Lực sĩ Phạm Văn Mách phản bác cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tố ngược người bóc phốt

Huyền thoại thể hình Việt Nam đã có những lời trần tình về cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối Mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cộng đồng gymer xôn xao trước bài tố cáo lực sĩ Phạm Văn Mách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cổ đông góp vốn mở phòng gym. Liên hệ với lực sĩ từng nhiều lần giành HCV SEA Games, anh đã có những lời giải thích về lùm xùm ngay ngày đầu năm.

Dưới đây là toàn bộ trần tình của Phạm Văn Mách:

"Chuyện là vào đầu tháng 10, tôi có mở phòng gym ở Quận 7, TPHCM và trong thời gian tuyển nhân sự, tôi thấy anh ta cũng hiểu về thể hình nên tôi tuyển làm Giám đốc điều hành với mức lương 15 triệu/tháng, thêm 5% tổng doanh thu và các chính sách ưu đãi khác. Tôi giao cho anh ta điều hành mọi hoạt động công ty. Thực sự nếu chưa biết năng lực thế nào thì không ai trả công như vậy cả.

Trong thời gian đó, anh ta xin góp 20% cổ phần vào công ty là 300 triệu và tôi cũng đồng ý vì muốn anh em cùng phát triển doanh nghiệp và tổng kinh phí đầu tư phòng gym là 1,3 tỷ đồng.

Trong thời gian hoạt động, có những khách hàng chuyển khoản nhưng anh ta không ghi hợp đồng cho khách hàng, dẫn đến tình trạng sau này không có hợp đồng để xử lý.

Sau 2 tháng điều hành không hiệu quả, dẫn đến công ty lỗ nặng nhưng anh ta không chịu bỏ tiền ra để chịu lỗ cùng chúng tôi. Tôi phải một mình bù lỗ hàng tháng. Khi mà chi phí đã không còn trong khả năng chi trả nữa, tôi và anh ta tìm phương án để cắt lỗ bằng cách sang nhượng phòng tập hoặc bán thiết bị.

Anh ta là người chủ động tìm đối tác để sang nhượng phòng hoặc bán thiết bị nhưng không chốt được đối tác nào để sang nhượng. Thời gian thì cứ trôi, tiền mặt bằng, nhân viên, điện nước và các chi phí khác cứ chất đống. Giải pháp cuối cùng là nhờ bên công ty bán máy định giá thu hồi lại toàn bộ thiết bị. Sau khi định giá xong, tôi và anh ta cũng đồng ý với giá đó (mặc dù lỗ hơn 50% so với giá ban đầu).

Do giá bán lỗ nhiều, nên bạn tôi là H. đứng ra mua lại toàn bộ thiết bị tập và các thiết bị khác giá nhỉnh hơn. Dĩ nhiên tôi và anh ta đồng ý. Trong thời gian đó, anh ta còn bàn với H. về chuyện soạn hợp đồng mua bán thiết bị.


Ngày 9/1, H. giao tiền cho tôi và anh ta, tổng cộng là 50% số tiền. Tôi chia cho anh ta 20% đã bán được (chia làm 2 đợt). Toàn bộ hợp đồng bán thiết bị cho H. và thanh lý hợp đồng lao động do anh ta soạn và ký.

Lực sĩ Phạm Văn Mách phản bác cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tố ngược người bóc phốt-1
Lực sĩ Phạm Văn Mách cung cấp biên bản bàn giao tài sản có chữ ký của người bóc phốt (Ảnh: NVCC)

Lực sĩ Phạm Văn Mách phản bác cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tố ngược người bóc phốt-2Lực sĩ Phạm Văn Mách phản bác cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tố ngược người bóc phốt-3


Lực sĩ Phạm Văn Mách cung cấp biên bản thanh lý hợp đồng, đã thanh toán đợt 1 cho người bóc phốt còn đợt 2 do H. chịu trách nhiệm thanh toán (Ảnh: NVCC)

Ngày 14/1, H. trả thêm 50% còn lại và tôi cũng hẹn trả anh ta đợt 2. Tôi mang tiền đến một quán cafe (nơi anh ta hẹn) để đưa nốt phần tiền còn lại. Lúc đó, anh ta không chịu nhận tiền và nói thương lượng giấy tờ này nọ 1 cách vô lý. Anh ta không chịu nhận tiền nên tôi mang tiền về nhà.

Ngày 21/1, anh ta tiếp tục nhắn tin, đòi thanh toán phần tiền còn lại. Tôi hẹn qua Tết sẽ gửi anh ta. Trong thời gian chờ đợi, anh ta đòi hẹn gặp mặt giải quyết thương lượng gì đó, còn nói các hợp đồng bán thiết bị và thanh lý là có không hiệu lực (trong khi người soạn là anh ta). Anh ta còn nói nếu không gặp mặt thương lượng sẽ đăng bài bôi nhọ danh dự, uy tín, hình ảnh lên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội, đồng thời thưa kiện ra toà. Tôi thấy anh ta nói 2 lời nên cũng yêu cầu anh ta đâm đơn ra toà để mọi việc sáng tỏ.

Ngày 12/2 anh ta đăng bài bôi nhọ danh dự và các vấn đề sinh hoạt cá nhân. Thực sự đưa vấn đề cá nhân, gia đình cũng như bôi xấu danh dự người khác trong quá trình làm việc chung công ty với nhau thì các bạn đã đánh giá được đó là hành động của những người như thế nào và có nên hợp tác về sau hay không".

Trả lời về câu hỏi: "Người bóc phốt tố cáo anh trì hoãn việc chuyển Công ty sang làm Công ty TNHH 2 thành viên", Phạm Văn Mách cho biết: "Trong tháng đầu tôi nói với anh ta rằng tôi sẽ bổ sung thêm thành viên vào công ty, nhưng do bận tập luyện nước rút để thi đấu giải VĐQG thể hình 2020 nên tôi chưa kịp thay đổi giấy phép mới. Sau đó công ty không còn khả năng duy trì, phải bán phòng tập nên việc thay đổi giấy phép không còn quan trọng nữa. Tôi cũng đã trả đúng 20% phần hùn vốn của anh ta sau khi tôi và anh ta đồng ý bán cho H.".

Người bóc phốt Phạm Văn Mách cũng cáo buộc lực sĩ này cùng với H. cho 2 người cao lớn, có vũ khí đuổi đánh anh ta cùng nhân viên. Trước cáo buộc này, Phạm Văn Mách cho biết: "Tôi bán phòng tập cho H., nên việc anh ta đến phòng tập thế nào tôi đâu biết. Phòng tập đâu còn là của tôi".

Lực sĩ Phạm Văn Mách là ngôi sao của làng thể hình Việt Nam và thế giới. Anh từng có 5 lần vô địch thế giới (2001, 2009, 2010, 2014 và 2017), bên cạnh 7 lần vô địch châu Á liên tiếp, nhiều lần vô địch SEA Games và hàng chục lần vô địch quốc gia.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/luc-si-pham-van-mach-phan-bac-cao-buoc-lua-dao-chiem-doat-tai-san-to-nguoc-nguoi-boc-phot-40202114203741106.htm

Phạm Văn Mách

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.