- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sự thật chủ quán nem chua rán Hà Nội "nghỉ 5 tháng du lịch châu Âu"
Bà chủ quán nem chua rán ở Hà Nội "nổi tiếng" bất đắc dĩ trên mạng xã hội, vì được cho là "nuôi hai con ăn học thành tài, nghỉ 5 tháng đi du lịch châu Âu".
Tan học chiều 30/3, nhiều học sinh tìm đến quán nem chua rán, xiên que của bà Nguyễn Thị Nga (67 tuổi) trong con ngõ nhỏ trên phố Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội). Một lúc sau, quán trở nên đông đúc, từ học sinh, người trẻ đến các hộ dân xung quanh.
Không chỉ khách mua hàng, có người nói rằng đến tận nơi chỉ để xác minh: "Liệu có thật bà Nga nghỉ bán hàng 5 tháng đi du lịch châu Âu?" như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội hay không.
Người phụ nữ bật cười, không ngờ bản thân "nổi tiếng" bất đắc dĩ, liên tục nhiều ngày qua được cộng đồng mạng "săn đón".
Mọi chuyện bắt nguồn từ một video review quán xiên que, nem chua rán của bà Nga từ đầu tháng 1, nhưng dạo gần đây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Dưới video, nhiều người dùng mạng nhận ra "bác Nga", gọi bà "là tuổi thơ của nhiều thế hệ học sinh Cát Linh", hay "học sinh Cát Linh ai mà chưa từng ăn thử nem chua rán của bác Nga cơ chứ".
"Tôi không dùng Facebook nên không hay biết, thấy mọi người hỏi nhiều mới nhớ ra từng có một nhóm bạn trẻ đến đây vừa ăn vừa quay video", bà nói.
Quán nem chua rán, xiên que của bà Nga nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Cát Linh, xung quanh bị quây tôn để thi công ga ngầm.
Bà Nga kể bắt đầu gánh hàng rong của mình từ năm 1986, chuyên bán trứng vịt lộn. Cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng bà cố gắng làm lụng nuôi hai con: trai (SN 1984) và gái (SN 1986).
Năm 2003, bà chuyển sang bán nem chua rán, xiên que gần trường Tiểu học và THCS Cát Linh, tự tay chuẩn bị nguyên liệu, chế biến tương ớt. Thực đơn đa dạng, gồm: nem chua rán, phô mai que, gà rán, xúc xích, chả cá các loại,...
Thời đó, nem chua rán "thương hiệu bà Nga" nổi tiếng đến nỗi khách ngồi chật kín quán, xe tràn vỉa hè, nhất là vào khung giờ 16h30 - 18h30, thu nhập mỗi ngày lên tới 500.000 - 700.000 đồng. Nhiều khách hàng "hờn dỗi" vì phải đợi nửa tiếng mới đến lượt, cũng có người phải tự phục vụ, "rán nem" hộ bà chủ.
Thấy hàng quán vợ quá tải, chồng bà Nga nghỉ việc về phụ giúp. Ông làm cẩn thận, nhưng hơi chậm, đôi lúc khiến bà "phát cáu". Họ còn thuê thêm một người làm, nhưng vẫn không xuể.
Hai năm dịch Covid-19, bà Nga chuyển hướng bán hàng online, đưa nem chua rán lên các sàn thương mại điện tử. Khách quen cứ thế gọi điện đặt hàng hoặc vào tận nhà mua.
Món nem chua rán làm nên thương hiệu của bà Nga nhiều năm qua.
Từ ngày thành phố rào chắn, quây tôn đoạn phố Cát Linh để thi công ga ngầm, bà Nga buộc chuyển gánh hàng vào gần con ngõ nơi gia đình sinh sống. Gọi là hàng quán, nhưng thực chất là khoảng đất trống rộng 28m2 được vợ chồng bà thuê lại, đổ nền bê tông, quây rào xung quanh, bố trí thêm vài bộ bàn ghế.
Cũng từ đó, lượng khách giảm sút do đoạn rào chắn chật hẹp, gây khó khăn di chuyển, nhưng không thể ngăn những người yêu ẩm thực tìm đến bà Nga.
Theo lời bà chủ, để nuôi hai con ăn học trưởng thành, ngoài thương hiệu nem chua rán, gia đình bà còn cho thuê hai căn nhà ở Hà Nội, hiện đang rao bán vì "không thể quản lý khách thuê".
"Các con đều đã thành tài, định cư ở châu Âu, công việc và gia đình ổn định", bà Nga tự hào khoe.
Bà Nga "nổi tiếng" sau câu chuyện "bán nem chua rán nuôi con trưởng thành, đi du lịch châu Âu".
Năm ngoái, vợ chồng bà nghỉ bán hàng 5 tháng, được các con đặt vé sang đoàn tụ, tiện du lịch 5 nước châu Âu. Nhiều khách hàng không biết vẫn tìm đến quán hoặc cố gắng liên lạc với bà chủ nhưng không được.
Cuối năm 2022, bà về Việt Nam, nghỉ ngơi một tuần rồi lại lên đường sang Ấn Độ. Cận Tết Nguyên đán, hai vợ chồng về nước, mở lại quán nem chua rán, xiên que.
"Lúc ở châu Âu, tôi từng hứa với các con sẽ không bán hàng nữa, dành thời gian nghỉ ngơi. Nhưng nhớ nghề nên tôi đành... thất hứa, cũng để đỡ buồn tuổi già", người phụ nữ cười, tâm sự.
Theo Dân trí
-
Đời sống21 phút trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống36 phút trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống2 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống2 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống5 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống6 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống6 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống6 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống6 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống8 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống9 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống9 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống21 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
Đời sống1 ngày trướcĐến với Hàng Châu, dạo bước Tây Hồ, lắng nghe những câu chuyện tình "đẫm lệ", lại càng khiến cho phong cảnh nơi đây thêm phần thi vị.