Ra 5 điều luật giữ hạnh phúc gia đình mùa World Cup, vợ trẻ thay hội chị em "răn đe" các ông chồng

Vừa răn đe lại vừa cổ vũ chồng xem WC, chị vợ khiến hội chị em được phen “nói hộ nỗi lòng”.

Vừa răn đe lại vừa cổ vũ chồng xem WC, chị vợ khiến hội chị em được phen “nói hộ nỗi lòng”.

Mùa World Cup (WC) đến, đại đa số các đức ông chồng đều sẵn sàng tình nguyện ăn - ngủ - nghỉ gắn liền với WC. Có những người sẽ tìm cách tụ tập bạn bè ở nơi rộng rãi, thoáng mát để cùng đón xem trận cầu đinh. Có những người lại thích chí rủ bạn bè về nhà để xem cho vừa tiện, vừa thoải mái.

Nhưng cũng chính vì các ông chồng lăn xả theo chân mùa WC đến tận gần một tháng trời, nên đây sẽ trở thành vấn đề "nhức nhối" đối với chị em phụ nữ. Bởi số chị em yêu thích môn thể thao vua và sẵn sàng trực chiến cùng chồng thật sự không nhiều, trong khi đó, không chiều chồng xem bóng thì không được, mà chiều chồng thì phải chiều sao cho đúng để các anh không "quá đà" đây?

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bài đăng của một người vợ có chồng ham mê bóng đá. Bài đăng nói về những điều luật nhằm giữ gìn hạnh phúc gia đình khi mùa WC đi qua. Nội dung cụ thể của 5 điều luật đó như sau:
 

Không cấm chồng xem bóng, nhưng chị vợ cũng có "luật" rõ ràng.

Theo như lời trần tình của chị vợ thì chị không ham mê bóng bánh gì cho cam, chỉ có chồng chị là tín đồ đích thực của bộ môn túc cầu giáo. Bằng chứng là ngay trước khi vào mùa WC, anh chồng đã đi đổi ngay một cái tivi vừa to vừa đẹp về nhà để xem.

Tuy không thật sự hào hứng với niềm đam mê của chồng, nhưng chị vợ vẫn quyết định "chiều" chồng hết mực trong mùa WC, vì theo chị thì thà chồng mê bóng còn hơn mê các tệ nạn khác nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, để giữ gìn hạnh phúc gia đình qua mùa WC, chị đã thỏa thuận cùng chồng 5 điều sau đây:

"1. Đi đâu thì đi, xem đâu thì xem, vẫn biết có nơi gọi là NHÀ và vợ con anh đang chờ.

2. Tụ tập anh em bạn bè tại nhà cũng được, nhưng ăn xong tự biết đường dọn dẹp, không dưa cho vợ vì vợ còn phải chăm con.

3. CẤM gắt gỏng với vợ, chửi con như hát hay chỉ vì đội bóng mình yêu thích bị thua. Phát hiện ra thì em lập tức "tuýt còi" đấy nhá!

4. Đồ đạc trong nhà QUÁN TRIỆT là không được đội nón ra đi nhanh như vòng lăn trái bóng.

5. Vợ có thể tham gia "nghỉ giữa hiệp" cùng chồng, nhưng tuyệt đối tuân thủ an toàn thể thao, không được để "lọt lưới" quả nào anh nha."

Đặc biệt đối với điều luật thứ 5, chị vợ ngượng nghịu thú nhận 2 nhóc nhà chị ra đời từ sau 2 mùa WC nên bây giờ chị đã hãi lắm rồi, không dám để "lọt lưới" thêm lần nào nữa.

Chị vợ nhắn nhủ vài lời tới chồng, nhưng cũng là nói hộ nỗi lòng của rất nhiều phụ nữ khác. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, hội chị em đã thích thú để lại bình luận bên dưới bài viết này. Đại đa số các chị em đều cho rằng chị vợ đã biết lạt mềm buộc chặt, không tỏ ra quá gay gắt với chồng vì ham mê bóng bánh, nhưng cũng biết cách để chồng tuân thủ những điều luật trên "sân nhà".

Ngoài ra, nhiều chị em cũng chia sẻ góp vui những kỷ niệm của mình khi cùng đón WC với chồng và cho hay rằng: "Thà chị em mình cứ ngồi xem với các lão cho vui, còn hơn các lão đi tìm niềm vui nơi người khác."

Hay như F.B của nickname Mẹ Gấu cho hay: "Không biết các mẹ thế nào chứ em thấy món này cũng hay, hơn nữa 4 năm mới có một lần nên cấm đoán thì tội các lão quá. Thành ra em trở thành đồng minh với chồng em luôn, trận nào sớm thì em ngồi diệt mồi xem cùng, trận nào muộn thì em đi ngủ trước."

Qua đây có thể thấy rằng chị em phụ nữ cũng biết lắng nghe nhu cầu của các đức ông chồng đấy chứ. Vốn dĩ WC không phải là nguyên nhân để dẫn đến xung đột hay phá vỡ hạnh phúc gia đình, tất cả phụ thuộc vào hành động của người xem WC mà thôi. Nếu các anh xem bóng đá vui vẻ, an toàn và lành mạnh thì chị em nào chẳng ủng hộ hai chân hai tay, đúng không nào?

Theo Helino


World Cup 2018

hạnh phúc gia đình

dân mạng thích thú

vợ chồng hạnh phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.