Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy 'xông đũa' ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào

Đầu năm, những món ăn có màu sắc tươi tắn, đẹp mắt và phát âm mang ý nghĩa tích cực được nhiều người chọn ăn để cầu mong tài lộc.

Người Việt ta thường hướng đến những điều may mắn, làm những việc tốt đẹp để nhằm cầu mong một năm mới an yên. Trong việc ăn uống cũng vậy, những ngày đầu năm nhiều người chọn ăn thường chọn các món có màu sắc tươi tắn, hình ảnh biểu trưng cho sự đủ đầy, tròn vẹn.

Trong đó có những món ăn từ ngày xưa đã được ông bà ta quan niệm rằng mang lại sự khởi đầu may mắn như: canh khổ qua, thịt kho hột vịt, xôi gấc, bánh chưng... Cùng tìm hiểu những món ăn nào nên "xông đũa" để lấy may cho bạn và gia đình  trong dịp Tết Tân Sửu 2021 này.

1. Xôi gấc: May mắn tài lộc

Trong mâm cỗ cúng của người Việt Nam, không thể nào thiếu một đĩa xôi gấc bởi ai cũng mong màu đỏ của món xôi này sẽ tượng trưng cho một năm may mắn tài lộc, tình cảm gia đình luôn đầy ắp. Đặc biệt ngày Tết đầu năm mới thì đây là món ăn không thể thiếu. Xôi gấc dẻo thơm hương nước cốt dừa thường được nấu cùng đậu xanh hoặc hạt sen để thêm chút dư vị bùi bùi khi ăn.

Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy xông đũa ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào-1


2. Thịt gà luộc: Khởi đầu suôn sẻ, tấn tài tấn lộc

Trải qua bao đổi thay, thịt gà chưa bao giờ thiếu mặt trong những mâm cỗ. Có người nói, sở dĩ gà được người Việt yêu mến bởi đó là loài vật dân dã, quen thuộc của nước ta. Nhưng cũng có người cho rằng, cúng thịt gà ngày Tết là để thể hiện lòng thành với đất trời, tổ tiên. Da gà màu vàng, óng ả, tượng trưng cho một khởi đầu suôn sẻ, tấn tài tấn lộc trong năm mới.

Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy xông đũa ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào-2

3. Thịt kho tàu: Đoàn viên sung túc

Thịt kho tàu hay còn được gọi là thịt kho hột vịt từ ngàn xưa đã mang một ý nghĩa Tết khó lòng thay thế. Nồi thị kho mềm thấm, hột vịt đỏ ửng bên trong cùng nước kho vàng sóng sánh thể hiện cho sự đoàn viên, sung túc, dồi dào và "màu mỡ" trong năm mới. Mâm cỗ Tết miền Nam, người ta thường kho một nồi thị to, ăn dần trong nhiều ngày Tết. Nên ăn kèm với cải chua hoặc dưa giá để món ăn này không bị ngán.

Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy xông đũa ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào-3

4. Canh mướp đắng (khổ qua): Nỗi buồn đi qua, niềm vui luôn tới

Vào thời khắc bước sang năm mới, còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức một món ăn ý nghĩa như vậy. Người xưa tâm niệm, canh mướp đắng có ý nghĩa ngay từ cái tên tức là mọi sự đau khổ qua đi, niềm vui sẽ đến trong năm mới.

Đâu chỉ vậy, canh mướp đắng còn là một món ngon đầy đủ dinh dưỡng. Trong Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, công dụng giải nhiệt, tiêu đờm, sáng mắt, mát máu, nhuận tràng, nhuận tỳ, bổ thận, nuôi can huyết, lợi niệu, trừ nhiệt độc, chống mệt mỏi.

Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy xông đũa ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào-4

5. Loại quả hình tròn: Trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc viên mãn

Trong năm mới, hãy ăn thật nhiều những loại quả có hình tròn như bưởi, cam, táo... giống như một lời nguyện cầu cho sự tròn trịa niềm vui, hạnh phúc đầy ắp. Đặc biệt quả ngọt và mọng nước lại thể hiện sự đầy đặn dồi dào nên rất được yêu thích.

Bên cạnh đó, ăn nhiều những loại quả này cũng sẽ có lợi rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Cam hay bưởi đều là loại quả ngon, chứa lượng vitamin C phong phú. Đặc biệt, quả cam còn có lợi trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh mỡ máu cao, chống lão hóa và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Sau khi hạ lễ Giao thừa, hãy xông đũa ngay những món ăn này để cả năm may mắn, no đủ, sức khỏe dồi dào-5

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Tân Sửu

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.