Long Chun kể biến cố cuộc đời, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha

Từ khi cưu mang em trai cùng mẹ khác cha, Long Chun có nhiều động lực làm việc, thu nhập bất ngờ tăng cao.

Biến cố cuộc đời

Long Chun tên thật là Trần Hoàng Long, sinh năm 1994 ở Hà Nội. Anh được nhiều người biết đến nhờ các clip hài hước trên mạng xã hội. Hiện tại, Long Chun ghi được dấu ấn trong nghề và kinh doanh thêm bên ngoài.

Long Chun kể biến cố cuộc đời, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha-1

Long Chun kể về những biến cố ập đến trong cuộc đời.

Hơn 7 năm theo đuổi nghề diễn viên, Long Chun vẫn không gặt hái được gì dù chỉ là một vai diễn nhỏ. Thời điểm đó, Long Chun hoài nghi về khả năng của bản thân và quyết định bỏ cuộc. 

Anh chuyển sang bán hàng online. Để bán được hàng, Long Chun tự lên kịch bản, quay video về sản phẩm. Bất ngờ, một video bán cây của chàng trai trẻ được cộng đồng mạng yêu thích. Video được lan truyền khắp mạng xã hội, được người nổi tiếng chia sẻ về Facebook cá nhân.

Long Chun bắt đầu sáng tạo nhiều video và nhận về nhiều tương tác hơn. Bỗng chốc nổi tiếng, Long Chun vui đến mức nhiều đêm không ngủ được.

“Cuộc đời tôi thường gặp biến cố khi đang đạt được những cột mốc quan trọng. Đang tham gia chương trình, tôi phát hiện lợi của mình bị thâm. Tôi đến nha khoa kiểm tra thì được khuyên vào bệnh viện gấp”, Long Chun chia sẻ trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.

Long Chun kể biến cố cuộc đời, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha-2

Dù cố mỉm cười nhưng nước mắt của Long Chun vẫn rơi.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán Long Chun bị u men xương hàm. Khối u sẽ ăn hết tế bào xương. Thời điểm phát hiện bệnh, khối u đã bào mòn hết một đoạn xương hàm của nam diễn viên.

Lúc đó, mọi thứ như sụp đổ trước mắt Long Chun. Sau phẫu thuật, Long Chun soi gương và khóc rất nhiều. Miệng của nam diễn viên bị méo lệch sang một bên. 

Long Chun nhớ: “Tôi tuyệt vọng, nghĩ mình không còn cơ hội làm nghề nữa. Thế rồi, mẹ lại kéo tôi vượt qua vũng bùn đó. Tôi bắt đầu làm việc trở lại và được yêu thích với chiếc miệng méo riêng biệt. Nhiều người bảo nhờ miệng méo mà tôi duyên dáng, được khán giả dễ nhớ hơn”.

Cưu mang em trai cùng mẹ khác cha

Cách đây khoảng 3-4 năm, mẹ của Long Chun gặp sự cố không thể ở gần các con. Long Chun phải đứng ra chăm sóc, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha.

Nam diễn viên kể: “Lúc đó, bà ngoại nói với tôi rằng có 2 trường hợp và tôi phải lựa chọn. Một là tôi phải nuôi Long Bé, em trai cùng mẹ khác cha. Hai là bà sẽ đưa Long Bé vào trại trẻ mồ côi. 

Bà rất đau lòng nhưng không thể làm khác hơn. Ông bà đã lớn tuổi, kinh tế cũng khó khăn. Thế nên, ông bà không còn đủ khả năng lo lắng cho Long Bé”.

Lúc đó, Long Chun chưa có công việc ổn định, mỗi tháng thu nhập chỉ khoảng 5-6 triệu đồng. Vì vậy, nam diễn viên đề nghị bà ngoại đưa Long Bé vào trại trẻ mồ côi.

Sau khi đưa ra đề nghị đó, đêm về, Long Chun không thể ngủ được và trách bản thân quá tàn nhẫn. Long Chun nhớ lại: “Lúc trước khi tôi không có ai bên cạnh, mẹ nuôi cũng là bác ruột đã sẵn lòng cưu mang, đón tôi về chăm sóc. 

Bây giờ, Long Bé cũng giống hệt tôi ngày trước, tại sao tôi lại từ chối, không dành tình thương cho em. Thế nên, tôi quyết định cứ nuôi em, chẳng biết tiền đâu mà nuôi nhưng cứ kéo về sống chung”.

Thời điểm đó, Long Chun vẫn phải ở nhờ nhà bố mẹ nuôi. Khi đón em trai cùng mẹ khác cha về sống chung, Long Chun rất ngại. Bởi, Long Bé không thân thích gì với bố mẹ nuôi của Long Chun. 

Long Chun kể biến cố cuộc đời, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha-3

Hai anh em Long Chun đang sinh sống ở TP.HCM.

May mắn, Long Chun có một người mẹ nuôi tuyệt vời. Bà có một tấm lòng từ bi. Bà cho Long Chun đem em về nuôi và căn dặn: “Bố mẹ không thể tự giác chăm sóc em con như con được. Vì vậy, khi gặp khó khăn, thiếu thốn, con phải báo cho bố mẹ biết”.

Từ khi nuôi Long Bé, Long Chun lại có thêm động lực, cố gắng làm việc nhiều hơn. Động lực đó giúp Long Chun phát triển công việc rất nhanh. Chỉ trong 3 năm, cuộc sống của Long Chun thay đổi hoàn toàn, thu nhập tăng thêm nhiều.

Hiện tại, Long Chun và em trai đang sống ở TP.HCM. Nam diễn viên chưa lập gia đình, vừa làm mẹ vừa làm cha để lo cho em trai. 

Công việc của Long Chun bận rộn, thời gian bên cạnh em trai cũng ít. Tuy nhiên, Long Bé hiểu chuyện, biết chủ động làm mọi việc.

“Bố tôi mất cách đây 6-7 năm, còn bố của Long Bé thì không biết ở đâu. Hai anh em không có người thân bên cạnh. Thế nên, tôi dạy em trai phải tự chủ, không dựa vào người khác”, Long Chun chia sẻ. 

Nhiều lúc bận rộn, Long Chun bực bội, cáu gắt với em trai. Tuy nhiên, khi bình tĩnh hơn, nam diễn viên thấy hối hận nên xin lỗi em trai. 

Long Chun mong em trai đừng chấp những lời anh nói lúc mệt mỏi mà hãy nhìn vào hành động mà mình dành cho em. Đáp lại tấm lòng của anh trai, Long Bé cảm ơn và nói yêu anh trai rất nhiều.

 

Theo Vietnamnet


Long Chun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.