Mỉa mai con dâu tương lai “đũa mốc chòi mâm son”, lúc biết gia cảnh, mẹ chồng ngỡ ngàng nhưng tiếc hơn vì câu nói của cô

Vốn là người khiêm tốn nên chẳng bao giờ Thủy khoe khoang gia cảnh của mình. Thế nhưng, trước lời bóng gió coi thường mình, Thủy bất ngờ công khai gia thế khiến mẹ chồng tương lai tiếc nuối.

Vốn là người khiêm tốn nên chẳng bao giờ Thủy khoe khoang gia cảnh của mình. Thế nhưng, trước lời bóng gió coi thường mình, Thủy bất ngờ công khai gia thế khiến mẹ chồng tương lai tiếc nuối.

Yêu Hoàng 1 năm thì Thủy được anh dẫn về ra mắt gia đình. Cô đã rất hào hứng chờ đợi ngày này và chu đáo chuẩn bị quà cáp, mong muốn thể hiện bản thân thật tốt để có ấn tượng tốt đẹp với gia đình nhà chồng tương lai.

Thế nhưng, mọi thứ diễn ra không như Thủy nghĩ, mẹ của Hoàng là người khá thực dụng nên yêu cầu về việc tuyển dâu của bà cũng khắt khe, tiêu chí đầu tiên phải là có xuất thân khá giả. Vừa gặp mặt lần đầu nhưng mẹ Hoàng không ngại hỏi Thủy về quê quán, gia đình, công việc của bố mẹ, đất đai, nhà cửa, xe cộ ở quê và mức lương mà Thủy kiếm được. Vốn là người khiêm tốn, Thủy trả lời rằng bố mẹ cô làm kinh doanh phân bón, giống cây trồng, gia cảnh bình thường chứ không giàu có đặc biệt gì.
Mỉa mai con dâu tương lai đũa mốc chòi mâm son”, lúc biết gia cảnh, mẹ chồng ngỡ ngàng nhưng tiếc hơn vì câu nói của cô-1

Thủy ngậm ngùi nghe mẹ của người yêu mỉa mai mình. (Ảnh minh họa)

Nghe Thủy nói, mẹ Hoàng có vẻ không ưng lắm, bà vốn muốn anh xem mặt mấy đứa con nhà bạn của bà, toàn là con nhà không có gì ngoài điều kiện, bố mẹ làm ăn lớn hoặc cũng phải cỡ nhà mặt phố, bố làm to. Với bà, như thế mới xứng đáng với cậu con ấm "giai phố", đẹp trai, thành đạt của mình.

Đến bữa cơm, mẹ Hoàng lại liên tục bóng gió về chuyện thời nay, nhiều cô con gái ghê gớm, xuất thân tỉnh lẻ, quê mùa, nhà chẳng có gì nhưng tham vọng trụ lại ở Hà Nội nên bằng mọi cách kiếm chồng ở đây. Chưa kể, bà liên tục khoe khoang về những cô tiểu thư định giới thiệu cho Hoàng, hết cái Hồng xinh xắn, ngoan ngoãn, bố mẹ chiều như vàng đến cái Loan giỏi giang, mới đi làm đã mua ô tô tiền tỷ.

Chạnh lòng vì những câu nói của mẹ chồng tương lai nhưng Thủy vẫn không tỏ thái độ gì, cô chỉ nhìn bác gái rồi lại nhẹ nhàng ăn cơm.

Đỉnh điểm là khi xong bữa, mọi người đang ngồi ăn hoa quả, mẹ Hoàng lại tiếp tục mỉa mai Thủy: "Cháu biết nhà rồi thì thỉnh thoảng cứ đến đây chơi, bạn bè của Hoàng thì ai bác cũng quý hết. Bác nhận cháu làm con gái nhé, bác có mấy cô bạn cũng có con trai giỏi giang lắm, bác giới thiệu cho cháu. Nói chung mình cứ biết mình biết người thì dễ sống cháu ạ, đũa mốc mà chòi mâm son thì cũng khó lắm".

Hoàng đưa Thủy về, trên đường, anh không ngừng động viên bạn gái vì biết cô chạnh lòng. Còn Thủy suy nghĩ mông lung một hồi rồi nói với Hoàng rằng, cô cần thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ của cả hai.

Hôm sau, vừa xách làn đi chợ, mẹ Hoàng gặp bác Lan hàng xóm, bác đon đả: "Này chị Lịch ơi, hôm qua thằng Hoàng dẫn người yêu về đấy hả. Trời ơi đúng là trái đất tròn, con bé đó cùng quê với em, nhà cách nhà em có vài trăm mét thôi. Thằng Hoàng nhà chị khéo chọn vợ đấy, con bé đó tuy nhà giàu có nhưng ngoan ngoãn, hiền lành, lương thiện, giỏi giang lắm, bố mẹ nó cũng sống có tâm cực kỳ".

- "Vậy hả, gia cảnh nhà nó thế nào hả cô?".

- "Nhà nó kinh doanh phân bón, giống cây trồng cho nguyên cả tỉnh em và sang các địa phương khác nữa chị ạ. Trên nó có một anh trai, vẫn chưa lấy vợ, cả nhà sống ở cái biệt thự to lắm, xe hơi cũng sắm đôi chiếc đấy. Giàu có vậy nhưng bố mẹ nó sống tốt bụng, chan hòa với bà con làng xóm lắm, nhà ai có hoàn cảnh khó khăn thì ông bà ấy cũng toàn giúp đỡ, cho chịu tiền hàng rồi không lấy tiền".

Nghe những lời hàng xóm nói, mẹ Hoàng ngẩn người, tiếc nuối. Lát sau, bà gọi điện cho Hoàng hỏi tình hình, dứt khoát bắt anh tối nay phải dẫn Thủy về nhà ăn cơm.

Thấy Hoàng truyền đạt lại lời mẹ, Thủy không tin cũng không muốn đến nhưng vì người yêu ra sức nài nỉ nên cô cũng nghĩ bụng, thử đến xem mẹ anh lại nói gì. "Mình làm gì sai đâu mà phải sợ" – Thủy nghĩ trong đầu như thế.
Mỉa mai con dâu tương lai đũa mốc chòi mâm son”, lúc biết gia cảnh, mẹ chồng ngỡ ngàng nhưng tiếc hơn vì câu nói của cô-2

Bà Lịch tiếc hùi hụi cô con dâu giàu có lại ngoan hiền. (Ảnh minh họa)

Hôm sau Thủy đến, thái độ của mẹ Hoàng khác hẳn, vồn vã với cô con dâu tương lai. Mẹ Hoàng liên tục hỏi Thủy xem có đúng gia đình khá giả như lời bác Lan hàng xóm kể không. Lúc này Thủy mới hiểu, sự thay đổi của mẹ Hoàng là do bà biết được gia cảnh nhà mình.

Khi mẹ chồng tương lai đề nghị hai đứa tìm hiểu thoải mái rồi bố mẹ hai bên sẽ gặp mặt, Thủy cười rồi nhìn bác gái, điềm tĩnh nói: "Như bác nói hôm qua đó ạ, chúng cháu có lẽ sẽ chỉ làm bạn thôi ạ. Bác cứ tìm cho anh Hoàng một cô con dâu sao cho xứng đáng. Chuyện hôn nhân cả đời, cháu không muốn những người làm cha làm mẹ phải suy nghĩ nhiều. Thôi, cháu xin phép bác cháu về ạ!".

Nói rồi Thủy ra về, mẹ Hoàng không nói được câu gì vì "há miệng mắc quai". Cách phản ứng nhẹ nhàng mà lịch sự của Thủy khiến bà càng tiếc hùi hụi và rút kinh nghiệm lần sau đừng vội coi thường người khác.

Theo Helino


đũa mốc chòi mâm son

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.