Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020

Việc chuẩn bị một món quà ý nghĩa khi ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần chính là một trong những cách thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô.

Biết bao thế hệ học trò Việt Nam đều biết đến truyền thống nhân văn cao cả và ý nghĩa là tôn sư trọng đạo. Để thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô, bên cạnh việc chuẩn bị những lời chúc tốt đẹp thì việc chuẩn bị một món quà ý nghĩa cũng là một ý tưởng hay.

Vì đây là ngày lễ nhân văn và giàu tình cảm, bạn nên chú ý tới khía cạnh tình cảm và ý nghĩa bằng cách chọn những món quà ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20/11 dù trên thị trường có rất nhiều thứ có thể mua làm quà.

1. Khăn choàng tặng cô, cà vạt tặng thầy

Một chiếc khăn choàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi ngày 20/11 hằng năm đều rơi vào mùa đông, lúc này tiết trời đã trở nên se lạnh. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về màu sắc cũng như chất liệu để chọn được chiếc khăn choàng hài lòng cô giáo.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-1

Trong khi đó cà vạt được xem là món quà thiết thực và rất có ý nghĩa đối với các thầy giáo, đồng thời cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong ngày 20/11. Chắc hẳn bạn sẽ làm cho thầy cô ngạc nhiên và thể hiện được thành ý nếu biết cách chọn một chiếc cà vạt có hoa văn và màu sắc phù hợp với lứa tuổi và màu sắc của người nhận.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-2

2. Bút viết, bút ký

Bất cứ thầy cô nào cũng sẽ vui khi nhận được món quà này bởi bút là trợ thủ đắc lực cho những người theo ngành nhà giáo dù đây không phải là một món quà cầu kỳ. Bạn nên chọn tặng những dạng bút như bút khắc chữ trên thân, bút máy, bút gỗ hoặc những chiếc bút đi kèm hộp đựng để tạo nên sự trang trọng và đặc biệt cho món quà này.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-3

3. Hoa tươi kèm thiệp mừng

Bởi tính thẩm mỹ cao cũng như sự tiện dụng, hoa tươi luôn là lựa chọn quà tặng 20/11 số 1. Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những bó hoa hồng, lily, cẩm chướng, hoa cúc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự biết ơn, lòng kính trọng cũng như lời chúc hạnh phúc vô cùng vẹn tròn. Nếu bạn muốn dành tặng thầy cô một món quà ý nghĩa hơn nữa, lại thêm chút khéo tay có thể tự mua hoa về trang trí thành lẵng.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-4

Ngoài ra, một bó hoa thì không thể thiếu sự xuất hiện của một chiếc thiệp. Những lời chúc chân thành bạn gửi gắm tới các thầy cô sẽ đều được viết vào đây. Cũng giống như hoa, nếu bạn có thể tự tay làm thiệp thì chắc chắn đó là một trong những món quà ý nghĩa nhất để dành tặng cho thầy cô.

4. Đồng hồ đeo tay

Nếu bạn muốn gửi gắm tình cảm đặc biệt thì đồng hồ cũng là một trong những món quà thể hiện tính thẩm mỹ cao. Chắc chắn thầy cô cũng sẽ vô cùng yêu thích bởi đây là một món quà thể hiện tính kết nối giữa công việc cũng như cuộc sống. Bạn nên cân nhắc mua theo tập thể đối với món quà có giá trị này bởi đồng hồ có rất nhiều loại với mức giác trị khác nhau.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-5

5. Tranh treo tường

Một bức tranh treo tường với các đường nét thư pháp hoặc những câu thơ thể hiện sự tôn kính và quý mến thầy cô chính là món quà ý nghĩa trong ngày lễ Nhà giáo Việt Nam. Hơn thế nữa, một bức tranh họa chính hình ảnh thầy cô lên đó ắt hẳn sẽ khiến những người từng dìu dắt bạn bất ngờ và không thể quên, đã vậy còn là món quà độc đáo và không bị "đụng hàng".

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-6

6. Ví, túi xách, cặp

Hầu như ngày nào các thầy cô cũng phải mang ví, túi xách hay cặp khi ra khỏi nhà bởi đây là những món đồ họ thường mang. Tuy nhiên, vì phải dựa nhiều vào sở thích của các thầy cô nên việc chọn ví, túi xách và cặp có một chút khó. Mách bạn một mẹo nhỏ là quan sát những loại ví, túi, cặp mà thầy cô bạn hay dùng, mua một chiếc gần tương tự như vậy là được nếu đã quyết dùng lựa chọn này.

7. Thắt lưng

Món đồ không thể thiếu khi các thầy sơ vin quần áo gọn gàng trước lúc đi dạy chính là thắt lưng. Việc tặng thầy của mình một chiếc thắt lưng da có lẽ nhiều bạn sẽ không nghĩ đến nhưng nó thực sự giúp các thầy khẳng định phong cách của mình cũng như giúp họ thêm chỉn chu hơn trong bộ quần áo của mình.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-7

Khi chọn mua thắt lưng, các bạn nên tìm các sản phẩm có chất lượng tốt cũng như giá cả vừa tầm. Nên chọn thắt lưng có chất liệu bằng da cũng như tông màu tối như đen hay nâu, đặc biệt phần đầu khóa thắt lưng chọn tối giản nhất có thể.

8. Sữa tắm, các sản phẩm chăm sóc tóc

Thường thì đến gần ngày 20/11, Các trung tâm thương mại thường sẽ có nhưng hộp quà của các sản phẩm trên để dùng làm quà tặng cho cô giáo khi đến gần ngày 20/11. Để làm quà tặng cho các cô, các bạn có thể tham khảo các hãng sữa tắm cũng như sản phẩm chăm sóc tóc có tiếng trên thị trường hiện nay.

9. Hoa/ghim cài áo

Nhờ sự tinh tế cũng độ nổi bật mà các cô hay thậm chí các thầy cũng dùng hoa/ghim cài áo để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Tuy nhiên khi nhắc đến hoa cài áo thì mọi người có vẻ nghiêng về phía các giáo viên nữ nhiều hơn. Dẫu vậy, đây cũng là một lựa chọn bạn có thể tham khảo nếu đang bí bách chưa biết tặng quà gì cho các thầy cô giáo.

Quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đơn giản và ý nghĩa nhất 2020-8

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


ngày Nhà giáo Việt Nam

ngày 20-11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.