Lời thủ thỉ của mẹ chồng với chồng khiến cô vợ vừa sảy thai “chết điếng”

Nằm cả ngày cũng chán, lại nghe tiếng chồng trong bếp, cô cầm cốc nước đi vào. Đến cửa bếp, cô chợt nghe tiếng mẹ chồng vang lên...

Nằm cả ngày cũng chán, lại nghe tiếng chồng trong bếp, cô cầm cốc nước đi vào. Đến cửa bếp, cô chợt nghe tiếng mẹ chồng vang lên...

Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau 2 lần mang thai con trong bụng nhưng lại bị sảy thai sớm. Bác sĩ nói khi cô nằm viện, sau lần này hai vợ chồng phải đi xét nghiệm toàn diện để tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục, điều trị. Cô vừa thương con đứt ruột, vừa lo lắng vô cùng khi không biết lần mang thai sau có được vẹn tròn sinh con ra hay không.

Ở viện mấy ngày thì cô được cho về nhà khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. Mẹ đẻ cô bận rộn đi làm mưu sinh, chỉ tối về đi hơn chục cây số, tạt qua mang cho cô các món ngon để bồi bổ, dặn dò cô đừng suy nghĩ nhiều, cố gắng lạc quan lên. Mới ở viện về, cô vẫn nghỉ ngơi như người ta ở cữ, mọi thứ nhờ cả vào mẹ chồng.

Nói về mẹ chồng, từ ngày cô về làm dâu, bà không quá nhiệt tình với cô, song vẫn chẳng đến nỗi nào. Thật lòng, cô chỉ cần bà đừng khó tính, bất công quá với cô là được, cô chẳng mong gì hơn thế. Thời gian này bà cũng cơm nước, việc nhà hộ cô, vì bà đã nghỉ hưu có thời gian rảnh rỗi. Dù bà nấu nướng không có gì đặc biệt ưu tiên cho phụ nữ mới sảy thai, nhưng cô vẫn biết ơn bà vô cùng.

Hôm đó chồng cô về sớm, lúc mẹ chồng nấu ăn thì chồng cô ngồi gần đó nhặt rau giúp bà, còn cô nằm nghỉ trong phòng. Mấy ngày nữa là hết chế độ nghỉ của công ty, phải đi làm lại, nhưng người cô vẫn mệt lả, uể oải vô cùng. Lần sảy thai thứ 2 khiến cô gần như kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu thêm một lần nữa, cô không biết mình có gắng gượng được hay không.

Tự dưng thấy khát nước, cô ngại gọi chồng lấy giúp nên chậm rãi ngồi dậy ra ngoài lấy. Nằm cả ngày cũng chán, lại nghe tiếng chồng trong bếp, cô cầm cốc nước đi vào. Đến cửa bếp, cô chợt nghe tiếng mẹ chồng vang lên: "Con suy nghĩ kĩ đi...".

"Điều mẹ nói con e rằng hơi khó. Chưa nói tình cảm vợ chồng, giờ con bỏ cô ấy, người ngoài nhìn vào người ta sẽ nói gì hả mẹ? Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn bao nhiêu năm họ còn sát cánh bên nhau, đây cô ấy mới 2 lần sảy mình đã ruồng rẫy...", chồng cô ngần ngừ.

"Sao con ngốc vậy. Mẹ đâu bảo con bỏ luôn. Đợi 1 thời gian nữa, rồi kiếm cái cớ hợp tình hợp lí. Giờ người ta bỏ nhau đầy, ai hơi đâu để ý chuyện nhà mình, càng chẳng biết lí do thật sự con bỏ vợ là gì. Mẹ từng này tuổi rồi, bao giờ con mới cho mẹ bế cháu. Đừng so sánh với người khác, người ta chờ cả chục năm được nhưng mẹ không chờ được đâu!", giọng mẹ chồng nghèn nghẹn như muốn khóc.
Lời thủ thỉ của mẹ chồng với chồng khiến cô vợ vừa sảy thai chết điếng”-1

Ảnh minh họa

Chồng cô không đáp lời nữa, chỉ thở dài thườn thượt một tiếng. Cô cầm cốc nước mà run rẩy suýt đánh đổ. Cô cố dồn nốt chút sức lực cuối cùng để quay về phòng, nằm bẹp xuống giường, nước mắt không nén được nữa rơi như mưa.

Cô và chồng kết hôn được hơn 2 năm, hai lần bầu đều sảy sớm. Hơn 2 năm, vậy mà mẹ chồng đã muốn chồng bỏ cô cưới người khác? Ít ra bà cũng hãy chờ tới lúc vợ chồng cô thăm khám xong xuôi, có kết quả cuối cùng, nếu thật sự cô khó có thể mang thai được, bà đưa ra đề nghị ấy cô cũng chẳng dám oán trách bà. Bà có lập trường và ao ước của mình, cô hiểu mà. Cô sẽ không ích kỉ chỉ nghĩ cho mình đâu. Có khi cô còn chủ động giải thoát cho chồng ấy chứ.

Song cô vừa mới ở viện về được mấy ngày, bà đã xui con trai bỏ cô, sao lòng cô có thể không đau đớn cho được. Nhất là chồng cô, nếu mẹ chồng thật sự kiên quyết, có lẽ anh sẽ nghe theo lời bà. Yêu nhau 3 năm, làm vợ chồng hơn 2 năm, thật sự tình nghĩa đã có với nhau chỉ mỏng manh như thế thôi sao? Nỗi đau chồng chất nỗi đau, cô tưởng như mình sắp ngã quỵ. Cô phải làm sao đây?

Theo Helino


sảy thai

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.