Tố vợ sinh ba đứa con xong chỉ biết "nằm không", còn từ chối thẳng thừng chuyện chăm sóc bố mẹ chồng, CĐM ai cũng xúi bỏ nhưng lại là "anh tha cho chị ấy"

Một câu chuyện dựa trên lời tâm sự của một anh chồng nhờ tư vấn từ MXH có nên ly dị vợ không khi vợ sinh 3 mà chỉ biết "nằm không"....

Một câu chuyện dựa trên lời tâm sự của một anh chồng nhờ tư vấn từ MXH có nên ly dị vợ không khi vợ sinh 3 mà chỉ biết "nằm không" chả biết làm gì nên "đuổi" về nhà ngoại. Đợi đến ngày có cơ hội sử dụng đến vợ thì cô vợ lại cãi thế này...

Một anh chồng đăng trên 1 diễn đàn như sau và ngay lập tức gây ra những tranh cãi, gạch đá trên MXH:

''Mình có cô vợ ngày xưa nói gì cũng nghe nhưng từ ngày sinh con xong thì trở nên trái nết. Mình chịu đựng nhiều đến giờ không thể chấp nhận được, muốn ly dị. Vợ sinh ba, vì biết là sinh đẻ sẽ vất vả nên trước ngày đẻ có làm mâm cơm mời gia đình bên nội để nhờ giúp đỡ từ phía chị em chồng. Thật ra thì bên nhà chồng có giúp thì cũng không thể nào bằng mẹ đẻ chăm được nên mình đề nghị vợ về nhà đẻ để ông bà tiện chăm sóc. Vợ không nghe cứ nằm dài ở nhà chồng.

Bố mẹ mình thì già rồi nên khó tính, thấy con dâu nằm không với 3 đứa con thì lại nhiếc móc. Đêm ấy mình mặc cho 4 mẹ con trông nhau cho mà biết. Vợ thức trắng đêm không ngủ được, hôm sau mới đồng ý về nhà bà ngoại.

Được mấy tháng vợ bế con về nhà mình, bảo là con nhớ bố. Lại cả khoản nấu ăn không được ngon nên làm ông bà tách ra ăn riêng, hết bữa thì mỗi bên một chậu bát cần rửa. Chưa kể còn giặt giũ cho ba đứa con nhỏ mà vợ thì hay xả nước dã man nước, nhiều khi rất lãng phí. Mình có bảo về bên ngoại mà ở muốn tắm muốn giặt bao nhiêu nước chả được vì ông bà dùng nước giếng.

Vợ và em gái mình cũng không được hòa thuận nữa. Hồi ấy em mình chưa cưới nên cứ chị dâu em chồng đi ra đi vào là lườm nguýt nhau. Em gái mình thì không ăn được đồ mỡ mà vợ cứ làm đồ mỡ để trêu ngươi. Mình cũng nói vợ một chút nhưng vợ cứ bướng nên không kiềm chế được mà tát vợ một hai cái.

 

Tố vợ sinh ba đứa con xong chỉ biết nằm không, còn từ chối thẳng thừng chuyện chăm sóc bố mẹ chồng, CĐM ai cũng xúi bỏ nhưng lại là anh tha cho chị ấy-1

Ảnh minh họa

Cuối cùng vì không có ai chăm con cùng nên vợ cũng đồng ý ở lại nhà đẻ nhưng tưởng đâu cho ba đứa ở đó đến khi cứng cáp, thế mà nay 6 tuổi thì đã đòi đưa về bảo vào lớp 1 rồi nên cho về ông nội học.

Đúng lúc này bố mẹ mình lại gặp nạn, cả hai cụ đều bị tai biến giờ nằm một chỗ. Vợ nghe thế liền không cho 3 đứa nhỏ về nữa mà còn bảo gọi em rể với em gái về mà chăm.

Đúng là chán, lúc cần thì không về lúc không cần thì cứ vác mặt về. Mình xuống nước bảo vợ để 3 đứa con lại nhà đẻ rồi về chăm bố mẹ vì giờ em gái đi lấy chồng nhà còn mỗi mình. Mình mà nghỉ làm thì không có tiền thế mà vợ cũng ngúng nguẩy không đồng ý.

Mình mới hỏi thế em không sợ đến lúc mình già rồi con cái không chăm sóc à, vợ lại còn gân cổ bảo tôi chỉ sợ con tôi giống em gái anh thôi, còn chuyện khác tôi không quan tâm.

Mình có nên ly dị vợ không?".

Dòng chia sẻ tức anh ách của anh chồng trên đã gây ra bão gạch đá, nhưng không phải đổ xuống đầu cô vợ như lời hờn trách của anh ta mà người hứng chịu chính là anh chồng này.

Lúc lấy vợ sinh ba đầy vất vả thì đẩy về nhà ngoại vì tiếc vợ dùng nhiều nước với lại bảo vợ "nằm không" với 3 đứa con. Trong khi một người mẹ với một đứa trẻ đã bao nhiêu việc, đây vợ anh ta lại còn sinh ba mà anh ta coi nhàn hạ như không. Thậm chí còn muốn đuổi vợ về ngoại cho rảnh rang, đỡ tốn kém. Đến lúc vợ muốn về để cho con gần bố thì lại "cứ vác mặt về".

Giọng điệu gia trưởng và cách suy nghĩ nông cạn, không biết yêu thương vợ con của anh chồng này khiến ai đọc cũng tức anh ách. Thế nên không mấy ai bất ngờ khi bố mẹ ốm tai biến nằm liệt thì anh ta bắt vợ về chăm nhưng cô vợ lại phản kháng lại. Dù anh chồng tỏ ra người sai chính là vợ mình, như một kẻ bạc bẽo, không có trước có sau. Nhưng chính đoạn trình bày trước của anh ta đã cho thấy, hành động của cô vợ là có lý do chính đáng.

Chính vì thế, chẳng ai hùa theo kẻ tố vợ mà bênh anh ta cả. Tuy nhiên, trước câu hỏi "có nên ly dị vợ không" thì ai cũng đồng tình: "Ly hôn ngay đi, tha cho con người ta nha ông nội". Không ít còn ngạc nhiên sao trên đời lại có một ông chồng tồi tệ đến như thế. Nhiều người còn bảo định tu rồi mà đọc xong còn phải khẩu nghiệp. Cũng chẳng ít người hả hê "quả báo đến sớm" cho anh chồng vừa ác vừa độc vừa vô tâm kia đáng đời.

Đi kèm với câu chuyện "tố" vợ đã đuổi về nhà ngoại còn đòi về xong đến lúc bố mẹ chồng ốm lại không chịu về, anh chồng này cũng đăng kèm tin nhắn đáp trả của cô vợ, khiến nhiều người hả hê.

Tố vợ sinh ba đứa con xong chỉ biết nằm không, còn từ chối thẳng thừng chuyện chăm sóc bố mẹ chồng, CĐM ai cũng xúi bỏ nhưng lại là anh tha cho chị ấy-2

Dòng tin nhắn được cho là của cô vợ "đáp trả" khi chồng đòi gửi con về nhà chồng thực hiện nghĩa vụ nàng dâu.

Lúc một mình ôm 3 đứa con thì chồng và cả nhà chồng chẳng đoái hoái gì, còn "đuổi" về nhà ngoại cho rảnh nợ. Đến lúc bố mẹ chồng ốm thì đòi gửi con về thực hiện nghĩa vụ con dâu, nên cô vợ lúc này phản kháng cũng là chuyện bình thường.

Thế mới nói có nhiều người luôn nhìn thấy lỗi của người khác mà không bao giờ thấy "đống rác" trên đầu mình. Dù phận làm con cần có nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ già, nhưng lúc bình yên không yêu thương nhau, lúc khó khăn đòi thực hiện nghĩa vụ thì người cần xem lại trước chính là anh chồng.

Dù câu chuyện trên chưa xác định được độ chân thực đến đâu nhưng cũng là không ít tình huống có thể gặp trong cuộc sống của những anh chồng gia trưởng, thiếu tình yêu thương với người vợ nhưng luôn đòi hỏi trách nhiệm và đòi hỏi vợ phải ngoan ngoãn luôn nghe lời mình.

Từ một cô vợ ngoan hiền đến lúc "trái tính trái nết" biết phản kháng đều là do công của anh ta cả. Thế người ta mới nói: "Hễ bạn cho người phụ nữ cái gì, nàng sẽ biến nó thành thứ hoành tráng hơn. Bạn cho nàng tinh trùng, nàng sẽ cho bạn đứa con. Bạn cho nàng căn phòng, nàng sẽ cho bạn tổ ấm. Bạn cho nàng rau thịt, nàng cho bạn bữa ăn. Bạn cho nàng nụ cười, nàng cho bạn tấm lòng. Mọi thứ nàng nhận được, nàng sẽ nhân nó lên, khiến nó to lớn hơn. Vì thế, nếu bạn cho nàng một cục phân, hãy chuẩn bị tinh thần nhận nguyên cái bể phốt".

Bởi vậy, các ông chồng ạ, đối xử tử tế với vợ thì chẳng có đi đâu mà thiệt. Phụ nữ có thành một người vợ dịu dàng, biết chiều chuộng chồng, hiếu lễ với bố mẹ chồng hay không, phần nhiều cũng là do anh cả nữa đấy!

 

 Theo Helino


bố mẹ chồng

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.