Tâm thư đầy xúc động của HLV thể lực điển trai dành cho đội tuyển Việt Nam trước giờ bay về nước

Chỉ mới tiếp nhận vị trí HLV thể lực cho đội tuyển quốc gia Việt Nam cách đây vài tuần, nhưng ông Willander Fonseca ....

Chỉ mới tiếp nhận vị trí HLV thể lực cho đội tuyển quốc gia Việt Nam cách đây vài tuần, nhưng ông Willander Fonseca đã kịp có ấn tượng sâu sắc và cảm thấy tự hào về các chàng trai áo đỏ khi kết thúc chặng đường cũng khá dài tại Asian Cup 2019.

Chia tay Asian Cup 2019 sau khi nỗ lực lọt vào vòng tứ kết, hôm nay đội tuyển quốc gia Việt Nam đã thu dọn đồ đạc để chuẩn bị về nước, kịp sum vầy đón Tết Nguyên đán với gia đình. Có lẽ cũng có một chút buồn, nhưng sự thật là các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thi đấu hết mình, và tinh thần cổ vũ của đông đảo người hâm mộ đã giúp họ lạc quan, vững vàng hơn để tiếp tục hành trình của mình trong tương lai.

Là một trong số những người chứng kiến đội tuyển Việt Nam nỗ lực từ những giây phút đầu tiên đặt chân đến UAE, HLV thể lực người Brazil - ông Willander Fonseca đã có những dòng chia sẻ rất xúc động dành cho những học trò mới của mình.
 

Tâm thư đầy xúc động của HLV thể lực điển trai dành cho đội tuyển Việt Nam trước giờ bay về nước-1

Tâm thư chân thành của HLV thể lực người Brazil sau khi kết thúc hành trình của Việt Nam tại Asian Cup.

Tâm thư đầy xúc động của HLV thể lực điển trai dành cho đội tuyển Việt Nam trước giờ bay về nước-2

Ông Willander nói rằng giải đấu lần này là một trải nghiệm đặc biệt đáng ngạc nhiên với ông khi được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng trên ngực, và cả đội tuyển Việt Nam bao gồm các HLV - là một tập thể kỳ diệu. Vị HLV người Brazil tự hào gọi học trò của mình là "Những chiến binh sao vàng".

Tạm dịch lời tâm sự của ông Willander như sau: "Thật không may ngày hôm qua, chúng tôi đã bị đánh bại bởi sự mạnh mẽ của Nhật Bản với tỉ số 1-0 và không tiến vào trận bán kết. Mặc dù thất vọng vì không được vào sâu hơn là điều không thể tránh khỏi, nhưng chúng tôi cũng hài lòng và tự hào khi được chơi trong một giải đấu lớn có tính cạnh tranh như Giải vô địch châu Á, đặc biệt là về thành tích tích cực của đội chúng tôi. Rất nhiều người ngạc nhiên vì dự đoán Việt Nam khó có thể có mặt trong danh sách 8 đội tốt nhất giải đấu hàng đầu châu lục này. Hôm nay là ngày chúng tôi đóng gói đồ đạc, trở về Việt Nam, và chờ đợi các cột mốc tiếp theo".

Tâm thư đầy xúc động của HLV thể lực điển trai dành cho đội tuyển Việt Nam trước giờ bay về nước-3

Tuy mới gặp gỡ các học trò không lâu nhưng ông Willander đã bày tỏ sự trân trọng với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Mặc dù Willander đã viết rất khiêm tốn, nhưng ai cũng cảm nhận được sự yêu quý, tự hào của ông trước các chàng trai Việt Nam. Ông đã lặng lẽ hồi hộp dõi theo từng trận đấu bên ngoài sân cỏ, là một trong số những người ít được chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam khi tham dự Asian Cup, song ông cũng đóng góp không nhỏ vào nỗ lực của những chiến binh sao vàng, để họ đạt được thành tích như hiện tại.

Rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến HLV Willander Fonseca sau khi đọc được bức tâm thư ngắn ngủi của ông trước giờ lên máy bay trở về cùng cả đội tuyển. Giấc mơ dang dở không có nghĩa là giấc mơ không thể thành hiện thực, vẫn còn rất nhiều cơ hội khác nữa để các cầu thủ trẻ rèn luyện, tỏa sáng hơn. Cả Willander và hàng triệu người hâm mộ tin rằng, những cột mốc tiếp theo sẽ rất đáng mong đợi, và tất cả sẽ vẫn đồng hành cùng màu cờ sắc áo trên khắp mọi nẻo đường.

 

Theo Helino

 


Đội tuyển Việt Nam

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.