'Đặc sản' Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, dân mạng tranh cãi Hà Nội làm được không?

Mấy chục ô tô xếp hàng dài với khoảng cách an toàn chờ trước đèn đỏ, trong khi làn bên cạnh dành cho xe máy và phương tiện khác rất thông thoáng.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội có tên là H.N đã chia sẻ hình ảnh đẹp khi anh tham gia giao thông tại đường Đà Nẵng. Theo clip ghi lại, mặc dù đang giờ cao điểm nhưng xe nào đi đúng làn đường xe đó. Đặc biệt xe ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài, từ từ đi chuyển chứ không hề lấn sang làn đường của xe máy và các phương tiện khác.

Người chia sẻ clip viết: "Đây là nét văn hoá rất đẹp, đúng là chỉ có thể gặp ở Đà Nẵng. 

Giá như ô tô ở Hà Nội chỉ đi 2 làn vào mỗi buổi sáng thôi, để thấy con người sống ở Thủ đô cũng biết tiếp thu văn hoá tốt đẹp".

'Đặc sản' Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, CĐM tranh cãi Hà Nội làm được không?

Hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về hơn hàng chục ngàn lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Ai cũng cảm thấy đây là nét đẹp giao thông cần được phát huy. Một số người trầm trồ khen ngợi và đưa ra ''giải pháp'' cho các nơi khác.

- Giá như chỗ nào cũng có ý thức tham gia giao thông như thế này thì tốt.

- Một nét đẹp văn hóa cần phát huy.

- Cứ phạt thật nặng những trường hợp lấn làn vào là sẽ được như thế này ngay.

- Kẻ vạch phân làn ô tô, xe máy riêng, xe máy vi phạm phạt 1 triệu, ra công văn thông báo trước 1 tháng, tuyên truyền khắp các nhà trọ tổ dân phố…, lực lượng chức năng ra bắt cả tháng là nghiêm ngay. Cứ phạt nặng vào kinh tế thì mới tuân thủ được .

Đặc sản Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, dân mạng tranh cãi Hà Nội làm được không?-1Đặc sản Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, dân mạng tranh cãi Hà Nội làm được không?-2Đặc sản Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, dân mạng tranh cãi Hà Nội làm được không?-3

Hình ảnh làn đường ô tô xếp hàng dài các tài xế vẫn kiên nhẫn đi đúng đường, không lấn sang làn xe máy dù làn này rất thoáng, có lúc vắng hoe.

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng không nên so sánh với Hà Nội, bởi Thủ đô vốn đất chật người đông, lượng xe luôn quá tải thì không tránh được việc các phương tiện lấn làn.

- Ở Hà Nội cũng phân làn, khổ nỗi là lượng xe lưu thông quá tải thôi.

- Bạn không nên so với Hà Nội, so sánh như thế là khập khiễng.

- Mật độ dân số và lưu lượng người tham gia giao thông ở 2 khu vực khác nhau mà.

Tranh cãi thì vậy nhưng thực sự ai cũng mong muốn người tham gia giao thông, đặc biệt là chủ xe ô tô con tuân thủ quy định, đi đúng làn đường , không đi ô tô 3-5 hàng ngang chiếm hết lòng đường, đẩy xe máy lên vỉa hè.

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/da-nang-la-thanh-pho-dang-song-vi-nhieu-net-dep-trong-do-co-dieu-nay-410123.html?fbclid=IwAR2BSvULdVxoEsgQ6qFmuig_KC-Hovzik8vdp83K8s2zPeZ0-AFSzPl49Io

ý thức tham gia giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.