Lương 8 triệu mà tiêu hết 3 triệu/tháng dù nuôi con nhỏ, mẹ 9X khiến chị em kinh ngạc khi chia sẻ bí quyết

Mỗi tháng chỉ tiêu hết 2 triệu tiền ăn và 1 triệu khoản lặt vặt khác, mẹ trẻ T.M.M khiến hội chị em không khỏi kinh ngạc.

Các chị em vẫn thường bảo nhau "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm". Thế nhưng, chỉ những người đảm đương trách nhiệm tay hòm chìa khóa trong gia đình mới hiểu được việc "khéo" chi tiêu này khó thế nào.

Thu nhập thì có hạn, những khoản chi thì nhiều, chưa kể những lúc mệt mỏi, áp lực chỉ muốn nuông chiều bản thân, con cái một chút như đi ăn hàng, đi du lịch, đi mua sắm...

Bởi thế, mỗi khi có mẹ nào mách nước cách chi tiêu tiết kiệm hay chia sẻ bảng chi tiêu của gia đình là hội chị em lại được dịp xôn xao. Mới đây, một mẹ trẻ có tên facebook là T.M.M đã khoe chi tiêu hết 3 triệu/tháng khiến ai nấy sững sờ. Cụ thể, người này viết: "1 tháng mình tiêu hết 2 triệu tiền ăn, cộng thêm các khoản linh tinh khác tháng hết 3 triệu. Như vậy có được coi là tiêu tiết kiệm không các mom? Nhà mình có 2 vợ chồng và 1 đứa con nhé."

Lương 8 triệu mà tiêu hết 3 triệu/tháng dù nuôi con nhỏ, mẹ 9X khiến chị em kinh ngạc khi chia sẻ bí quyết-1

(Ảnh chụp màn hình)

Bài viết này lập tức "gây bão". Rõ ràng, thời buổi này với 3 triệu đồng chỉ 2 vợ chồng còn khó sống, huống chi còn nuôi thêm 1 con nhỏ? Hội chị em xôn xao bàn tán, hỏi cách chi tiêu rồi kể khổ về hoàn cảnh của mình:

"Bạn chi tiêu được như vậy là quá tiết kiệm rồi, mình 2 vợ chồng, 1 con, nhà có, ở riêng mà còn như thế này" – Facebook V.H cho biết.

Lương 8 triệu mà tiêu hết 3 triệu/tháng dù nuôi con nhỏ, mẹ 9X khiến chị em kinh ngạc khi chia sẻ bí quyết-2

Theo tài khoản V.H thì mỗi tháng gia đình anh tiêu hết 15 - 20 triệu.

"Quá tiết kiệm rồi ấy mom. Cho tớ xin cách chi tiêu để tham khảo thêm đi ạ."

"Trời ơi tiền học của Gà không thôi đã là 3,3 triệu rồi. Chưa kể sữa và bỉm, rồi còn quần áo, thuốc men. Tính riêng phần Gà 1 tháng đã là 7 – 8 triệu rồi. Tháng nào mà ốm đi viện nữa phải 10 triệu mới đủ. Chưa kể ăn uống với sinh hoạt của vợ chồng em nữa. Mom chi tiêu như vậy là quá giỏi luôn rồi."

"Ha ha, thật may mẹ chồng với chồng mình không đọc được bài này. Với 3 triệu mình tiêu 5 – 6 ngày là hết veo. Thề chứ cố gắng 1 tuần 3 triệu mà không nổi luôn ấy."

"Quá giỏi luôn, tiêu sao hay vậy nhỉ?"

"Mom cho xin bảng chi tiêu để học hỏi nào."

"2 vợ chồng lương tháng 20 triệu mà vẫn cứ hết veo, chẳng hiểu sao nữa."

"Mỗi tháng tiết kiệm lắm thì cũng phải hết 5 – 6 triệu, vợ chồng mình ở quê nhé."

"Mình nghĩ các chị đừng so sánh làm gì, làm nhiều tiêu nhiều, làm ít tiêu ít. Hơn nữa, còn phải xem người ta sống ở đâu nữa chứ, hoàn cảnh khác thì chi tiêu cũng khác mà."

Bên cạnh đó, rất nhiều người lại vào cho rằng mẹ trẻ này đang câu like, đang bịa chuyện hoặc không đồng tình lối sống tiết kiệm quá đà này:

"Ôi thế mà các chị cũng tin. Thời này chả ai sống nổi với 3 triệu đâu."

"Mom này bán hàng online đó, nghi vấn bịa chuyện thôi."

"Bỉm, sữa của con đã gần hết 1 triệu rồi, thế tiêu lặt vặt là tiêu cái gì vậy?"

"Khiếp sống khổ thế này chẳng chịu nổi."

Sau rất nhiều bình luận của dân mạng, mẹ trẻ T.M.M cũng lên tiếng cho biết, mình chi tiêu tiết kiệm như vậy là bởi mình sống ở quê và thêm nữa là hoàn cảnh cũng chẳng dư dả gì. Hiện tại, hai vợ chồng chưa có nhà cửa đàng hoàng nên bắt buộc phải tiết kiệm: "Đấy là các mom kiếm được nhiều nên tiêu nhiều ý. Mình thì không kiếm ra tiền, có mỗi chồng mình tháng cao nhất cũng chỉ có hơn 8 triệu thôi. Chồng mình đi làm cách nhà có 2km nên không tốn nhiều xăng, sữa cho con 1 tháng 500k, bỉm 300k. Nhiều lúc cũng thấy kham khổ lắm nhưng nghĩ vì tương lai của các con, thôi lại cố."

"Mình ở quê nên nhiều thứ không cần phải mua. Thực đơn hôm nào ăn ngon có gà, vịt hoặc thịt gì đó thì ngày tiêu hết khoảng 100k. Còn bình thường mình ăn trứng, đậu hũ hoặc ăn cá thì chỉ tầm 50k thôi. Rau thì nhà có rồi không tính."

"Thực ra cũng nhiều tháng phát sinh nữa thì mình tiêu hết tầm 5 - 6 triệu."

Lương 8 triệu mà tiêu hết 3 triệu/tháng dù nuôi con nhỏ, mẹ 9X khiến chị em kinh ngạc khi chia sẻ bí quyết-3

(Ảnh minh họa)

Mặc dù được mẹ trẻ này giải thích, nhiều chị em không tin vẫn không đồng tình với cách chi tiêu này. Hiện tại, bài viết này vẫn được nhiều người quan tâm và đưa ra ý kiến.

 

 

 Theo Helino

 

chi tiêu gia đình

bảng chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.