Cái khó ló cái khôn: Người đàn ông chế xe 'lội nước', thong thả đưa con đi dạo trong mùa lũ

Nước ngập dâng cao ở các tỉnh miền Trung, người dân 'trong cái khó, ló nhiều ý tưởng hay' khi chế tạo ra xe lội nước để di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa lũ.

Mưa lớn ở các tỉnh miền Trung trong vài ngày nay khiến nhiều vùng của địa phương bị chia cắt. Do tình hình mưa lớn kết hợp với gió giật mạnh, nước sông dâng cao đang làm cho nhiều tuyến đường của tỉnh này ngập trong nước lũ.

Những vùng ở 'rốn lũ' đang chịu mưa to kết hợp với gió giật, làm cho nhiều tuyến đường ngập lụt, khiến cho việc đi lại của người dân trở nên vô cùng khó khăn.

Trước tình hình trên, nhiều người dân cũng đã bắt đầu dọn dẹp đồ đạc, chuẩn bị thuyền bè, sẵn sàng cho lũ lụt nếu nước còn dâng cao hơn.

Như mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe lội nước được người đàn ông chế tạo. Chiếc xe có 1-0-2 này di chuyển trên dòng nước lũ nhận được nhiều sự quan tâm.

Clip: 2 bố con thong thả đạp xe lội nước giữa biển lũ

Cụ thể, trong tình hình mưa bão ngập sâu trên diện rộng, có nơi ngập đến 0,5 mét, người đàn ông 'tâm lặng như nước' đang chở con bằng chiếc xe lội nước thong thả di chuyển. Có thể thấy động cơ chế tạo chiếc xe này khá đơn giản khi ở dưới là những thùng hộp để nổi lên mặt nước, phía trên được thiết kế như một chiếc xe đạp. Khi người đàn ông đạp xe sẽ khiến những thùng hộp này di chuyển theo.

Người con ngồi phía trước, để bố đạp chiếc xe lội nước đằng sau còn mình cũng tận hưởng cảm giác như được 'lướt sóng' trên dòng nước lũ.

Cái khó ló cái khôn: Người đàn ông chế xe lội nước, thong thả đưa con đi dạo trong mùa lũ-1Cái khó ló cái khôn: Người đàn ông chế xe lội nước, thong thả đưa con đi dạo trong mùa lũ-2

Cận cảnh chiếc xe lội nước được người đàn ông chế ra.

Dân mạng sau khi xem xong clip đều bày tỏ cảm xúc khâm phục trước chiếc xe lội nước đầy sáng tạo của người đàn ông cũng như mong muốn bão lũ sẽ nhanh rút để người dân trở về cuộc sống bình thường.

 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cai-kho-lo-cai-khon-nguoi-dan-ong-quang-binh-che-xe-loi-nuoc-thong-tha-dua-con-di-dao-trong-mua-lu-2251908.html

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.