Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư "chỉ chăm chăm vào ngoại hình" của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng

Kể từ khi rục rịch trở lại cho đến nay, Shark Tank mùa 4 đã vướng phải kha khá lùm xùm. Mới nhất là vụ việc giữa Shark Phú và nữ CEO Wiibike.

Những ngày qua, chương trình truyền hình gọi vốn khởi nghiệp Shark Tank lại đã có dịp làm cộng đồng mạng một phen xôn xao. Bên cạnh những startup tài năng cùng các màn chốt deal gay cấn thì vụ việc Shark Phú rót tiền đầu tư cho startup Wiibike sau khi loạt câu cảm thán nhắm đến ngoại hình CEO Thu Hằng đã kéo theo không ít ồn ào.

Vụ việc nổ ra khi một nhà báo lên tiếng chỉ trích các câu nói của Shark Phú, và cả Shark Hưng, Shark Bình dành cho Thu Hằng là kém duyên, mang thiên hướng xúc phạm phụ nữ. Bài viết nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên MXH và trở nên cao trào khi xuất hiện các luồng ý kiến trái chiều. Đến nay, cái tên Shark Phú hay CEO Wiibike vẫn còn chễm chệ trong nhiều hội nhóm diễn đàn.

Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư chỉ chăm chăm vào ngoại hình của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng-1

Trước vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ Thu Hằng. Cô nàng cho biết, cô hoàn toàn không có ý kiến gì trước câu chuyện ngoài lề nảy sinh không đáng có, bản thân cô sẽ dành thời gian cho những việc quan trọng hơn. 

Phía Shark Phú cũng có đôi lời chia sẻ trên trang fanpage vào hôm qua, tiết lộ nhân tướng học là một trong ba yếu tố để anh xuống vốn đầu tư: “Bản thân Founder hay người đại diện cho startup phải có hần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng".

Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư chỉ chăm chăm vào ngoại hình của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng-2

Tuy nhiên, có vẻ kể cả khi người trong cuộc không để tâm đến nhiều, vụ việc vẫn chưa lắng xuống. 

Một phe dân mạng cho rằng, việc startup đi gọi đầu tư mà nhà đầu tư không chú ý đến sản phẩm trí tuệ của họ, trong khi lại nhắm đến ngoại hình, giới tính, vẻ bề ngoài là một hành động chưa phù hợp, nặng lời hơn thì là “kém duyên”.

“Quá thô. Bình phẩm về cá nhân của khách hàng thay vì tập trung vào sản phẩm mà họ trình bày. Giàu nhưng kém sang”.

“Cách đây mấy năm tán em nữ founder khác y thế này đã thấy phản cảm lắm. Mùa sau không thấy ông này tham gia tưởng ngon rồi, giờ trở lại vẫn tiếp tục bài ca cũ, chả lẽ anh Phú muốn định dạng hình ảnh mình như thế: dễ “rung cảm” và bất chấp thể hiện trước cái đẹp?”.

Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư chỉ chăm chăm vào ngoại hình của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng-3

Phe khác lại nói, Shark Tank dù sao chỉ là một show truyền hình, đã là một show thì phải mang tính giải trí, không thể lúc nào cũng căng thẳng. Shark Phú đã làm tốt vai trò làm mềm không khí căng thẳng đó với những câu nói bông đùa chứ chẳng mang hàm ý tiêu cực nào. 

“Đơn giản vì quay chương trình dài, thi thoảng có những người khởi nghiệp là nữ, thì fun một tí cho đỡ căng thẳng có gì mà chọc ngoáy. Chẳng lẽ cứ phải nghiêm túc 100% cả buổi ghi hình mặt lúc nào cũng căng thẳng à?”.

“Đặt và xâu chuỗi trong cả bối cảnh chương trình, mình thấy có thể chấp nhận được. Vì bạn này đang kêu gọi đầu tư xe đạp thân thiện môi trường. Ở những đoạn tranh luận căng thẳng shark Phú đùa để không khí dịu bớt thôi!”.

 

Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư chỉ chăm chăm vào ngoại hình của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng-4

Kể từ khi rục rịch trở lại cho đến nay, Shark Tank mùa 4 đã vướng phải kha khá lùm xùm. Riêng vụ việc lần này, thay vì tiếp tục tranh cãi ai đúng ai sai, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để nhìn nhận mặt tích cực mà nó mang lại.

Trước đây nhiều năm, khi đề tài xúc phạm, quấy rối phụ nữ bằng ngôn ngữ xuất hiện và được truyền thông thế giới mổ xẻ xem là một vấn nạn thì phần đông dân mạng Việt dường như lại không chú ý đến nhiều với lý do: “Chuyện bình thường”, “lời nói thôi mà”,...

Ấy vậy mà đến nay, có vẻ như mọi chuyện đã khác, các ý kiến tranh cãi xoay quanh thương vụ giữa Shark Phú và CEO Wiibike đã phần nào chứng minh, người sử dụng mạng xã hội Việt đang ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề Sexual harassment, đặc biệt là trên phương diện “quấy rối bằng ngôn ngữ”.

Lùm xùm việc Shark Phú bị dân mạng chỉ trích vì đầu tư chỉ chăm chăm vào ngoại hình của nữ start-up và lần đầu tiên người trong cuộc lên tiếng-5

Chính những màn tranh luận, tranh cãi lần này sẽ thúc đẩy sự văn minh trong lối hành xử thường ngày của đời sống người Việt, đồng thời góp phần buộc các chương trình, gameshow giải trí phải cẩn trọng hơn ở khâu biên tập nếu không muốn bị khán giả quay lưng.

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lum-xum-viec-shark-phu-bi-dan-mang-chi-trich-vi-dau-tu-chi-cham-cham-vao-ngoai-hinh-cua-nu-start-up-va-lan-dau-tien-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-162211205125341027.htm

Shark Phú

Shark Tank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.