Tình cờ chứng kiến cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ăn cơm cùng giúp việc, nàng dâu đau đớn nhận ra sự nhẫn tâm của mẹ chồng

Tối hôm ấy, Linh muốn đi ra khỏi phòng hóng gió và nói chuyện với gia đình một chút. Cô đang đi xuống cầu thang thì nhìn thấy cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ở dưới bếp, đang ăn cơm cùng cô giúp việc.

Tối hôm ấy, Linh muốn đi ra khỏi phòng hóng gió và nói chuyện với gia đình một chút. Cô đang đi xuống cầu thang thì nhìn thấy cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ở dưới bếp, đang ăn cơm cùng cô giúp việc.

Nhà Linh không giàu. Chính vì thế, ngay từ bé cô đều tự dặn mình phải nỗ lực để sau này khiến bố mẹ mở mặt mở mày. Công sức của cô gái suốt hơn 2 chục năm trời cũng được đền đáp, Linh thông minh, xinh xắn, có học thức, giỏi ngoại ngữ nên nhanh chóng được cất nhắc lên làm thư kí của giám đốc.

Gần 2 năm sau khi ra trường, cô quen Minh Hoàng – chàng công tử trong 1 gia đình kinh doanh vàng bạc, đá quý giàu có đất thủ đô. Đương nhiên, Linh từ chối Hoàng rất nhiều lần vì cảm thấy không môn đăng hộ đối. Nhưng Minh Hoàng vẫn nhất mực si tình, quyết theo đuổi Linh cho bằng được.

Anh không ngại bày trò thể hiện tình cảm công khai khiến Linh phát ngại. Có lần, anh mang 1000 bông hồng đến trưng trước sảnh công ty, khi cô vừa tới thì hàng chục vũ công lao ra, nhảy múa điên cuồng rồi giơ lên tờ giấy: "Làm người yêu anh nhé!"

Nhiều lần như thế, Linh vẫn không rung động. Cô chủ động hẹn gặp anh và nói rõ:

- Anh ngậm thìa vàng từ trong trứng nên anh không hiểu nỗi khổ của người phải vất vả kiếm tiền. Anh luôn bày trò, khoe mẽ sự giàu có và ga-lăng của mình khiến nhiều người trầm trồ, nhưng tôi thì không. Với tôi, tất cả những thứ đó chỉ là bề ngoài, không thể nào chứng minh được tình cảm anh dành cho tôi. Từ giờ, thôi bày mấy trò ấu trĩ ấy đi.

- Linh, anh xin lỗi. Có thể anh không biết cách bày tỏ, nhưng anh yêu em thật mà.

Tình cờ chứng kiến cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ăn cơm cùng giúp việc, nàng dâu đau đớn nhận ra sự nhẫn tâm của mẹ chồng-1
(Ảnh minh họa)

Sau hôm đó, Linh không thấy Minh Hoàng bày trò nữa. Nhưng cô lại thấy anh xin vào công ty của cô, làm 1 anh nhân viên bình thường. Rồi ngày ngày giúp đỡ Linh từ việc đơn giản như tranh chỗ ở nhà ăn, lấy nước, bê vác đồ… Cuối cùng, sau 5 tháng Linh cũng siêu lòng.

Nhưng từ yêu tới khi đám cưới lại là cả 1 hành trình dài và gian khó. Mẹ của Minh Hoàng kịch liệt phản đối nhưng anh đòi bỏ nhà, từ bỏ quyền thừa kế nếu không được chấp nhận. Sau cùng, mẹ anh vẫn phải nghe theo.

Với Linh, vì cô khá khôn khéo và kiếm được tiền nên bà còn có chút kiêng nể. Nhưng với người thân của cô, bà lại khinh ra mặt. Mỗi lần mẹ Linh lên thăm, bà đều viện cớ bận mà không tiếp. Linh cũng không ý kiến, vì như thế chỉ mình cô với mẹ càng thoải mái. Nhưng sau khi mẹ cô ra về, mẹ chồng cho người giúp việc bỏ hết những thứ quà quê từ trong tủ lạnh ra, còn làu bàu:

- Cái thứ gì đây không biết, ăn vào mà ngộ độc à.

Chưa hết, bà còn sai người làm đi lau dọn thật sạch còn bản thân mình đi kiểm tra 1 lượt xem có mất gì không. Nhiều lần Linh ấm ức phát khóc nhưng giấu chồng. Vì cô biết, với tính khí của Minh Hoàng thì anh chỉ làm ầm mọi chuyện lên chứ không giải quyết được chuyện gì. Điều đó lại càng khiến mẹ chồng ghét cô, ghét người thân của cô hơn.

Thế nhưng, thời gian sau, khi Linh sinh con thì mới thật kinh hoàng. Mẹ đẻ cô rất muốn lên thăm cháu nhưng cũng sợ bà thông gia nên lo lắng hỏi Linh:

- Mẹ có thể lên thăm con được không? Mẹ nghĩ nên hỏi qua ý con trước, sợ bà thông gia không thích, lại làm khó cho con.

Linh bật khóc. Cô thương mẹ, càng nghĩ càng cảm thấy rất giận bản thân mình. Sinh con hơn 1 tuần mà mẹ đẻ vẫn chưa được nhìn mặt cháu, chỉ có thể trông qua màn hình điện thoại mờ mờ. 

Tình cờ chứng kiến cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ăn cơm cùng giúp việc, nàng dâu đau đớn nhận ra sự nhẫn tâm của mẹ chồng-2
(Ảnh minh họa)

Linh quyết định sẽ nói chuyện nghiêm túc với mẹ chồng và Minh Hoàng. Cô sẽ xin phép đón mẹ đẻ lên chơi 4 ngày, âu đó cũng là chuyện bình thường, không có gì quá đáng. Minh Hoàng đương nhiên vui vẻ gật đầu, anh còn đề nghị sẽ cho lái xe riêng xuống đón bà. Mẹ chồng lần đầu thấy Linh thẳng thắn thế, cũng miễn cưỡng đồng ý.

Lâu lắm mới gặp mẹ, Linh rất vui. Từ lúc có mẹ, Linh cảm thấy an nhàn hẳn. Bà thường quanh quẩn trong phòng cô, hễ con khóc, con quấy bà liền giúp đỡ. Nhiều khi, bà còn ôm bé cho Linh ngủ. 

Thế nhưng, một buổi tối nọ, trong lúc con ngủ, Linh muốn đi ra khỏi phòng hóng gió và nói chuyện với gia đình một chút. Cô đang đi xuống cầu thang thì nhìn thấy cảnh tượng mẹ đẻ ngồi ở dưới bếp, đang ăn cơm cùng cô giúp việc. Cô đi tới hỏi thì mẹ cô giật mình, bối rối đặt bát xuống. 

- Mẹ, mẹ chưa ăn tối cùng cả nhà sao?

- À, à... À, mẹ ăn rồi, nhưng ở quê mẹ ăn nhiều nên giờ vẫn đói, mẹ ăn cùng mấy cô đây cho no.

- Cô Phượng, cô nói cho cháu nghe.

- À,... chuyện này là...

- Thôi, cháu hiểu rồi. 2 người ấp úng như thế cháu hiểu cả rồi. Mẹ chồng không cho mẹ cháu lên đúng không ạ?

- Linh, con đừng có nghĩ thế, là mẹ ngại nên tự xuống dưới này. Con đừng nói gì với bà ấy rồi lại khó sống.

Linh bật khóc chạy lên phòng. Cô vừa thương mẹ đẻ, vừa giận mẹ chồng ghê gớm. Nhưng bảo cô lên chất vấn bà, cô lại chưa dám. Có lẽ, cô sẽ xin ra ở riêng, khi đó cô sẽ thoải mái hơn trong việc đón mẹ đẻ lên chơi cùng. 

Theo Helino


mẹ đẻ

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.