Lấy chồng xa, Tết nhìn bố mẹ lủi thủi ăn cơm với nhau mà chỉ biết trốn vào phòng khóc

Những dòng tâm sự xót xa này đang thu hút rất nhiều bình luận đồng cảm của hội chị em.

Không phải bỗng nhiên nhiều cô gái rất sợ lấy chồng, đặc biệt là lấy chồng xa. Chẳng phải vì họ không tin tưởng gì chuyện tình yêu, cũng chẳng bởi vì họ "ế", họ không có ai để lấy, chỉ là trong họ mang nỗi lo âu một ngày sẽ phải sống xa bố mẹ. Khi ấy, họ sẽ không thể kề cận bên bố mẹ khi ốm đau, bệnh tật. Thậm chí, ngày lễ ngày Tết vì phải bận rộn chuyện nhà chồng hoặc nhà chồng gây khó dễ nên đôi khi họ còn không thể về nhà với bố mẹ đẻ.

Mới đây, một topic tương tự cũng đã xuất hiện trên MXH. Theo đó, một nữ netizen đã để lại dòng tâm sự: "Nhà 4 chị em gái đi lấy chồng hết rồi. Mùng 1 Tết có ai như em không? Vào camera thấy mỗi 2 bố mẹ ngồi ăn cơm, thấy thương bố mẹ, trốn vào phòng khóc 1 mình...".

Lấy chồng xa, Tết nhìn bố mẹ lủi thủi ăn cơm với nhau mà chỉ biết trốn vào phòng khóc-1
Chỉ một bức ảnh nhưng thay bao lời muốn nói...

Bên dưới bài đăng là hàng nghìn bình luận đồng cảm từ phía chị em. Quả thật, không gì xót xa hơn cảnh nhìn bố mẹ mình lủi thủi đi ra đi vào ngày Tết mà xung quanh chẳng có con cháu sum vầy.

- Nhà mình cũng 4 chị em gái, mình con út. Cũng chỉ vì sợ cảnh này nên năm nay 29 tuổi rồi mà mình chưa dám đi lấy chồng. Không năm nào mình đi đón giao thừa ở đâu, chỉ ở nhà ăn cơm đón giao thừa với bố mẹ. Cũng may chị cả lấy chồng gần nhà, lại có 2 cháu ngoại ở với ông bà để ông bà chăm.

- Nhà mình có 3 chị em gái. Chị gái lấy chồng còn 2 chị em cũng đi học với làm việc xa nhà. Mấy tháng trời chỉ có bố với mẹ. Không biết mấy năm nữa lúc lấy chồng hết sẽ thế nào.

- "Nhà nội sẽ không vì có thêm bạn mà náo nhiệt hơn nhưng chắc chắn nhà ngoại sẽ vì thiếu bạn mà trở nên hiu quạnh". Chúc mọi người luôn có những năm mới nhiều niềm vui luôn sum vầy bên gia đình.

- May nhà ngoại tui không có camera để soi, khuất mắt trông coi. Làm mẹ rồi nên hiểu cảm giác Tết không có con cái về là như nào. Thương ông bà lắm. Tui chỉ chờ ra Tết đỡ dịch là 2 mẹ con về liền.

- Nhà mình cũng 3 chị gái đi lấy chồng hết rồi, mình là con trai út nên chẳng năm nào đi chơi đêm giao thừa, toàn ở nhà đón giao thừa với bố mẹ.

- Năm nay mình về nhà ăn Tết sau 6 năm lấy chồng. Bố mẹ và các em giục về từ giữa năm, dù dịch dã nhưng cũng cố về và sắm Tết khá đầy đủ. Cảm giác vui khó tả lắm.

- Đi lấy chồng rồi thấy thương ông bà bố mẹ. Không được về Tết với gia đình buồn lắm. Trưa mùng 1 gọi về nhà khóc 1 trận rồi.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng thay vì ngồi khóc hay than vãn lên MXH thì cô gái này nên nghĩ cách thu xếp để về nhà với bố mẹ. Nhà có đông chị em thì có thể thay phiên nhau mỗi năm một người về, chứ năm 2022 rồi, đừng mượn cớ này cớ kia để bỏ quên bố mẹ nữa.

- Nhà mình cũng toàn chị em gái nè, nhưng Tết năm nào, cuối tuần nào cũng sum vầy. Quan trọng là ở các con thôi.

- Chia nhau ra mà về chứ. Bố mẹ nào chẳng là bố mẹ. Nhìn bố mẹ lủi thủi mà thương...

- 2022 rồi chị ơi, sắp xếp mỗi năm đón ngày 30, mùng 1 ở một bên đi chị!

- Chia ra mỗi năm về 1 nơi ăn Tết hoặc 27 Tết - mùng 1 Tết ở nội xong mùng 2 - mùng 6 ở ngoại. 2 bên như nhau, đừng để bố mẹ ăn Tết 1 mình nhé. Các bạn nữ sau này lấy chồng nên rõ ràng cái này ngay từ đầu. Mình làm tròn bổn phận dâu con bên nhà chồng rồi thì chồng cũng phải chia sẻ với vợ, vì anh ấy cũng là 1 người cha sau này sẽ có con gái làm dâu nhà khác mà.

- Thương thì về với bố mẹ, đừng thương bằng miệng như thế. Nhà đông người thì càng dễ phân công nhau. Đừng ai nói mình không ở hoàn cảnh của họ nên không hiểu. Nhà mình cũng 3 chị em nhưng luôn luôn ở bên bố mẹ những dịp như thế này để bố mẹ không phải buồn. Quyết định là ở mình thôi!

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lay-chong-xa-tet-nhin-bo-me-lui-thui-an-com-voi-nhau-ma-chi-biet-tron-vao-phong-khoc-162220202190622622.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.