Labubu chỉ là một món đồ chơi mua để trang trí, người mua chỉ để nó trên bàn và không sử dụng Labubu làm gì cả ngoài việc lau chùi cho bé Labubu tầm 5 tháng một lần.

Labubu gây sốt toàn thế giới: Người chê đắt đỏ, người mê vì giải tỏa căng thẳng-2
Những bạn teen quốc tế bày tỏ quan điểm về "búp bê yêu tinh" Labubu.

Người đi cùng với bạn trẻ này đồng tình rằng việc bỏ ra hơn 30 đôla (khoảng 720 nghìn đồng) cho một mô hình nhỏ trong blind box (hộp bí mật) như vậy là khá mắc tiền, dễ xảy ra trường hợp thất vọng và phải tự mua đi bán lại để tìm được mẫu mình thích.

Labubu gây sốt toàn thế giới: Người chê đắt đỏ, người mê vì giải tỏa căng thẳng-3

Bên cạnh những bình luận đồng tình rằng Labubu quá đắt đỏ, nhiều người dùng Instagram cho rằng chi tiền cho sở thích, hoặc cao hơn là cho sự hạnh phúc nên là sự lựa chọn của mỗi cá nhân. Mỗi người có một quan điểm riêng cho sở thích của mình. Có những người thích sưu tầm túi hiệu và đồng hồ xịn, có những người thích chi tiền cho việc ăn uống và chơi game, vậy nên cũng không ngạc nhiên gì khi Labubu có một số lượng người hâm mộ đông đúc như vậy.

Labubu gây sốt toàn thế giới: Người chê đắt đỏ, người mê vì giải tỏa căng thẳng-4
Nhiều tài khoản đồng tình, nếu việc mua Labubu là một cách để giải tỏa căng thẳng thì cũng chẳng có gì sai. Ảnh: Châu Muối.

Tài khoản Instagram M. cho rằng, việc mua hay sưu tầm Labubu cũng tương tự như việc các fan K-Pop hay US&UK mua đĩa, vật phẩm lưu niệm (fan goods) của các nghệ sĩ yêu thích. Sẽ chẳng có gì quá lớn khi một người có đủ khả năng tài chính để chi trả cho đam mê của mình.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/labubu-gay-sot-toan-the-gioi-nguoi-che-dat-do-nguoi-me-vi-giai-toa-cang-thang-post1681450.tpo?fbclid=IwY2xjawF-p_9leHRuA2FlbQIxMAABHZbdiPJdoVqB2WRqhmF42yWxCH683T4A2wdHzPWC6J4WqFH2PrLNiLwQ5w_aem_gAaDSDRLKDUGvPtFvfnL8g

TikToker

gen Z

đồ chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.