Ngày đầu về ra mắt bị mẹ bạn trai châm chọc: "6 triệu không bằng lương giúp việc nhà bác", nàng dâu tương lai vui vẻ đáp lời khiến bà gật đầu giục cưới vội

Khi hỏi về lương lậu, nghe Lan nói thu nhập của cô một tháng 6 triệu, mẹ bạn trai cô liền trợn mắt...

Khi hỏi về lương lậu, nghe Lan nói thu nhập của cô một tháng 6 triệu, mẹ bạn trai cô liền trợn mắt...

Khi nghe mẹ Khánh hỏi về lương lậu của mình, Lan chia sẻ một cách rất thoải mái. Ai ngờ cô còn chưa nói hết câu đã bị mẹ anh dội ngay cho gáo nước lạnh. Nghe cách nói chuyện của mẹ Khánh, Lan thấy tự ái kinh khủng nhưng vẫn dõng dạc trả lời bà và thật không ngờ, cục diện lại thay đổi hẳn.

Lan tâm sự, lúc mới yêu, cô hoàn toàn không biết Khánh là thiếu gia con nhà giàu. Bởi mỗi khi ở bên cô, Khánh không hề tỏ ra "chanh xả" mà ngược lại còn rất giản dị. Hôm nào có thời gian là rủ cô đi trà chanh vỉa hè ngồi hóng gió. Đi ăn cũng chỉ vào những quán cơm bình dân gọi suất ăn không quá 50 nghìn.

Vậy nhưng ngày theo anh về giới thiệu với gia đình, nhìn căn biệt thự rộng gần 300m vuông của nhà Khánh mà Lan choáng váng. Cảm nhận được sự chênh lệch về gia cảnh giữa mình với Khánh nên Lan bắt đầu căng thẳng. Khánh đứng bên hiểu nỗi lòng của bạn gái, anh động viên: "Em cứ thoải mái đi. Bố mẹ anh không khó tính đâu mà ngại".

Ngày đầu về ra mắt bị mẹ bạn trai châm chọc: 6 triệu không bằng lương giúp việc nhà bác, nàng dâu tương lai vui vẻ đáp lời khiến bà gật đầu giục cưới vội-1

Ảnh minh họa

Nói rồi Khánh kéo một mạch Lan vào trong. Song quả đúng như những gì Lan lo lắng, vừa nhìn thấy Lan, mẹ Khánh liền đưa mắt nhìn cô một lượt từ đầu tới chân. Bà chỉ tay bảo Lan ngồi xuống ghế với nét mặt không thể nghiêm nghị hơn khiến nụ cười trên miệng Lan tắt ngấm.

Ngồi đối diện với Lan, mẹ Khánh hỏi không biết bao nhiêu câu hỏi. Nào là quê Lan ở đâu, nhà đông anh em không, bố mẹ làm nghề gì. Có điều Lan để ý hầu hết mọi câu trả lời của cô đều không khiến bà hài lòng.

Nhất là khi hỏi về lương lậu, nghe Lan nói thu nhập của cô một tháng 6 triệu, mẹ Khánh liền trợn mắt: "Ôi, thế lương cháu còn chưa bằng lương giúp việc nhà bác. Xuất thân nhà quê, bố mẹ làm ruộng, bản thân lương thấp như thế mà cháu lại muốn về làm dâu nhà bác thì phải công nhận là cháu biết tính toán mà cũng bản lĩnh đó".

Lan bảo, nghe giọng móc máy của mẹ bạn trai mà cô thấy chạnh lòng kinh khủng. Khi ấy bà còn chẳng buồn nhìn vào mặt cô nói chuyện mà ngồi nghiêng, mắt hướng ra sân, vừa nói vừa lắc đầu khiến tự ái trong Lan dâng tràn tới cổ.

Vậy là cô quyết định sẽ thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình với mẹ Khánh: "Dạ thưa bác, cháu đúng là con gái nhà quê, điều kiện kém xa với nhà bác thật. Nhưng cháu yêu anh Khánh thật lòng, không chút tính toán. Bố mẹ cháu làm nông, bản thân cháu cũng chỉ làm văn phòng thu nhập không có gì là cao song cháu vẫn luôn tự hào về gia đình, công việc hiện tại của mình.

Cháu nghĩ hoàn cảnh, tiền bạc không thể đánh giá được giá trị cũng như tình cảm của 1 con người nên cháu chưa từng tính toán bất cứ điều gì khi ở bên anh Khánh. Điều này chỉ thời gian mới có thể chứng minh được. Nhưng nếu bác thật sự lăn tăn lo lắng cháu yêu con trai bác là để vụ lợi thì bác cứ yên tâm, cháu sẽ tự rút lui để bác tìm cho mình một nàng dâu thích hợp".

Ngày đầu về ra mắt bị mẹ bạn trai châm chọc: 6 triệu không bằng lương giúp việc nhà bác, nàng dâu tương lai vui vẻ đáp lời khiến bà gật đầu giục cưới vội-2

Ảnh minh họa

Lan nghĩ cô nói xong những điều ấy chắc mẹ Khánh sẽ ghét mà đuổi cô ra khỏi nhà ngay lập tức. Ngờ đâu bà ngồi yên nghe Lan nói rồi giãn dần cơ mặt, mỉm miệng cười bảo: "Cháu đúng là cô gái có khí chất đó. Bác thích có một nàng dâu chất phác, cá tính như cháu. Chuyện vừa rồi là bác thử lòng cháu một chút thôi. Giờ thì bác yên tâm cưới cháu cho con trai mình rồi".

Vậy là đám cưới của Lan với Khánh được tổ chức sau đó vài tháng. Lan cũng chia sẻ thêm, hiện mái ấm của vợ chồng cô rất hạnh phúc. Còn với mẹ chồng, vì ngay từ đầu cô đã tỏ rõ quan điểm sống của mình nên mẹ con hiểu nhau, thành thử cuộc sống làm dâu của Lan rất thoải mái.

 

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/ngay-dau-ve-ra-mat-bi-me-ban-trai-cham-choc-6-trieu-khong-bang-luong-giup-viec-nha-bac-nang-dau-tuong-lai-vui-ve-dap-loi-khien-ba-gat-dau-giuc-cuoi-voi-2220192811061687.htm

con dâu tương lai

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.