Những điều nên làm vào ngày Rằm tháng Giêng để một năm may mắn, thuận lợi mọi bề

Theo chuyên gia phong thủy vào rằm tháng Giêng mọi người nên làm những việc sau để tránh vận rủi, điểm xui đeo bám, ngược lại lộc lá, may mắn ào ào vào nhà.

1. Đi lễ chùa: Người ta thường đi lễ chùa trong ngày rằm tháng Giêng với mong muốn được bình an, may mắn và khỏe mạnh, công việc cả năm hanh thông.

Những điều nên làm vào ngày Rằm tháng Giêng để một năm may mắn, thuận lợi mọi bề-1

2. Làm việc thiện: Mang lại niềm vui cho người khác, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, khiến bản thân mỗi người tìm được sự bình yên trong tâm hồn, cuộc sống có ý nghĩa hơn.

3. Phóng sinh: Người ta thường phóng sinh cá chép, cá cảnh, chim sẻ, chim ri, bồ câu, cua, lươn, ốc, rùa...

Những điều nên làm vào ngày Rằm tháng Giêng để một năm may mắn, thuận lợi mọi bề-2

4. Dọn dẹp ban thời: Để có một năm bình an, các gia đình nên lau dọn bàn thờ gia tiên. Trước khi dọn dẹp, cần thắp một nén hương xin Thần linh Thổ địa, tổ tiên trước. Khi lau rửa bài vị của tổ tiên thì nên dùng nước ấm, không nên dùng nước lạnh.

5. Chuẩn bị đồ cúng lễ chỉn chu: Vào ngày này, việc cúng thần Phât, gia tiên là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, người dân càn chuẩn bị đồ cúng lễ cho chỉn chu.

6Dùng đồ mới để cúng: Các đồ dùng để đựng các lễ cúng Phật, cúng gia tiên như bát, đĩa, đũa, thìa... cần phải sử dụng những đồ mới, hoặc đồ riêng biệt, như vậy mới sạch sẽ, không tạp uế. Không nên dùng những đồ đã dùng chung, sẵn với các việc khác trong gia đình. 

7. Thắp hương số lẻ: Khi thắp hương, người ta thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ tượng trưng cho phần âm. Do đó, có thể thắp 1, 3, 5, 7 hoặc 9 nén hương trên mỗi bát hương.  Khi thắp hương cần phải ăn mặc chỉnh tề, đứng đắn, không được mặc quần đùi, áo cộc hay ăn mặc luộm thuộm...

* Thông tin có tính chất tham khảo

 

Theo Mộc (Tổng hợp) - VietNamNet
 


Rằm tháng giêng

Tết Nguyên Tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.