Ông chồng "ngược ngạo" nhất năm: Ăn hỏi tính toán từng tí, bắt vợ đưa vàng cho mẹ giữ, ai ngờ cô dâu phản ứng "cứng" thế này

Khi chồng ngỏ ý vàng cưới đưa về mẹ giữ, cô gái đã quyết liệt phản đối. Bên kia cũng chẳng vừa khi chú rể tuyên bố: "Thà anh không cưới em còn hơn".

Khi chồng ngỏ ý vàng cưới đưa về mẹ giữ, cô gái đã quyết liệt phản đối. Bên kia cũng chẳng vừa khi chú rể tuyên bố: "Thà anh không cưới em còn hơn".

Của hồi môn và vàng cưới trong ngày lễ trọng đại của mỗi người luôn là chủ đề nhiều người quan tâm. Rất nhiều câu chuyện, tình huống dở khóc, dở cười xoay quanh vấn đề này.

Mới đây, một cô gái đã đăng lên mạng câu chuyện trước ngày cưới xin mọi người lời khuyên.

"Đám hỏi vừa qua được hơn mười ngày, chỉ còn ba ngày nữa đám cưới, mọi thứ đã chuẩn bị đâu đó hết rồi mà chồng tương lai nói vậy thì mấy chị có cưới không?

Vừa xong tiệc đám hỏi ở nhà hàng (tiệc bên nhà gái), mẹ chồng cứ theo em hỏi lời lãi ra sao. Thiệp nào của bạn con trai bà thì để riêng ra chứ đừng gộp chung vô danh sách khách nhà gái để con bà giữ khoản đó. Gối chăn phòng tân hôn của hai đứa mà bà cũng bảo mua ở Sài Gòn rồi đem về quê (Đồng Tháp), xong đám cưới thì mang lên chứ nhất quyết không chịu mua ở quê vì 'đó là chuyện của hai đứa, mẹ không mua được'.
 

Ông chồng ngược ngạo nhất năm: Ăn hỏi tính toán từng tí, bắt vợ đưa vàng cho mẹ giữ, ai ngờ cô dâu phản ứng cứng thế này-1

Ảnh minh họa

Có một vài người bạn anh ấy đưa phong bì mừng tận tay cho thì anh giấu đi, em thấy mà em không nói để xem thử anh xử trí như nào và kết quả là giữ luôn. Trong khi chi phí em phải mượn ba mẹ em đặt cọc trước rồi sau tiệc sẽ thanh toán cho nhà hàng và trả lại ba mẹ.

Gia đình em cũng chẳng đòi hỏi gì,chỉ cần đủ quả trầu cau quà bánh cho đủ lễ thôi vì biết gia đình nhà trai cũng khó khăn, tổ chức đám hỏi chứ không làm lễ rước dâu. Đến ngày đám cưới thì gia đình em mới xuống quê anh trước một ngày rồi ở khách sạn gần đó để hôm sau nhà trai qua đón.

Nhà trai đi lễ hỏi được một cây vàng gồm hai chiếc nhẫn cưới và bộ nữ trang cho dâu mà trong khi đám cưới còn chưa diễn ra, anh ấy đã tính đến chuyện đem bán vàng cưới ngay vì vàng đang có giá. Em không đồng ý vì vàng cưới là kỷ vật cả đời người, chưa gì đã nói bán. Thế là anh ấy đòi đem về mẹ giữ.
 

Ông chồng ngược ngạo nhất năm: Ăn hỏi tính toán từng tí, bắt vợ đưa vàng cho mẹ giữ, ai ngờ cô dâu phản ứng cứng thế này-2

Đoạn tin nhắn mà anh chàng chú rể nói với cô dâu.

Trước giờ chuyện gì anh cũng nghe theo lời mẹ bất chấp mẹ anh đúng sai, em góp ý mà chẳng bao giờ nghe, cứ khăng khăng theo ý anh. Rất nhiều chuyện quá đáng từ mẹ anh đến anh nhưng em vẫn âm thầm chịu đựng và chấp nhận bỏ qua vì nghĩ rằng ai cũng có lúc này lúc khác, từ từ mình thương họ rồi họ sẽ thương lại.

Nhưng càng ngày mọi thứ càng trở nên quá sức chịu đựng và cuối cùng 'dọa' không cưới nếu em không nghe lời".

Đây là câu chuyện của cô gái trẻ sắp lên xe hoa. Đi kèm đó chính là đoạn tin nhắn cô cùng chồng sắp cưới nói chuyện qua lại. Khi chồng ngỏ ý vàng cưới đưa về mẹ giữ, cô gái đã quyết liệt phản đối. Bên kia cũng chẳng vừa khi chú rể tuyên bố: "Thà anh không cưới em còn hơn". Bằng đó cũng đủ thế, tình cảm giữa họ thật quá tầm thường, chẳng bằng chỗ của cải, vật chất kia.

Đọc xong câu chuyện, nhiều chị em đã cảm thấy ngán ngẩm. Chưa cưới mà xảy ra nhiều vấn đề thế này thì không rõ sau khi đã thành dâu con, cô gái còn khó sống đến thế nào nữa. Chưa kể theo lời cô gái thì anh chồng còn rất nghe lời dù mẹ đúng hay sai. Nhiều người đã vội tư vấn cho cô đến việc nhìn nhận lại, có nên tiếp tục chuyện kết hôn này không.
 

Ông chồng ngược ngạo nhất năm: Ăn hỏi tính toán từng tí, bắt vợ đưa vàng cho mẹ giữ, ai ngờ cô dâu phản ứng cứng thế này-3

Ảnh minh họa

Dẫu biết rằng chuyện cưới xin, cuộc sống gia đình sẽ có nhiều vấn đề xảy đến. Tuy nhiên, chuyện vàng cưới thế này đâu có đáng để anh chồng phải bận tâm và o ép đến mức dọa bỏ cả lễ thành hôn. Nếu như chỉ vì chuyện đó mà làm vậy thì giá trị của vợ anh ta hóa ra chẳng bằng số vàng đó hay sao!

Tiền bạc luôn là một vấn đề nhạy cảm, có hàng loạt cuộc tranh luận xung quanh việc ai sẽ giữ vàng cưới. Tuy nhiên, có một điều luôn phải nhắc lại rằng, số vàng này chính là một khoản hồi môn của nhà gái. Nó gần như khoản làm vốn mà hai bên gia đình cho đôi vợ chồng trẻ. Bởi thế, hà cớ gì mà mẹ chồng lại muốn được giữ hộ. Tốt nhất, chuyện của vợ chồng trẻ thì hãy để họ được tự ý quyết định.

Và những cô dâu nếu như vấp phải hoàn cảnh khó xử này, hãy xử lý thật khéo léo để tránh mất lòng mẹ chồng. Hoặc có thể, các cô dâu hãy thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình và đưa ra quyết định để không cảm thấy uất ức, bực bội.

 

Theo Helino

 


đám cưới

nhà trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.