Quyết định ly hôn vì chồng ngoại tình nhiều lần, mẹ bầu bị cả gia đình chồng bắt quỳ xuống xin lỗi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ của một gia đình, trong đó phần nhiều là do ngoại tình. Thế nhưng chuyện ly hôn không chỉ đơn giản như thế.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ của một gia đình, trong đó phần nhiều là do ngoại tình. Thế nhưng chuyện ly hôn không chỉ đơn giản như thế.

Không hiếm những trường hợp, vì một lý do nào đó, vợ hoặc chồng có thể có những mối quan hệ ngoài luồng. Đến khi đối phương biết được câu chuyện vụng trộm đó, đa phần kết cục sẽ là những tranh cãi nảy lửa, thậm chí là "đụng tay đụng chân" một trận ra trò rồi cùng nhau ra tòa.

Tuy nhiên sự đời vốn dĩ không chỉ đơn giản như vậy và chuyện ly hôn cũng không phải chỉ là chuyện của hai người. Nếu như có con thì con cái chính là sự ràng buộc, là lý do để các cặp vợ chồng cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Nếu không, vợ chồng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhưng lúc này sẽ còn những yếu tố khác muốn ngăn chặn sự đổ vỡ. Một trong số đó là gia đình của một trong hai bên. Câu chuyện ngược đời và phi lý của mẹ bầu dưới đây là một ví dụ.

Mới đây những dòng chia sẻ của chị trong một diễn đàn dành cho hội chị em về vấn đề mà mình đang gặp phải khiến không ít người phẫn nộ.

Theo những chia sẻ của mẹ bầu này thì sau khi biết chồng ngoại tình quá nhiều lần, chị đã quyết định ly hôn và dọn về nhà bố mẹ đẻ sống. Mới đây, mẹ chồng chị có gọi điện hẹn gặp để nói chuyện. Nhưng đây không đơn thuần là cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng - con dâu mà khi chị đến đã có cả gia đình nhà chồng bao gồm mẹ chồng, các cô dì…

"Đầu tiên thì họ khuyên em, ý là làm vợ thì phải nhường nhịn chồng này kia, rồi muốn em đi xin lỗi chồng em. Vâng! Họ muốn em đi xin lỗi con trai họ, dù con trai họ là người có lỗi với em. Nói một lúc thấy em không nghe liền chuyển sang mắng chửi", chị vợ trẻ kể lại.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẹ chồng chị vẫn một mực bênh con trai chằm chặp và cho rằng chị phước mấy đời mới được làm con dâu nhà bà. Mẹ chồng đồng ý cho cưới chỉ vì "thấy hoàn cảnh tội nghiệp (mất mẹ từ bé, ba gà trống nuôi con), còn lại trong nhà ai vừa gặp cũng ghét lí do đơn giản vì… nhà không giàu." Thậm chí bà còn cho rằng, chồng có ra ngoài gái gú nó cũng không dám bỏ vợ đâu và lấy bố chồng ra làm điển hình.

Sau màn "dạo đầu" của mẹ chồng thì mẹ bầu này tiếp tục phải chịu đựng sự to tiếng của dì chồng. Chuyện lần đầu tiên gặp dì không chào cũng được nhắc lại. Theo chị kể lại thì, "Lần đầu mới gặp em không biết dì là ai, vai vế như thế nào, em thấy có tuổi nên mới nói: Cháu chào bác!, không ngờ bị dì "ghim" đến tận bây giờ". Chị ấm ức: "Rồi còn nói em không có quyền ghen, nói em vô lí chẳng có chuyện gì lại nổi giận đùng đùng, còn nói em mất mẹ khỏi được dạy dỗ đàng hoàng nữa cơ. Ơ, em là vợ, em không có quyền ghen thì bồ có quyền à?"

"Dù em không có mẹ thật đấy, nhưng ba em vẫn nuôi dạy em rất tốt. Em biết kính trên nhường dưới, biết phải trái đúng sai. Em không hại ai, không làm những chuyện không đứng đắn như chồng em. Thế mà nhà đó vẫn cho là em sai, còn bắt em phải về xin lỗi chồng, quỳ xuống xin lỗi nhà chồng," mẹ bầu tủi thân kể lại.
 

(Ảnh chụp màn hình)

Chị cũng chia sẻ thêm về lý do ly hôn khi cho biết rằng, không chỉ một mà anh chồng đã ngoại tình rất nhiều lần. Chị có gọi cũng không nghe máy mặc dù chị đang mang bầu. Hiện tại, gia đình nhà chồng vẫn tiếp tục muốn gặp mặt chị để nói chuyện lần nữa. Và chị đang phân vân xem có nên cùng gia đình nhà mình sang để chửi cho hả giận hay làm ngơ không gặp nữa.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã khiến nhiều người, đặc biệt là các chị em phẫn nộ. Đa số các ý kiến đều cho rằng chủ nhân của câu chuyện không nên gặp lại gia đình nhà chồng nữa và khuyên chị nhanh chóng hoàn thành thủ tục ly hôn.

Bạn P.T. nêu quan điểm: "Đáng lý ra ngay từ đầu bạn không nên gặp gia đình đó làm gì. Bạn cũng thấy rồi đó, họ bênh con họ chằm chặp và chẳng coi bạn ra gì. Lôi chuyện đời nào ra bắt lỗi trong khi con cháu họ như không tốt đẹp gì, đã thế còn bắt về xin lỗi. Nguyên cái nhà không biết điều, bạn đừng gặp nữa, bạn đợi đi thế nào nhà đó cũng gặp quả báo thôi."

"Nếu bạn không muốn gặp thì đừng đi. Cả dòng họ bênh con như vậy thì thôi bạn chẳng là gì nữa nhé. Người ta chỉ cần con và cháu chứ mình người ta coi như người lạ", bạn N.N. cũng khuyên không nên gặp nữa.

Bạn N.T.L thì phẫn nộ: "Đọc mà rồ hết cả người. Thôi chúc mừng em đã thoát khỏi cái nhà đó thành công. Nói gì thì nói, động đến gia đình mình là không được, chứ đừng nói mình không sai. Hẳn là phước mấy đời thì để người khác hưởng đi, đây không thèm."

"Nói chuyện với họ tốn nước bọt lắm, gửi đơn lên toà rồi đợi ra toà giải quyết. Dẫn người nhà sang nói chuyện, không may xô xát thì lại tội cho người nhà mình", một bạn khác lo lắng.

Trong tình yêu, không nỗi đau nào có thể lớn hơn bị phản bội. Khi yêu, rồi kết hôn, thế giới của người phụ nữ bỗng bé lại đúng bằng người đàn ông "đầu gối tay ấp" với mình. Thế nhưng bị chính người đàn ông của mình phản bội hết lần này đến lần khác thì khó ai mà có thể chấp nhận được.

(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ trong câu chuyện trên đã trải qua không ít nỗi đau và sự thất vọng về chồng và gia đình chồng. Cũng không biết được câu chuyện này sẽ tiếp diễn như thế nào nhưng đa phần cư dân mạng đều hy vọng rằng mẹ bầu này sẽ đủ sức khỏe và dũng cảm để sinh con và nuôi con một mình.

Theo Helino


phụ nữ mang thai

quan hệ ngoài luồng

hôn nhân đổ vỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.