Nắng nóng cực điểm: Vợ chồng ăn mặn ngủ "chay"; lắp điều hòa riêng cho ... chó

Nắng nóng kéo dài khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Ai nấy đều cảm thấy khó chịu bức bối, nghĩ tới việc ra ngoài đường đã thấy ngại.

 Nắng nóng kéo dài khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Ai nấy đều cảm thấy khó chịu bức bối, nghĩ tới việc ra ngoài đường đã thấy ngại. Không ít câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra trong đợt nắng nóng này.

Những ngày gần đây, Hà Nội cũng như các tỉnh khu vực Bắc Bộ đang xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng từ 35 tới 39 độ, thậm chí có nơi lên tới trên 39 độ.

Nắng nóng kéo dài khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Ai nấy đều cảm thấy khó chịu bức bối, nghĩ tới việc ra ngoài đường đã thấy ngại. Không ít câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra trong đợt nắng nóng này.

Vợ chồng ăn mặn ngủ “chay” vì quá nóng

Khoảng chục ngày nay, anh Mạnh – chị Hoa gần như “cai” hẳn chuyện ấy. Cặp vợ chồng son dù chẳng giận dỗi gì nhau song thời tiết quá nóng khiến căn phòng trọ hơn chục mét vuông của anh chị trở nên quá ngột ngạt.

Chị Hoa chia sẻ: “Dạo này thời tiết nóng quá, hai vợ chồng lại tiết kiệm thuê phòng trọ nhỏ không có điều hòa nên “thấm” cô cùng. Buổi tối đi ra đi vào chỉ muốn quay lại tắm tiếp. Chồng mình còn thuộc tuýp người nhiều mồ hôi nên chỉ cần hoạt động một tí là mồ hôi túa ra như tắm. Mùi mồ hôi anh, mồ hôi em như vậy, đến ôm ấp còn ngại nữa là nói chuyện kia.”

Ảnh minh họa

Có hôm đang ngủ thì chị Hạnh thấy chồng mình đang khều khều chân. Trời nóng nhưng biết chồng “nhớ” vợ nên chị cũng cố gắng chiều chồng. Thế nhưng dù huy động các loại quạt bật hết công suất, chị vẫn không thể nào quên được một đêm đáng nhớ.

Chị Hoa kể: “Đúng là như đi đánh trận. Mồ hôi ròng ròng từ chồng chảy xuống tôi cộng thêm hơi thở phả vào mặt khiến tôi chẳng thể hứng thú nổi. Yêu đương gì mà chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng cho xong để đi tắm rồi ngủ”.

Không thể kéo dài tình trạng vợ chồng son mà ăn mặn ngủ “chay”, chị Hoa quyết định phải “nghiến răng” lắp một chiếc điều hòa cho bằng bạn bằng bè. “Không có điều hòa chắc vợ chồng cãi nhau chỉ vì chuyện ấy mất”, chị Hoa hài hước chia sẻ.

Lắp điều hòa cho chó

Nhà có nuôi hai chú chó thuộc dòng Husky, những ngày nắng nóng này khiến anh Hùng phát hoảng. Chuyện là những chú chó này vốn sinh ra ở nơi có thời tiết lạnh nên không thể chịu được thời tiết nóng.

Những chú chó Husky đáng yêu này không thể chịu được thời tiết quá nắng nóng.

“Nắng nóng quá nên mình phải cắn răng lắp cho chúng một cái điều hòa riêng. Nhiều khi hai vợ chồng chẳng dám bật điều hòa nhưng điều hòa cho chó thì phải bật 24/24”, anh Hùng dở khóc dở cười chia sẻ.

Điều hòa  thôi vẫn chưa đủ, anh Hùng còn phải lắp thêm một hệ thống phun sương trong phòng của hai chú Husky để đảm bảo nhiệt độ mát mẻ trong phòng.

“Ban đầu mình lắp là giấu vợ, tranh thủ khi cô ấy đi làm chưa về. Sau biết được cô ý cũng xót nhưng xong rồi nên đành chịu. Cuối tháng, mỗi khi vợ cầm hóa đơn điện là mình chỉ biết cười trừ, mong vợ thông cảm”.

Mất điện khiến “buồn” cũng phải nhịn  

Nắng nóng khiến người ta nghĩ tới thôi đã thấy mệt, nhưng có lẽ không gì ác mộng bằng cảnh mất điện những ngày này. Thấu hiểu nhất nỗi ám ảnh này phải kể đến các xóm trọ dành cho sinh viên, khi việc mất điện thậm chí còn kéo theo việc mất nước.

Bạn trẻ Hồng Phương (trọ tại Dịch Vọng – Hà Nội) cho biết: “Hôm vừa rồi cả xóm trọ mình bị mất điện từ sáng. Trời đã nắng nóng thì chớ, nhìn bên ngoài không có lấy một cơn gió, trong nhà quạt lại chẳng thể quay, thật không có gì đáng sợ bằng”.

Nắng nóng kinh hoàng khiến nhiều bạn trẻ phải tìm cách đi lánh nạn mỗi khi mất điện. (Ảnh minh họa)

Những căn phòng trọ cỡ chỉ mười mấy mét vuông san sát nhau lợp proximang khiến cái nóng càng trở nên ám ảnh. “Chúng em toàn sinh viên xa nhà nên chỉ có thể thuê những phòng như vậy. Mất điện dù đã khổ nhưng vẫn chưa là gì so với mất nước. Hai chục con người nhưng lại chỉ có một bể nước dự trữ nên mới được nửa buổi cả khu trọ đã khô không còn một giọt nước”, Phương nhớ lại những ngày hè ám ảnh.

“Mất nước nên đến việc đi vệ sinh cũng phải cố mà … nhịn. Nước sử dụng còn không có nữa chứ nói gì nước để dội nhà vệ sinh”.

Sự bất tiện này khiến rất nhiều bạn trẻ trong xóm trọ phải tìm những cách chống nóng như xin tá túc nhà bạn bè.

Siêu thị, hầm đường bộ hóa thiên đường nghỉ mát

Khá khẩm hơn trường hợp của các bạn sinh viên trẻ kia, anh Phương chia sẻ mình đã có nhà ở Hà Nội song thời tiết nắng nóng kinh hoàng cũng khiến cuộc sống của gia đình anh bị đảo lộn không nhỏ.

“Trời nóng quá, nhìn công tơ điện chạy vù vù mà mình toát cả mồ hôi. Bọn trẻ cứ tối đến lại xin bố mẹ đi siêu thị.”

Siêu thị mát mẻ, điều hòa lại có 24/24 nên vốn luôn được coi là địa điểm chống nóng lý tưởng của nhiều người. Thế nhưng cũng theo anh Phương, dù chỉ là đi chống nóng nhưng ngày nào hai vợ chồng cũng phát sinh tiền mua cái gì đó.

“Bọn trẻ hôm nào cũng đòi mua sắm, hôm thì đồ chơi, hôm thì bánh kẹo. Mát thì có mát thật nhưng chống nóng tốn kém thế này cũng “căng” lắm”, anh Phương chia sẻ.

Hầm đường bộ bỗng hóa thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh: Infonet)

Không như gia đình anh Phương, quán triệt tinh thần tiết kiệm nên cứ tối tối, vợ chồng chị Mai lại xách chiếu “bỏ nhà ra đi”. Địa điểm được anh chị chọn không đâu khác chính là hầm đường bộ ngay gần nhà.

“Vừa mát lại vừa không tốn tiền. Hai vợ chồng mình hôm nào cũng xách chiếu hoặc ghế ra đây để trốn nóng. Có ra mới thấy, không chỉ mình mà rất nhiều người chọn hầm đường bộ làm nơi “nghỉ mát”.

Bên cạnh đó, dạo một vòng quanh facebook, người ta sẽ chẳng khó gì để thấy được nghìn lẻ một cách chống nóng bá đạo cũng như những bức ảnh chế vô cùng hài hước trong tiết trời nắng nóng kinh hoàng này.

Nhà chỉ có 1 cái quạt thì biết làm sao?

Khi nhà không có điều hòa, tủ lạnh cũng có thể làm ta sung sướng.

Khi bạn muốn đi bơi mà nhà lại không có điều kiện.

Khoảng cách từ thiên đường tới địa ngục.

Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa ...

Bức ảnh chế siêu hài hước được chia sẻ rầm rộ.

Có chị em nào vừa đi vừa nhấp nhổm như này không?

Theo Khám phá


điều hòa

nắng nóng đỉnh điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.