Mất công trang điểm đi làm căn cước, nhận ảnh về cô gái vẫn không tin đó là chính mình và loạt bí kíp từ người đi trước để chắc chắn LÊN HÌNH PHẢI ĐẸP

Dù đã trang điểm và cố gắng cười mỉm nhưng ảnh thẻ của cô gái vẫn gây cười một cách khó hiểu!

Mới đây, một cô gái chia sẻ trên mạng xã hội về câu chuyện "xương máu" của mình khi đi chụp ảnh căn cước công dân. Theo như bài đăng của Linh Mai, dù đã chuẩn bị kỹ càng như make-up sương sương, mỉm cười một chút với hy vọng sẽ có tấm ảnh thẻ đẹp nhưng cô nàng vẫn nhận về cái kết là mặt bánh bao, cổ rụt khá hài hước.

Mất công trang điểm đi làm căn cước, nhận ảnh về cô gái vẫn không tin đó là chính mình và loạt bí kíp từ người đi trước để chắc chắn LÊN HÌNH PHẢI ĐẸP-1

Bài chia sẻ thu hút dân mạng của Linh Mai về trải nghiệm chụp ảnh thẻ của mình.

Theo đó, từ khuôn mặt thon gọn như ngoài đời thì nay mặt Linh Mai đã thành bánh bao, ánh mắt dịu dàng ngày nào thì nay như bị "mất sổ gạo" khiến dân mạng phì cười. Ngay bên dưới bài đăng của Linh Mai, nhiều người cũng chia sẻ về việc cùng cảnh ngộ. Đa số nhận định rằng ở ngoài rõ xinh xắn vậy mà lên ảnh thẻ cứ như bị "mất sổ gạo" hay nhà mới bị cháy. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những bức ảnh thẻ đẹp đến mê hồn khiến dân tình ghen tị đấy nhé.

Cư dân mạng cũng đưa ra một vài bí quyết nho nhỏ để có một bức ảnh thẻ không thất bại:

- Chỉ trang điểm nhẹ nhàng: màu son không quá đậm sẽ giúp ảnh được tự nhiên nhất.

- Kiểu tóc: Buộc nửa đầu và để màu tự nhiên nhất. Như vậy, bức ảnh vừa đảm bảo yếu tố hở mặt hở tai mà vẫn dịu dàng, xinh đẹp.

- Dùng giấy thấm mồ hôi trước khi chụp: Nếu bỏ qua bước này gương mặt sẽ không đều màu, vùng đổ mồ hôi sẽ sáng hơn những vùng khác.

- Lưng giữ thẳng: Hãy tập ngồi thẳng lưng để không thấy mình trong ảnh bị gù hay rụt cổ nhé!

- Vị trí của đầu, mắt, cằm và hai tay: Giữ đầu thẳng hướng về phía trước, không nghiêng trái nghiêng phải, không ngước lên cao hay cúi xuống thấp. Mắt mở to, không nheo, nháy hay nhắm mắt. Nếu có nọng cằm thì bạn nên cúi xuống một chút để che bớt, và tư thế tốt nhất để có ảnh thẻ đẹp là hai tay úp xuống và đặt lên đùi.

- Cười nhẹ: Chỉ cười mỉm, không nên cười quá lớn và không để hở răng. Cách tốt nhất là nên ngậm miệng lại và giữ gương mặt tươi.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mat-cong-trang-diem-di-lam-can-cuoc-nhan-anh-ve-co-gai-van-khong-tin-do-la-chinh-minh-va-loat-bi-kip-tu-nguoi-di-truoc-de-chac-chan-len-hinh-phai-dep-162210504150138706.htm

thẻ căn cước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.