Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây

Ngay sau khi xuất hiện, những trào lưu xấu xí, nguy hiểm này đã bị dân mạng lên án gay gắt.

Mạng xã hội video giúp người dùng sáng tạo nội dung bằng hình ảnh 'đã mắt' và âm nhạc 'đã tai'. Bên cạnh việc truyền tải những nội dung, thông điệp ý nghĩa, nhiều trào lưu xấu xí được lan truyền và thực hiện khiến người xem 'ngán ngẩm'.

1. Trào lưu 'vén áo khoe ngực' câu like

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tục chuyền tay nhau các đoạn video clip 'nhảy vạch áo khoe vòng 1'. Các cô gái trong clip khiêu khích người xem tập trung vào vòng 1 của mình, rồi vạch áo trước camera mà không mặc nội y.

Không ít các bạn trẻ người Việt cũng học đòi theo trend này giống như các Tiktoker nước ngoài. Trào lưu này đi ngược với thuần phong mỹ tục và gây phản cảm đối với người xem.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-1

Trào lưu khoe ngực phản cảm trên Tiktok

Nhiều video hưởng ứng trào lưu 'vạch ngực' gắn với hashtag #nobra, #byebra hay #freethenipple. Được biết, những cụm từ này đều xuất phát từ các phong trào nữ quyền với mục đích giải thoát nữ giới khỏi những chiếc áo ngực hay nêu quan điểm về bình đẳng giới, tự do cá nhân.

Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình với phong trào này và cho rằng các cô gái chia sẻ những clip vạch áo khoe ngực chỉ với mục đích duy nhất là câu like, kiếm view. Bởi vậy, ngay sau khi xuất hiện, trào lưu 'vạch áo khoe ngực' đã nhận sự phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng.

2. Trào lưu khoe mình là 'Tuesday'

Nếu như trước kia việc ngoại tình thường phải lén lút thì thời gian gần đây, nhiều người lại thích khoe khoang việc chẳng mấy đúng đắn này.

Những đoạn clip ghi lại buổi hẹn hò, gặp gỡ nam nữ khá bình thường. Nhưng dòng chú thích mới là điều khiến người xem 'sốc'.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-2Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-3

Trào lưu ngang nhiên khoe mình là 'Tuesday' trên Tiktok khiến nhiều người phẫn nộ

Nhiều cô gái ngang nhiên khoe khoang việc mình hẹn hò lén lút với người đã có gia đình. Thậm chí, những dòng trạng thái còn mang giọng điệu công kích, thách thức như: 'Anh ấy trốn vợ cùng mình đi du lịch, chờ 4 tiếng đồng hồ cuối cùng anh cùng tới. Yêu lén lút thật đau khổ, có ai hiểu cho tui không' , 'Tôi trốn vợ đi gặp em mà được vài phút chồng em lại gọi về' hay 'Quen em trên mạng, tôi đi 300km để gặp em, em thì trốn chồng để gặp tôi. Gặp lần đầu mà em đòi hỏi nhiều quá'...

Ngoại tình là hành động đáng lên án, việc công khai vấn đề ngoại tình đã tạo nên sự phản cảm và phẫn nộ đối với nhiều người. 

3. Trào lưu uống thuốc dị ứng để tạo ảo giác

Thử thách uống thuốc dị ứng để tạo ảo giác có tên #Benadryl Challenge. Những người tạo nên thử thách #Benadryl Challenge nói rằng, mọi người sẽ cảm thấy hưng phấn và gặp ảo giác nếu uống khoảng 12 viên thuốc dị ứng trở lên.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-4

Trào lưu này khiến cho 3 học sinh trung học tại Mỹ phải cấp cứu

Theo tờ Yahoo Life đưa tin, vào trung tuần tháng 7, 3 học sinh trung học tại Fort Worth, bang Texas (Mỹ) nhập viện vì ngộ độc thuốc dị ứng.

Tuy nhiên, cả 3 học sinh này đều không ai có ý định thực hiện ý định 'dại dột' mà chỉ học theo một trào lưu đang nổi trên TikTok.

Có thể thấy, những trào lưu có hại mà giới trẻ đang thực hiện trên Tiktok không chỉ làm ‘mục ruỗng' tâm hồn mà còn có tác hại khôn lường đến sức khỏe của những người thực hiện.

4. Trào lưu Tiktok mài răng bằng… giũa móng tay

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok xuất hiện trào lưu mài răng bằng…giũa móng tay.

Cụ thể, người dùng sẽ dùng giũa móng tay để mài những chiếc răng không đều của mình và đăng video lên Tiktok.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-5

Người dùng dùng giũa móng tay để mài những chiếc răng không đều của mình

Trào lưu này nhanh chóng được nhiều người dùng Tiktok làm theo. Tuy nhiên, các nha sĩ và các chuyên gia cho rằng việc làm này sẽ gây ra những tác hại như nguy cơ mất răng và những hư tổn không thể phục hồi được,…

Khi trào lưu này trở nên phổ biến hơn trên TikTok, những chuyên gia nước ngoài có lượng người theo dõi lớn đã cố gắng kiểm soát và cảnh báo mọi người bằng cách phản hồi lại các video và bắt lỗi chúng.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-6

Những chuyên gia nước ngoài đã cố gắng cảnh báo và kiểm soát người dùng không làm theo trào lưu này

5. Thử thách thả đồng xu vào ổ điện để tạo ra tia lửa

Penny Challenge (tạm dịch: thử thách đồng xu) khuyến khích người dùng cắm hờ sạc điện thoại vào ổ điện, sau đó thả đồng xu vào khe hở để tạo ra tia lửa.

Ngay khi mới xuất hiện, trào lưu này nhận về nhiều chỉ trích vì có thể dẫn đến hỏa hoạn hay gây nguy hiểm cho tính mạng cho người khác.

Những trào lưu phản cảm trong giới trẻ thời gian gần đây-7

Một ổ điện bị hư hỏng nghiêm trọng khi thực hiện thử thách đồng xu

Những trò đùa mạo hiểm này thường được nhiều người dùng trẻ tuổi, chủ yếu trong lứa tuổi vị thành niên, hưởng ứng theo, bất chấp những nguy hại có thể xảy ra cho chính bản thân mình.

 

 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-trao-luu-xau-xi-tren-tik-tok-thoi-gian-gan-day-khong-chi-lam-muc-ruong-tam-hon-ma-con-gay-he-luy-nghiem-trong-ve-suc-khoe-1953205.html

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.