Mẹ chồng mớm cho cháu nhỏ 5 tháng bị con dâu nói một câu khiến bà giận tím mặt

Bữa ăn thằng cháu nhỏ nằm bên nhìn, bà vội vàng mớm để đấm mồm cho cháu, không ngờ con dâu nói một câu khiến bà giận tím mặt.

Bữa ăn thằng cháu nhỏ nằm bên nhìn, bà vội vàng mớm để đấm mồm cho cháu, không ngờ con dâu nói một câu khiến bà giận tím mặt.

Hai vợ chồng Thịnh cùng làm ở Hà Nội nên lấy nhau rồi cũng không có cảnh mẹ chồng nàng dâu. Thịnh cũng thấy may, khỏi phải thấy cảnh mẹ cau có mặt mày, vợ thì phụng phịu như bao gia đình, nghĩ thôi đã thấy nản.

Mà không biết có phải vì "xa thơm gần thối" không mà vợ Thịnh và mẹ chồng lại khá thân thiết. Mỗi lần về quê, cô ấy cũng chăm chỉ và biết điều nên mẹ cũng quý lắm.

Mẹ thậm chí còn dặn dò con dâu phải làm thế nào để con trai chịu chia sẻ công việc gia đình với vợ, rồi mách nước hết các mẹo phát hiện chồng ngoại tình này kia. Bà cũng chia sẻ hết các tật xấu rồi sở thích của Thịnh để cô dễ bề chăm sóc chồng. Hà – vợ Thịnh thì cười ngất, hai người cứ vừa nấu ăn, vừa hàn huyên không ngớt thế.

Mẹ chồng và nàng dâu khá thân thiết. (Ảnh minh họa)

Gần hai năm kết hôn, sống cuộc sống vợ chồng son cuối cùng Hà cũng mang thai. Thịnh cũng biết mẹ không hài lòng vì lấy nhau mãi vẫn chưa có cháu bồng bế, hàng xóm thì lời ra tiếng vào "hay con Hà nó tịt", làm bà càng hối.

Nhưng Hà thì cứ một mực đòi kế hoạch vì còn trẻ, kinh tế cũng chưa dư dả nhiều. Thịnh muốn chiều mẹ cũng không được nên đành nghe lời vợ.

Tới lúc Hà bầu bì gần tới tháng sinh, mẹ chồng có lên sống chung và chuẩn bị chăm sóc con dâu ở cữ. Bà dù vẫn giận vì vụ Hà không chịu sinh cháu sớm nhưng giờ sắp được bồng cháu rồi thì vẫn nén giận mà chăm sóc con dâu.

Mọi chuyện vẫn yên bình, tận khi Hà sinh con gia đình bắt đầu mới xảy ra những chuyện mẹ chồng – nàng dâu khiến Thịnh đau đầu. Nhiều hôm đi làm về chỉ muốn rủ đám bạn đi nhậu tí, khỏi phải về nhà nhìn cảnh mặt nặng mày nhẹ của vợ và mẹ.

Không hiểu sao có mỗi một đứa nhỏ thôi mà mỗi người mỗi ý. Vợ thì muốn chăm con kiểu khoa học nghe đây là phương pháp chăm con kiểu Nhật hay kiểu Mỹ gì đó. Mẹ thì lại dùng kinh nghiệm chăm sóc mấy đứa con từng có để chăm cháu. Thế là hai người cứ cãi cọ nhau suốt.

Thịnh mệt mỏi vì ngày nào cũng thấy vợ và mẹ hạnh họe nhau. (Ảnh minh họa)

Thịnh cũng không rành nhiều về phương pháp chăm con dù vợ đã quẳng cho một lô sách, tài liệu để anh đứng về phía vợ và nói cho mẹ hiểu nhưng thật lòng đọc cũng không ngấm. Mà cơ bản anh thấy điều kiện mình chưa đủ để theo hoàn toàn những phương pháp đó, anh vẫn cố thuyết phục vợ và mẹ chăm con kiểu nửa truyền thống, nửa khoa học. Vợ lại gắt:

- Anh chẳng biết gì về chăm con cả. Sao anh làm bố rồi mà vẫn vô trách nhiệm vậy chứ? Áp dụng thì phải hoàn chỉnh nó mới mang lại kết quả tốt, nửa này nửa kia khác gì râu ông nọ cắm cằm bà kia, ra cái gì nữa.

Anh chẳng biết nói gì, đi dỗ mẹ, mẹ lại mắng anh:

- Bao lâu nay anh chỉ có răm rắp nghe lời vợ thế này à? Đàn ông con trai sao mà nhu nhược vậy hả con? Mẹ chăm bao nhiêu đứa con, chăm cả cháu ngoại rồi đứa nào cũng khỏe, đứa nào cũng bụ bẫm có vấn đề gì đâu? Vợ mày cứ khó tính, người ta động vào con nó thôi nó đã giãy nảy như đỉa phải vôi, sau này có mời người ta cũng không thèm tới chơi, nhé!  

Thịnh vừa buồn, vừa bực khi muốn dung hòa hai người phụ nữ thôi mà bị cả hai mắng té tát.

Chiến tranh lạnh giữa mẹ chồng – nàng dâu cứ thế âm thầm diễn ra. Từ việc khách tới nhà chơi thơm, hôn hít bé bà nội thì cho là bình thường còn mẹ bé phản đối, thậm chí nói thẳng với khách như thế là không tốt khiến không ít người tự ái. Hay thi thoảng ăn cơm bà chưa lau miệng đã thơm bé, Hà lại cau có với bà.  

Cho tới bữa ăn hôm đó, sóng gió mới thật sự nổi lên khiến anh chồng cứ lơ ngơ không biết phải làm sao. Chẳng là tới bữa ăn, Hà rất không thích việc mẹ chồng cứ mớm, đấm mồm cho cháu. Bữa đó cũng vậy, mẹ vừa cắn miếng giò, nhá nhỏ rồi đút cho cháu:

- Úi chao, cái thằng chó con của bà thèm lắm hả? Nhìn cả nhà ăn mà nằm nhìn tội quá! Bà đấm mồm cho giống của bà hay ăn chóng lớn nhé!

Bà nhá đồ ăn rồi mớm cho cháu. (Ảnh minh họa)

Hà bực quá, gắt lên:

- Con nói bao nhiêu lần rồi, bà làm thế mất vệ sinh lắm. Trẻ nhỏ lại còn dễ bị loạn khuẩn đường ruột nữa, ăn uống thế cháu nó đau bụng thì sao?

Bà thấy thế, giận tím mặt, mắng Hà:

- Ý cô nói miệng tôi bẩn đấy à? Chồng cô tôi nuôi như thế đấy nó vẫn khôn lớn và thành chồng của cô đấy!

Thấy mẹ giận như thế, Hà mới nhận ra mình lỡ lời. Cô hạ giọng, bảo:

- Con không có ý thế nhưng con chăm con theo phương pháp khoa học. Trước 6 tháng sẽ không cho bé ăn gì khác ngoài sữa mẹ cả. Bé mới được gần 5 tháng mà mẹ đã cho cháu ăn như thế không tốt cho đường ruột của cháu.

Nhưng mẹ chồng không nghe, bà giận thật sự:

- Cô giỏi thì cô tự chăm con đi. Bây giờ đủ lông đủ cánh rồi, không cần kiêng cữ gì mà tự làm được hết rồi thì cô cần gì tới bà già ở bẩn, mất vệ sinh này. Tôi đi về cho cô làm chủ cái nhà này, một mình chăm cho con giỏi, con ngoan.

Thịnh ngồi bên mà không biết nói gì khi cả hai người phụ nữ đang nổi điên lên. Bà thì lôi quần áo ra vùng vằng đòi về quê, anh giữ mẹ và nhắc vợ thì vợ gắt: "Bà thích về để bà về."

Thịnh chẳng biết phải làm sao, vẫn chạy theo mẹ năn nỉ bà ở lại. Giờ anh mới thấm thía nổi khổ của các anh chồng khi ngày ngày chứng kiến cảnh mẹ chồng - nàng dâu và chẳng biết bênh vực bên nào cho phải.

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

mẹ và vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.