Sếp bảo phải làm 2 năm mới đc có bầu nhưng vô tình “2 vạch” trước thời hạn, nàng công sở liền nhận cái kết đắng

"Trước khi vào làm thì chị trưởng phòng có nói là trong 2 năm đầu không được có em bé, nhưng làm được 1 năm thì em lỡ có em bé. Vâng, từ đó thái độ của trưởng phòng thay đổi khác hẳn luôn mọi người ạ".

"Trước khi vào làm thì chị trưởng phòng có nói là trong 2 năm đầu không được có em bé, nhưng làm được 1 năm thì em lỡ có em bé. Vâng, từ đó thái độ của trưởng phòng thay đổi khác hẳn luôn mọi người ạ".

Trong môi trường công sở không hiếm khi chúng ta vô tình làm gì đó sai trái và bị sếp ghét ra mặt. Tuy nhiên bị ghét, bị “củ hành” chỉ vì lỡ mang thai không đúng thời điểm như nàng trong câu chuyện dưới đây thì quả thật hy hữu.

Cụ thể, cô nàng đã uất ức đăng đàn vào trong một hội nhóm chuyên “tám” chuyện công sở rất lớn trên mạng xã hội như sau:

Sếp bảo phải làm 2 năm mới đc có bầu nhưng vô tình 2 vạch” trước thời hạn, nàng công sở liền nhận cái kết đắng-1

“Làm gì khi bị hành ở công ty?

Em đi làm ở đây cũng được hơn 1 năm, trước khi vào làm thì chị trưởng phòng có nói là trong 2 năm đầu không được có em bé, nhưng làm được 1 năm thì em lỡ có em bé. Vâng, từ đó thái độ của trưởng phòng thay đổi khác hẳn luôn mọi người ạ. Bắt đầu soi mói và bắt bẻ nhiều hơn.

Dạo gần đây thì có tuyển thêm một bạn làm cùng vị trí của em, được cái bạn mới này gọi dạ bảo vâng, ai nói gì cũng làm, nói chung là rất khéo. Còn em thì cái gì không đúng, giao việc nhưng không hợp lý em đều phản bác lại ngay nên lại càng bị ghét ra mặt.

Công việc cùng như nhau nhưng bạn mới kia lại rất ít phải làm, hoàn toàn là giao cho em hết, trong khi bạn đó mới vào mức lương đã cao hơn em rồi. Thực sự là em rất rất muốn nghỉ việc nhưng vướng có em bé nên cố làm để hưởng bảo hiểm thai sản.

Nhưng càng ngày đi làm càng chán và mệt mỏi, vì dù em có bầu nhưng vẫn bị "hành" đủ thử việc. Nhiều khi nghĩ mà ức nhưng vì cái mục đích to đùng cuối cùng lại phải nhẫn nhịn mọi người ạ”.
 

Sếp bảo phải làm 2 năm mới đc có bầu nhưng vô tình 2 vạch” trước thời hạn, nàng công sở liền nhận cái kết đắng-2

Câu chuyện trên sau khi đăng đàn được ít lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, đặc biệt là “500 anh chị em” dân văn phòng. Và bên dưới phần bình luận, hàng loạt các ý kiến đồng cảm, an ủi mẹ bầu công sở nhân vật chính cũng đã được viết ra:

“Ráng nhịn bạn ơi, sinh xong lãnh thai sản xong thì nghỉ luôn. Cố lên cố lên!”.

“Sau em mà có nghỉ việc hãy chốt một câu thôi, ‘sau này chị không có con đâu chị ạ’. Việc thiếu gì hả em, hành xác và bắt bẻ một bà bầu kiểu này thì nghỉ cho sướng em ạ, con cái quan trọng hơn”.

“Bạn bảo mệt từ từ làm cũng được. Có làm sao đâu. Luật lao động không cho phép đuổi việc bà bầu, bạn có hợp đồng đàng hoàng thì sao phải xoắn nhỉ”.

Cứ tưởng với những dòng chia sẻ trên, mẹ bầu công sở nhân vật chính sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào về tình cảnh trái khoáy mà mình đang gánh chịu. Ấy vậy mà chuyện chưa dừng lại ở đó. Bên cạnh các bình luận an ủi cũng có không ít người chỉ trích mẹ bầu vì chi tiết “giao việc nhưng không hợp lý em đều phản bác lại ngay”.

“Em gái, em đã biết không được yêu thích mà em còn "phản bác ra mặt" để làm gì vậy em? Ai mà chẳng thích đứa khéo léo hơn, tình hình như vậy em càng phải biết cách cư xử chứ. Trước khi nghỉ chị nghĩ em nên điều chỉnh lại cách hành xử của mình, người ta nói tránh voi chẳng xấu mặt nào, mềm dẻo 1 chút lợi nhiều đường em ạ, ra đường làm việc là như vậy. Các bạn trẻ cũng nên học cách khéo léo trong công việc đi, đừng nghĩ cứ thẳng tính là hay”.

“Đứa nào khôn khéo thì đứa ấy mạnh. Đứa giỏi chưa chắc đã là đứa được quý. Giờ mới thấy việc bảo mật lương nó có tác dụng như nào. Tốt nhất là đang trong tình thế bị chèn ép thì cũng nên mềm dẻo khéo léo, ai đời lại xù lông lên rồi đòi người ta phải yêu thương mình”.
 

Sếp bảo phải làm 2 năm mới đc có bầu nhưng vô tình 2 vạch” trước thời hạn, nàng công sở liền nhận cái kết đắng-3

Đấy, thế mới thấy rằng trong môi trường công sở tồn tại rất nhiều những bất công vô lý mà khi nhân viên làm trái ý sếp sẽ nhận được ngay. Tuy nhiên, có chăng bản thân mỗi người cũng phải tự biết cách hóa giải để bảo vệ chính mình bằng việc khéo léo hơn.

Suy cho cùng, sếp vẫn là sếp, vẫn là người bên trên của mình và cũng có "loại this", "loại that", cho nên hành động "liệu cơm gắp mắm", lúc cần thiết thì cương trực, thẳng thắn, lúc không cần thiết thì mềm mại khôn khéo âu cũng là một loại kỹ năng mà dân công sở cần phải trang bị. Nhỉ?


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/sep-bao-phai-lam-2-nam-moi-dc-co-bau-nhung-vo-tinh-2-vach-truoc-thoi-han-nang-cong-so-lien-nhan-cai-ket-dang-222020719033491.htm

sếp

chuyện công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.