Mua hàng online và cái kết "đi vào... lòng đất", khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy

Câu chuyện "dở khóc dở cười" khi đặt mua áo quần qua mạng giúp dân tình rút ra được kinh nghiệm để "thảm hoạ" mua hàng không lặp lại.

Có rất nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống khiến chúng ta mất niềm tin, chẳng hạn như khi bị người yêu phản bội, khi ngắm mặt mộc của một cô nàng nào đó trông khác xa hình đại diện trên Facebook... và một tình huống khiến không ít người mất niềm tin nữa, chính là khi mua áo quần qua mạng.

Mạng xã hội từng xuất hiện nhiều câu chuyện "đắng lòng" mà nạn nhân gặp "thảm hoạ" mua hàng chia sẻ. 

Mới đây, một cô gái có tên Tuyết Nhung, đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ tình huống "dở khóc dở cười" mà cô gặp phải. Theo đó, Tuyết Nhung đặt mua một set 3 món bao gồm: chân váy công sở, áo vest và áo mặc kèm bên trong. 

Set đồ người mẫu mặc trông khá dày dặn, form dáng chuẩn và được shop online rao bán với mức giá sale chỉ còn gần 300 nghìn.

Mua hàng online và cái kết đi vào... lòng đất, khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy-1

Set đồ sang chảnh được sale với giá gần 300 nghìn đồng.

Tuyết Nhung hí hửng khi săn được set đồ với giá khá hời và quyết định liên hệ shop đặt mua. Đặc biệt, phía cửa hàng còn nói rõ khách sẽ được kiểm tra hàng trước khi nhận, nên cô gái trẻ càng thêm củng cố niềm tin.

"Shop bảo đây là set đồ giả vest, Sài Gòn đợt này thời tiếng đang nắng nóng, mình nghĩ mặc bộ đồ này đi làm vừa thoải mái, vừa đẹp nên hí hửng đặt mua. 

Quan trọng mình cẩn thận nhắn tin trao đổi, người bán khẳng định được kiểm hàng trước mới nhận, mình yên tâm lắm vì nghĩ nếu lừa đảo họ sẽ không dám để khách kiểm tra hàng" - Tuyết Nhung kể.

Lúc bấy giờ, cô nàng không hề hay biết mình là nạn nhân của một cú lừa, với niềm tiên đặt trọn vào phía cửa hàng vì "cho kiểm tra trước khi nhận."

Mua hàng online và cái kết đi vào... lòng đất, khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy-2

Chi tiết khiến cô gái trẻ mạnh dạn "xuống tay" order ngay món đồ

Khi món đồ hằng móng ngóng về tới tay, Tuyết Nhung mang ra thử thì mới tá hoả vì từ form dáng, chất liệu đến kiểu dáng đều khác xa quảng cáo, xấu đến mức không thể chấp nhận. Thậm chí, set đồ còn nhàu nhĩ, xộc xệch như mớ giẻ lau, chỉ thừa tứ tung.

"Mặc vào cũng là lúc mình nhận ra nó trông chẳng hề giống trong tưởng tượng. Sai về cả kiểu dáng, thua xa về chất vải, may ra chỉ màu sắc là giống, nói chung là đau đầu!

Cái này dường như may ra để cố ý đi lừa chứ ai lại bán hàng thế này." - Khổ chủ chia sẻ.

Mua hàng online và cái kết đi vào... lòng đất, khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy-3Mua hàng online và cái kết đi vào... lòng đất, khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy-4Mua hàng online và cái kết đi vào... lòng đất, khổ chủ thú nhận chi tiết khiến cô sập bẫy-5

Dân tình được phen "cười bò" khi ngắm cô nàng trong set đồ không thể chán hơn! Nhiều người chỉ ra chi tiết khiến Tuyết Nhung sa bẫy mua hàng, chính là do cô vội tin cam kết của shop mà không kiểm tra hàng.

Lý giải cho sự bất cẩn này, Tuyết Nhung nói: "Mình mặc thử đồ vào mà vừa ngao ngán, vừa cười đau ruột vì thảm hoạ mua hàng này nên đăng lên cho mọi người cười chung.

Nói ham rẻ cũng không đúng vì mấy trăm ngàn cũng là tiền mà. Sở dĩ mình không kiểm hàng vì shop bảo được kiểm tra trước khi nhận nên tin tưởng người ta bán hàng đàng hoàng.

Hơn cả là mình trước nay có thói quen chuyển tiền trước khi nhận hàng luôn, và không muốn làm khó shipper nữa.

Trưa nắng, đa số giao hàng ở công ty, bấm thang máy đi xuống nhận hàng mất thời gian rồi nên nhận cái là vội vàng đi luôn, trời nóng shipper người ta đợi đã mệt rồi, nên mình không muốn họ mất thêm thời gian đứng giữa đường đợi mình kiểm hàng nữa"

Câu chuyện lần nữa là bài học kinh nghiệm cho những ai đang có ý định mua hàng online: hãy cẩn trọng với những lời quảng cáo "đường mật", mua hàng giá rẻ bất ngờ... tránh là nạn nhân của những cú lừa.



Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mua-hang-online-va-cai-ket-di-vao-long-dat-kho-chu-thu-nhan-chi-tiet-khien-co-sap-bay-162200309124520461.htm

shop online

mua bán qua mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.