Quán xôi nổi tiếng với cái tên “rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua

Hàng xôi mang cái tên đáng sợ nhưng lại có sức hút khó cưỡng với bao thế hệ thực khách tại TP.HCM.

Đã tồn tại đến nay đã ngót nghét 40 năm nhưng hàng xôi này lúc nào cũng tấp nập người mua lẫn người bán. Dù nhắc đến tên là ai cũng muốn “ớn lạnh”: xôi nhà xác.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-1

Tuy phần xôi không thể đầy đặn so với nhiều quán xôi đầy đủ topping hấp dẫn ở các nơi khác trong phố, hương vị cũng có đôi phần giản dị hơn nhưng vì hình thức quá ư là dân dã với lá chuối được bọc ở ngoài cùng vị trí, cái tên khác lạ kia mà nhiều người biết đến xôi nhà xác.

Quán xôi nằm ở nơi ai đi qua cũng “ớn lạnh”

Quán xôi đã quá quen thuộc với những ai đi qua con đường Trần Phú, thuộc quận 5, TP.HCM. Nhưng điều khiến người khác không khỏi bất ngờ rằng quán xôi nhỏ này lại nằm lọt thỏm giữa những cửa hàng kinh doanh trại hòm và hai nhà tang lễ lớn của thành phố. Từ khi ông chủ dời về đây thì mới bắt đầu xây dựng hai nhà tang lễ lớn nên những người kinh doanh trại hòm, đồ tang cũng mở bán, thế nên cái tên xôi nhà xác cũng được ra đời từ đó.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-2Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-3Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-4Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-5

Quán xôi mở quán khung giờ 16h đến 24h hàng ngày, càng về đêm xung quanh thì nơi đây cũng càng u ám. Xuất hiên ở vị trí có phần thê lương là thế nhưng quán xôi mặn 409 vẫn cứ ở đó hàng chục năm và luôn nườm nượp khách đến mua mỗi ngày.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-6
Ảnh: checkindanang

Hương vị giữ chân thực khách suốt bao nhiêu năm không thay đổi

Nhìn thoạt đầu, quán xôi cũng chỉ có một xe có tủ kính và nồi xôi đầy ắp được bắc trên bếp gas đặt trong nhà. Cũng bán duy nhất món xôi mặn nhưng nhờ công thức gia truyền đã tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được của món ăn. Nguyên liệu chính của gói xôi chỉ đơn giản với xôi nếp, chà bông, lạp xưởng, đậu phộng.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-7Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-8

Nhưng điểm nổi bật ở đây chính là loại lạp xưởng thơm ngon được mang lên từ Sóc Trăng và hành phi tự tay nhà làm, đậu phộng lại được giã nhỏ tạo kết cấu món xôi vô cùng đặc biệt. Nước tương của quán cũng được sử dụng công thức gia truyền để mang lại vị đậm đà cho món xôi.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-9Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-10Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-11Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-12

Ảnh: checkindanang

Gói xôi không hề có muỗng

Nồi xôi của quán này luôn được nghi ngút khói nóng hổi, thơm lừng mùi nếp. Và đặc biệt là thức ăn đều được gói ghém cẩn thận rồi được bọc trong lá chuối giúp giữ được độ nóng của xôi mà còn an toàn cho sức khoẻ của thực khách. Ai đến đây lần đầu cũng bất ngờ vì gói xôi không hề được cho muỗng, nhiều người còn tưởng chủ quán quên nên quay lại nhắc nhưng đây lại là nét đặc trưng của quán. Vì gói xôi nhỏ nhắn lại được quấn trong lá chuối nên khi ăn đến đâu thì bóc ra đến đó.

Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-13Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-14Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-15Quán xôi nổi tiếng với cái tên rùng rợn”: Tuy sợ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách xếp hàng chờ mua-16

Ảnh: Phong Vinh, ivivu

Vì hương vị lạ miệng mà lại không gây ngấy nên ngày càng nhiều thực khách kéo đến thưởng thức nên cả gia đình chủ quán sẽ thay nhau đứng bán vì khách đến quá đông. Và cũng chính nhờ sự mộc mạc và khác biệt như thế mà xôi "nhà xác" luôn bán hết từ 2-3 nồi vào mỗi ngày, những ai đã ăn thử một lần sẽ muốn quay lại mà thưởng thức lần nữa.

Hiện nay, quán xôi nhà xác đã tăng giá lên từ 10.000 đồng lên đến 20.000 - 30.000 đồng nhưng nhờ hương vị khác lạ lẫn hình thức độc đáo mà đã thành công có được một lượng khách hàng trung thành trong suốt nhiều năm qua.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quan-xoi-noi-tieng-voi-cai-ten-rung-ron-nhat-viet-nam-tuy-so-nhung-luc-nao-cung-dong-nghit-khach-xep-hang-cho-mua-2202230753549758.htm

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.