Mẹ chồng mắng "nghén thì phải tìm cách khắc phục", con dâu ngán ngẩm, chị em lại mách nước cách đáp trả cực ngầu

Với những câu đối đáp "chất như nước cất" thế này, có khi mẹ chồng cũng kiêng nể vài phần.

Với những câu đối đáp "chất như nước cất" thế này, có khi mẹ chồng cũng kiêng nể vài phần.

Khi mang thai, bên cạnh niềm vui sắp được làm mẹ thì hầu hết chị em phụ nữ lại khổ sở vì tình trạng nghén ngẩm. Cơ thể bỗng dưng trở nên nhạy cảm với các mùi, hoặc đầy hơi, hoặc khó chịu ở bụng, hoặc thường xuyên buồn nôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có người thân hiểu và thông cảm cho tình trạng nghén ngẩm này.

Mới đây, một nàng dâu trẻ ấm ức chia sẻ vào hội kín của các mẹ bỉm sữa. Cụ thể, bà bầu này cho biết: "Mẹ chồng bảo: Ốm nghén thì phải khắc phục chứ. 

Ủa, ốm nghén khắc phục bằng cách nào vậy các mom?"

Mẹ chồng mắng nghén thì phải tìm cách khắc phục, con dâu ngán ngẩm, chị em lại mách nước cách đáp trả cực ngầu-1

(Ảnh chụp màn hình)

Chưa hết, ở phần bình luận nàng dâu này còn ấm ức kể ra một tràng: 

"Em nghén, em mệt thật, ăn cũng ăn nổi gì đâu mà bà cứ nghĩ em giả vờ. Đang nằm thở không ra hơi trên giường vẫn sai đi làm này, làm kia. Bảo con mệt xong là nói thế đó. Mà nào phải việc cấp bách hay quan trọng gì đâu, chán lắm. Mỗi lúc thế này nhớ mẹ đẻ kinh khủng các chị ạ."

Khá nhiều chị em cảm thấy đồng cảm với nàng dâu này, đã bị nghén ngẩm mệt mỏi, gia đình chồng lại không thông cảm cho. Nhiều người cũng tỏ rõ sự bức xúc, lên tiếng gợi ý cách đáp trả:

"Sao chị không hỏi luôn mẹ chồng có kinh nghiệm khắc phục ốm nghén gì không mà áp dụng."

"Bảo bà mẹ chồng bạn chỉ cách cho. Bà nói thế chắc bà có cách đấy bạn. Đến quỳ."

"Bảo bà cho mom thời gian, ít thì 3 tháng, lâu thì 9 tháng ha ha."

"Nghỉ ngơi để khắc phục đấy mom, ý mẹ chồng tốt thế mà."

"Mẹ chưa từng ốm nghén sao mẹ?"

"Cơ bản là mỗi người cơ địa khác nhau, người nghén, người không. Người nghén ít, người nghén nhiều. Có thể mẹ chồng bạn nằm trong số người không nghén nên không hiểu được hoặc lâu rồi đã quên nên cứ nghĩ mình giả vờ để lấy cớ nghỉ ngơi đó. Nói chung mẹ chồng - nàng dâu là vấn đề muôn thuở rồi, nhưng bạn cứ nói chuyện thẳng thắn với bà xem sao."

Mẹ chồng mắng nghén thì phải tìm cách khắc phục, con dâu ngán ngẩm, chị em lại mách nước cách đáp trả cực ngầu-2

Khi mang thai chuyện nghén ngẩm khó tránh khỏi. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, một số chị em cũng cho rằng tính cách của mẹ chồng khó mà thay đổi được, chi bằng bản thân cứ tự đối xử thật tốt với mình. Họ còn nhiệt tình bày cách bớt đi cảm giác khó chịu vì nghén:

"Thật sự suy nghĩ tích cực 1 chút là được thôi mom ạ. Chẳng mẹ chồng nào yêu mình hơn mẹ đẻ được đâu. Nhưng cũng có thể bà không có ác ý khi nhắc nhở thế đâu. Mom có thể lên mạng tìm hiểu 1 số loại sữa có công dụng làm giảm nghén nhé, có đó."

"Nghén thì không tự hết được nhưng có cách giảm thật mà. Khi nào mà bụng bị nôn nao quá thì ngậm tí gừng cho dễ chịu."

"Bụng mà nôn nao muốn nôn khan thì nhai tí bánh mỳ, có tinh bột vào dạ dày cho đỡ dư acid."

"Có loại sữa bà bầu đỡ ốm nghén đó mom ơi. Cộng thêm mom pha sữa kết hợp với tinh bột nghệ cho dễ uống mà lại bổ mẹ bổ chất cho con nữa nhé. Loại sữa ấy ra các nhà thuốc gần bệnh viện hay có đó, sữa ngoại của Úc hay Mỹ gì đó mà mình quên tên rồi."

Theo helino 


bà bầu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.