Nếu bạn không muốn bị coi thường, đừng nói những lời này trước mặt người khác, đây là EQ cao

Ba lời sau đây nên được nói càng ít càng tốt, một khi đã nói ra, nó có thể trở thành lý do khiến bạn bị coi thường.

Một: ăn to nói lớn, khoa trương nơi công sở, công cộng và họ thường không có kết cục tốt

Nếu bạn không muốn bị coi thường, đừng nói những lời này trước mặt người khác, đây là EQ cao-1

Để thỏa mãn thể diện hoặc sự phù phiếm của bản thân, một số người luôn nói những lời đao to búa lớn phi thực tế, chẳng hạn như khoe khoang gia cảnh, quan hệ, thành tích…

Nghe người khác đố kỵ, khen ngợi hay tâng bốc mình, có thể trong lòng bạn thấy vui, nhưng thực tế, bạn không bao giờ biết được ai là thật lòng chúc phúc cho mình và ai là người hời hợt.

Lỡ như họ ghen tị với bạn và nói xấu bạn sau lưng thì sao? Bạn có thể không có khả phòng vệ và chiến đấu trở lại.

Ăn to nói lớn, khoa trương sẽ không kết thúc tốt đẹp, bạn càng nổi tiếng và công khai, bạn càng dễ gặp rắc rối.

Hai: Không nói láo, lợi dụng lòng tin của người khác, chỉ khiến người ta tránh xa

Nếu bạn không muốn bị coi thường, đừng nói những lời này trước mặt người khác, đây là EQ cao-2

Mọi người không thể có sự nghiệp vững vàng nếu không có lòng tin, không thể thuyết phục được người khác và rất khó tìm kiếm một mối quan hệ tốt. Khi bạn nói dối hết lần này đến lần khác, uy tín của bạn đã bị tiêu hao một cách vô thức.

Bạn đang lợi dụng lòng tin của người khác dành cho mình, lòng tin là có hạn. Bất kể những lời bào chữa này là đúng hay sai, mọi người sẽ chế nhạo bạn và coi thường bạn.

Bản thân lời nói dối đã phơi bày tính cách của một người, nếu mất đi ngay cả sự thật và sự chân thành cơ bản nhất thì làm sao có chỗ đứng trong giao tiếp giữa người với người?

Ba: Không nói lời thô tục, làm tổn thương, xúc phạm hoặc châm biếm người khác, tỏ ra xấu xa và ngu ngốc

Nếu bạn không muốn bị coi thường, đừng nói những lời này trước mặt người khác, đây là EQ cao-3

Một số người luôn sử dụng "sự thẳng thắn" như một cái cớ để cố tình nói điều gì đó gây tổn thương người khác và sau đó lại nói: "Tôi là người thẳng thắn, đừng để ý đến tôi".

Thực ra bạn không hề “thẳng thắn”, bạn chứng tỏ là người thiếu suy nghĩ, có bản chất xấu.

Khi bạn tùy ý nói những lời ác ý, lăng mạ người khác, châm chọc người khác, không phải bạn đang thể hiện cái “thẳng thắn” của mình, chẳng qua là không quan tâm tới cảm xúc người khác mà thôi.

Bản thân điều đó nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn, vậy tại sao phải giải thích nó.

Nếu gặp phải những người như vậy trong đời, chúng ta nên tránh xa họ, phần lớn họ đều là những người xấu tính và có tâm địa đen tối, chúng ta không nên kết bạn với họ.

Nếu bạn không muốn bị coi thường, đừng nói những lời này trước mặt người khác, đây là EQ cao-4

Trong mấy chục năm ngắn ngủi của cuộc đời này, chúng ta thực sự không cần lãng phí thời gian cho những người không đáng kết thân, nếu phát hiện một người thường xuyên nói những điều khiến bạn khó chịu, thì có lẽ bạn cũng đoán được tính cách của người đó. Đã vậy, đừng quá vướng bận, giữ khoảng cách thích hợp là cách bảo vệ tốt nhất cho bản thân.

Đồng thời chúng ta cũng phải học cách tự khích lệ mình, biết “ngậm miệng”, không nói những điều không nên nói, nhất là ba lời trên. Để không bị coi thường hay chán ghét, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/gioi-tre/doi-song-tre/neu-ban-khong-muon-bi-coi-thuong-dung-noi-nhung-loi-nay-truoc-mat-nguoi-khac-day-la-eq-cao-390232.htm

chỉ số EQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.