Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên

Tài khoản Facebook của các cầu thủ nổi tiếng thuộc đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam bất ngờ bị đổi tên với các ký tự đặc biệt khiến người hâm mộ hoang mang.

Vừa đây, loạt tài khoản Facebook của các cầu thủ đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam bị hacker tấn công và đổi tên kỳ lạ. Cụ thể, Phan Tuấn Tài bị đổi tên tài khoản thành 'Loc Nguyen Tran Ba', Nhâm Mạnh Dũng thành 'Cuoc Cuong Pham', Bùi Tấn Trường thành 'Binh Duong Do Gia Vy'.

Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên-1

Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên-2

Loạt cầu thủ bị đổi tên Facebook.

Nếu như Mạnh Dũng thắc mắc 'anh trai nào đổi tên Facebook em thế ạ', thì Tuấn Tài cũng muốn tìm lời đáp cho câu hỏi 'Sao đổi tên Facebook em thế ạ'. Bùi Tấn Trường như mơ thấy điềm: 'Tối qua ngủ thấy bị đổi tên. Thức dậy đổi thật'. Với 3 trạng thái này, không loại trừ khả năng 3 chàng cầu thủ cùng bị một hacker tấn công tài khoản Facebook.

Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên-3

'Chính chủ' bất ngờ khi bị đổi tên Facebook.

Đặc điểm chung của những tên mới đều hiển thị dưới dạng ký tự đặc biệt. Trong các cầu thủ nêu trên, có những người đã được Facebook xác minh, cấp tick xanh chống giả mạo nhưng vẫn bị đổi tên.

Dù vậy, khi người dùng gõ tên Nhâm Mạnh Dũng hay Phan Tuấn Tài trên ô tìm kiếm, kết quả trả về vẫn xuất hiện tài khoản chính chủ.

Phía dưới bài đăng, tài khoản của 3 cầu thủ vẫn tương tác vui vẻ với người hâm mộ. Có vẻ như hacker chỉ đổi tên chứ chưa thực hiện được hành vi cướp kênh hay phá hoại nghiêm trọng.

Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên-4

Kết quả trả về khi tìm kiếm 'Bùi Tấn Trường' vẫn là tài khoản chính chủ dù đã bị đổi tên.


Trước đó ít ngày, hàng loạt ngôi sao khác như Bùi Tiến Dũng, Độ Mixi, Masew, streamer Rambo, Bomman cũng gặp sự cố tương tự. Điểm chung là tên các tài khoản này đều bị chuyển thành những ký tự nghiêng, không dấu. Các tài khoản không bị mất quyền truy cập, vì hacker chỉ đổi tên Facebook, không đăng các nội dung, truy cập tin nhắn hoặc quyền quản trị nhóm, fanpage. Hiện tại, tài khoản của các streamer nêu trên đều được trả lại tên trước đó.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp, Rambo chia sẻ việc người thực hiện hành vi đổi tên Facebook đã liên hệ với anh, cho biết làm việc này vì mục đích chọc phá, gây chú ý. 'Người đó nói biết được lỗ hổng của Facebook, tìm ra email đăng ký tài khoản của mình nên đổi tên', Rambo nói.

Tài khoản tích xanh của nhiều cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên-5

Nhiều streamer bị hacker tấn công, trong đó có Độ Mixi.

Theo các chuyên gia, dù được xác nhận bằng tích xanh, tài khoản người nổi tiếng vẫn có thể bị hacker chiếm quyền kiểm soát, thay đổi thông tin nếu vô tình bị lộ các thông tin cá nhân như giấy tờ tùy thân, email cá nhân.

Ông Hà Trí, người chuyên các dịch vụ hỗ trợ Facebook chia sẻ trên Zing.vn cho biết nền tảng có lỗ hổng để kẻ gian phá hoại, đổi tên tài khoản người khác. Nếu không may để lộ ngày sinh và email đăng ký, kẻ gian có thể làm giả chứng minh nhân dân với tên Facebook muốn chỉnh sửa và gửi yêu cầu đến Meta để nền tảng này thực hiện. Ngoài ra, để làm thủ thuật này, cần tìm IP hỗ trợ phù hợp của Facebook để dễ dàng được thông qua.

Chuyên gia này cho biết các tài khoản nêu trên chỉ thay đổi tên hiển thị, không bị chiếm đoạt hay xâm nhập. Mục đích có thể là đùa vui, phá hoại, không trục lợi được gì.

Cho đến trưa 16/6, 3 nick Facebook của 3 cầu thủ vẫn chưa được trả về tên gốc.

 

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nhieu-tru-cot-cua-tuyen-bong-da-viet-nam-bi-hacker-tan-cong-doi-ten-facebook-av3085929.html

hack facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.