Ngược dòng “sắc như dao”, Thái Lan xưng vương Đông Nam Á bằng hình hài đáng sợ nhất

Bàn thua ngớ ngởn từ lỗi của Siwarak rốt cuộc chỉ có ý nghĩa tô điểm thêm cho “chiếc ngai vàng” của tuyển Thái Lan, cho dù Indonesia đã làm tất cả để rũ bùn đứng dậy sáng loà.

"Món quà" đầy bất ngờ cho kẻ chiến bại

Khi trái bóng mới lăn được 9 phút, khi cầu thủ hai bên còn chưa kịp đổ mồ hôi, Indonesia đã được thủ môn Siwarak "tặng" cho một món quà đúng ngày khởi đầu năm mới.

Ngay trong pha hãm thành và dứt điểm đầu tiên của mình, Indonesia đã có được bàn thắng theo cách chẳng thể bất ngờ hơn. Cú sút không quá căng của Richardo tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm rốt cuộc lại trở thành bàn bởi thủ môn Siwarak mắc lỗi ngớ ngẩn, để bóng lọt qua tay rồi lăn thẳng vào lưới. Bàn thắng gây ngạc nhiên cho tất cả, từ cầu thủ Thái Lan lẫn Indonesia.

Song, phải nói rằng hôm nay Indonesia thay đổi cách tiếp cận theo cách tích cực hơn trận lượt đi rất nhiều. Họ chơi pressing quyết liệt, sẵn sàng va chạm bằng lối đá rắn, khác hẳn với cách tiếp cận đầy yếu ớt ở trận lượt đi. Cầu thủ Indonesia đặc biệt "chăm sóc" Chanathip và điều này giúp đội bóng xứ Vạn đảo tạo thế trận khá tốt, bẻ gãy được khá nhiều tình huống tấn công của Thái Lan.

Ngược dòng sắc như dao”, Thái Lan xưng vương Đông Nam Á bằng hình hài đáng sợ nhất-1

Indonesia đã chơi rất tốt trong hiệp 1.

Sớm thủng lưới đầy lãng xẹt, Thái Lan gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Indonesia. Trong một cơ hội rất thuận lợi, Supachok lại sút bóng liếm xà ngang bật ra. Những phút sau đó, "Voi chiến" dần gặp bế tắc và phải dùng nhiều phương án sút xa cầu may.

Ngược lại, Indonesia cho thấy sự nguy hiểm của mình trong thế không còn gì để mất. Các học trò của HLV Shin Tae-yong tự tin triển khai nhiều pha tấn công trung lộ đe doạ khung thành của Siwarak.

Indonesia cầm bóng tương đương với Thái Lan (49%). Sự nhiệt huyết, máu lửa và bàn thắng sớm của các cầu thủ áo đỏ khiến tất cả người hâm mộ đều chờ đợi vào một kịch bản "Đại bàng" sẽ tiếp tục bay cao và tạo ra thêm nhiều khó khăn cho Voi chiến.

Nhà vô địch "hiện hình"

Thế nhưng, Thái Lan không phải là Malaysia, có thể "sụp đổ" khi sớm bị dẫn bàng. Thái Lan cũng không phải là tuyển Việt Nam, bất lực trước lối đá rắn của Indonesia.

HLV Polking đã cho thấy sự đúng đắn khi tung tiền đạo Adisak vào sân sau giờ nghỉ. Ngay lập tức, cục diện thay đổi chóng mặt và Thái Lan cho thấy họ không chỉ có Chanathip biết toả sáng.

Cục diện của trận chung kết lượt về đổi chiều sau khi Adisak ghi bàn gỡ cho Thái Lan, cũng chỉ khoảng 9 phút sau khi được tung vào sân. Đó là pha bóng mà các hậu vệ áo đỏ bị cuốn vào Chanathip và tạo điều kiện để Adisak thoải mái sút tung lưới thủ thành Nadeo.

Cũng chỉ đúng 2 phút sau bàn gỡ, Thái Lan với tâm lý hưng phấn một lần nữa lại "xé lưới" Indonesia đầy dễ dàng. Vẫn là những pha ban bật uyển chuyển, bóng được tạt cừ cánh trái vào trung lộ và Sarach Yooyen là người toả sáng khi băng vào dứt điểm giúp Voi chiến vượt lên.

Ngược dòng sắc như dao”, Thái Lan xưng vương Đông Nam Á bằng hình hài đáng sợ nhất-2

Thái Lan mau chóng "hiện nguyên hình" để khẳng định vị thê của nhà vô địch.

Phải nói rằng hai bàn thắng của Thái Lan là hệ quả tất yếu sau khi họ chủ động cầm bóng và triển khai tấn công sau giờ nghỉ. Hàng tiền vệ cơ động, phối hợp ăn ý và khả năng toả sáng ở nhiều vị trí khác nhau là điểm mấu chốt giúp Thái Lan vượt lên.

Đến lúc này, người ta mới thấy hết sự nguy hiểm của người Thái. Họ không chỉ có Chanathip hay Supachok. Đơn giản là người Thái sở hữu quá nhiều nhân tố có thể dứt điểm và ghi bàn.

Những phút còn lại ghi nhận nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ Indonesia. Họ thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, không biết mệt mỏi dù danh hiệu vô địch đã tuột khỏi tay họ.

Sự quyết tâm, nhiệt huyết có thừa ấy được đền đáp khi Indonesia có bàn gỡ 2-2 ở thời điểm cuối trận. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận lượt về. Bàn thắng này mang ý nghĩa lớn bởi nó giúp Indonesia co thể ngẩng cao đầu dù vừa nối dài kỷ lục 6 lần sắm vai "vua về nhì" ở AFF Cup.

Thái Lan xưng vương với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận, một kết quả quá xứng đáng cho màn trình diễn của Voi chiến. Chắc chắn, việc Thái Lan trở lại vị thế số 1, cùng với sự vươn lên của Indonesia sẽ mang tới những thách thức rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở chặng đường sắp tới.

Tỷ số chung cuộc: Thái Lan 2-2 Indonesia (tổng tỷ số 6-2)

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Pawee Tanthatemee, Theerathon Bumathan, Sarach Yooyen, Thanawat Suengchitthawon, Chanathip Songkrasin, Bordin Phala, Supachok, Teerasil Dangda.

Indonesia: Nadeo Argawinata, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


AFF cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.