Rưng rưng clip người cha già dặn dò rồi tặng quà con cháu trước lúc đi xa: 'Không việc gì phải khóc, cứng rắn lên'

Dù đang rất mệt nhưng cụ ông vẫn động viên cả gia đình 'không việc gì phải khóc, cứng rắn lên'.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh người cha già đang đeo dây thở gắn bình oxy, dặn dò và tặng quà cho các con, các cháu trước lúc đi xa khiến cộng đồng mạng xúc động.

Clip: Cụ ông ngồi dặn dò và tặng quà cho con cháu trước lúc đi xa khiến nhiều người xúc động

Anh Nguyễn Văn Thời (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Thái Bình) - chủ nhân của đoạn clip trên chia sẻ, clip được anh quay lại vào ngày 10/11. Cụ ông xuất hiện trong đoạn clip tên là Nguyễn Văn Đang (sinh năm 1958) - bố của anh Thời.

Khoảng tháng 3/2021, gia đình phát hiện ông Đang mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Dù gia đình đã tích cực điều trị nhưng sức khỏe của ông ngày một yếu dần. Vào thời điểm ghi lại đoạn clip, có thể ông Đang nhận thấy mình khó lòng qua khỏi nên đã gọi các con, các cháu vào giường bệnh để dặn dò và trao một ít quà. Đến ngày 18/11, cụ ông đã ra đi trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Anh Thời chia sẻ, bố mẹ anh có 3 người con. Anh là con trai út, trên anh còn có hai người chị gái. Sinh thời, bố anh từng đi lính một thời gian. Sau giải phóng, bố trở về quê hương Thái Bình và làm công tác quản lý điện ở xã. Hoàn cảnh gia đình khi ấy rất khó khăn nhưng bố anh luôn cố gắng gánh vác, lo cho các con được học hành tới nơi tới chốn.

Rưng rưng clip người cha già dặn dò rồi tặng quà con cháu trước lúc đi xa: Không việc gì phải khóc, cứng rắn lên-1

 Bức ảnh đại gia đình hạnh phúc của cụ ông Nguyễn Văn Đang.

Anh Thời nghẹn ngào kể lại: 'Lúc phát hiện bố mắc bệnh, con cháu trong nhà ai cũng đau khổ nhưng trước mặt ông vẫn cố gắng vui vẻ. Mọi người không cho bố biết bệnh của ông đã ở giai đoạn cuối. Ai cũng động viên bố là bệnh nhẹ lắm, bố cứ cố gắng điều trị là khỏi.

Bố luôn giữ tâm thái bản lĩnh và bình thản kể từ khi phát hiện bệnh cho đến lúc mất. Bố chiến đấu mạnh mẽ với căn bệnh này, luôn cố gắng ăn nhiều và uống thuốc đúng giờ. Bố là người bệnh nhưng luôn động viên và cổ vũ tinh thần cho cả gia đình'.

Trong đoạn clip dài gần 3 phút, ông Đang cố ngồi gượng trên giường bệnh, tay cầm 20 triệu đồng trao cho đứa cháu bé bỏng và nói: 'Ông chỉ có thế này thôi nhá, tặng con!'. Bé gái bật khóc nức nở và đưa tay khẽ chạm vào gương mặt của ông. Bé gái tên Nguyễn Kim Anh (sinh năm 2019) là con gái của anh Thời. Do bố mẹ đi làm xa nên từ khi sinh ra, Kim Anh đã sống cùng với ông bà nội, được ông bà chăm sóc nên tình cảm giữa ông cháu vô cùng gắn bó.

Ngay sau đó, ông Đang cũng nhờ vợ mình trao cho các con những chiếc nhẫn vàng. Đây vốn là những thứ mà ông đã tích cóp, dành dụm cả đời. Cả gia đình sum họp bên nhau nhưng ai nấy đều không kiềm được nước mắt. Dù đang rất mệt nhưng ông Đang vẫn động viên cả gia đình 'không việc gì phải khóc, cứng rắn lên'.

Rưng rưng clip người cha già dặn dò rồi tặng quà con cháu trước lúc đi xa: Không việc gì phải khóc, cứng rắn lên-2

Cụ ông ngồi trên giường bệnh, tổ chức sinh nhật cho cháu nội Kim Anh.

Bà Nguyễn Thị Thọ (sinh năm 1958) - vợ ông Đang xúc động: 'Vợ chồng ở với nhau bao nhiêu năm, ông ấy chưa hề nặng lời với tôi lấy một lần. Lúc nào, ông cũng nhường nhịn, thương yêu vợ cùng các con, các cháu. Việc to việc nhỏ trong nhà đều do một tay chồng tôi gánh vác. Ông ấy là người sống tình cảm, bà con hàng xóm quanh đây ai cũng quý mến chồng tôi.

Từ ngày ông ấy mất đến nay, tôi thấy rất buồn và trống trải. Tuy nhiên, số phận đã định đoạt như vậy thì mình đành phải chấp nhận. Tôi cố gắng nén lại nỗi đau để mà lo cho các con, các cháu. Từ bây giờ, chồng tôi không phải chịu đau đớn nữa. Gia đình rất tự hào về ông'.

Trước lúc mất, ông Đang căn dặn con cháu trong nhà phải yêu thương, sống tình cảm với nhau. Anh Thời tâm sự, bản thân anh cùng các thành viên trong gia đình sẽ cố gắng sống thật tốt để hoàn thành di nguyện của bố và cùng nhau chăm sóc, báo đáp cho mẹ.

Clip: Bé Kim Anh (con gái anh Thời) sống cùng ông bà nội từ nhỏ nên tình cảm giữa ông cháu rất gắn bó

 

 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/rung-rung-clip-nguoi-cha-gia-tang-qua-va-dan-do-con-chau-truoc-luc-di-xa-khong-viec-gi-phai-khoc-cung-ran-len-2279295.html

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.