Tréo ngoe không tưởng: Cô dâu được tặng cả cây vàng cưới nhưng vẫn muốn ôm váy bỏ chạy vì biết danh tính người thân của chú rể

Em chết sững luôn, không thể cười nổi. Mặt em lúc đó chắc phải tái xanh, chồng vẫn tiếp tục nắm chặt tay em chẳng nói được gì

"Em chết sững luôn, không thể cười nổi. Mặt em lúc đó chắc phải tái xanh, chồng vẫn tiếp tục nắm chặt tay em chẳng nói được gì. Phía dưới, họ hàng nhà gái ồ lên, em chẳng dám diễn tả lại gương mặt bố em lúc đó nữa", cô vợ chia sẻ.

Đám cưới là ngày trọng đại nhất đời người, chẳng vậy mà ai cũng muốn có ngày vui trọn vẹn, hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đôi khi những sự cố xuất hiện trong ngày này khiến chính người trong cuộc "chết điếng". Cái đáng giận là nó đến không phải vô tình mà là cố ý.

Mới đây, một cô gái lên group kín kể về câu chuyện đám cưới của mình. Nghe xong, nhiều người cũng phải thở dài vì sao cuộc đời lại có những hoàn cảnh éo le đến thế.

"Các chị ơi, giúp em với. Em khóc suốt mấy ngày hôm nay mà sắp suy sụp đến nơi rồi. Bình thường đọc truyện thấy những hoàn cảnh éo le nhưng không ngờ cuối cùng cuộc đời em lại dính vào việc khó ngờ đến thế. Em năm nay 27 tuổi, mới lấy chồng cách đây ba ngày. Trước đó, em có yêu một anh suốt 6 năm nhưng cuối cùng lại chia tay. Một thời gian sau em yêu anh này, người em vừa cưới làm chồng bây giờ. Chồng em là một người tử tế, giỏi. Anh 35 tuổi và có sự nghiệp, công danh, có xe, có nhà... Bình thường, anh là người ít nói và chăm sóc em rất chu đáo. Cả gia đình em cũng được anh quan tâm lắm, nói chung chẳng thể chê anh điều gì.

Em thấy anh đã 35 nhưng còn độc thân thì cũng lạ. Có lần em hỏi dò thì anh bảo là vì lo cho công danh, sự nghiệp quá nên quên luôn chuyện vợ con. Em nghe xong thấy cũng hợp lý. Bản thân em yêu người yêu cũ suốt nhiều năm nên đến tầm tuổi này cũng chỉ mong gặp được người tử tế, chín chắn rồi tiến đến hôn nhân thôi.

Tréo ngoe không tưởng: Cô dâu được tặng cả cây vàng cưới nhưng vẫn muốn ôm váy bỏ chạy vì biết danh tính người thân của chú rể-1

Câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gia đình anh cũng thích em lắm. Mấy lần về chơi, bố mẹ anh đều tươi cười dễ gần. Bác gái còn nắm tay em mãi, hẹn rảnh cứ đến nhà chơi vì anh đi suốt, hai bác ở nhà một mình cũng buồn.

Mới vài hôm trước thôi các chị ạ, em còn nghĩ mình hạnh phúc vì gặp đúng người nhưng cuộc đời em nó khổ, nó trắc trở quá. Hôm đám cưới, khi hết màn trao vàng của họ hàng hai bên thì bỗng nhiên có một đứa bé khoảng 10 tuổi tiến lên sân khấu mang theo 1 chiếc kiềng và nhẫn. Thấy đứa bé, chồng tự nhiên cầm tay em nắm chặt cứng. Em vẫn ngơ ngơ không biết gì và nhìn chăm chú vì đứa bé lạ mặt quá. Em chồng em ở dưới định lên sân khấu kéo nó xuống thì MC đã đưa micro cho nó phát biểu.

'Cháu có một món quà muốn tặng bố và mẹ mới. Chúc bố và mẹ mới hạnh phúc', nguyên văn lời thằng bé đó.

Em chết sững luôn, không thể cười nổi. Mặt em lúc đó chắc phải tái xanh, chồng vẫn tiếp tục nắm chặt tay em chẳng nói được gì. Phía dưới, họ hàng nhà gái ồ lên, em chẳng dám diễn tả lại gương mặt bố em lúc đó nữa. Họ cũng 'chết điếng' ngồi bần thần giống em thôi.

Khi đó, em chỉ muốn ôm váy bỏ chạy khỏi đám cưới vì điều đứa bé nói ra, em chẳng thể chấp nhận nổi. Nhưng em nhìn tất cả mọi người thân mong em hạnh phúc và cả những người khác đang chăm chăm bàn tán, em đã cố diễn cái vai bất đắc dĩ này.

Đứa bé tiến lại chỗ em đang đứng, chẳng còn cách nào khác, em đành cúi người nhận quà từ nó. Em cũng ôm nó một cái rồi giả vờ tươi cười làm như đã biết chuyện từ trước và gắng gượng cho xong buổi lễ.

Chồng sau đó đã xin lỗi em rất nhiều. Hóa ra anh ấy đã có một đời vợ các chị ạ. Họ chỉ vì 1 lần 'tình 1 đêm' chứ không hề yêu nhau sâu đậm. Sau khi biết cô này có thai, chồng em chấp nhận cưới để hoàn thành trách nhiệm. Kết quả là chẳng ở với nhau được lâu. Chỗ vàng cưới ấy thấy bảo 1 cây, là tiền mẹ nó cám ơn chồng em đã quá tử tế trong suốt mấy năm ly hôn.

Chồng em bảo nói dối là vì sợ em không chấp nhận chứ không hề có ý xấu với em. Giờ em phải làm sao đây hả các chị. Em lấy chồng đã một đời vợ cũng không sao nhưng chẳng chấp nhận nổi việc anh ấy lừa dối em, lừa cả bố mẹ, cả dòng họ em suốt thời gian dài như thế".

Quả đúng là chuyện ngỡ chỉ có trên phim. Nhưng cách giải quyết tình huống của cô gái cũng thật bản lĩnh. Khi chưa biết sự thật thế nào, đó cũng là lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm ấy.

Đúng là một sự cố khó tưởng tượng được trong ngày cưới. Một cậu bé xuất hiện gọi chồng mình là bố, chắc chắn ai trong hoàn cảnh đó cũng bối rối, thậm chí không đủ bình tình để tiếp tục hôn lễ. Qua những gì cô gái kể, thì ngoài việc đã đổ vỡ hôn nhân thì anh ta là đàn ông tốt. Vậy nên có thể vì quá yêu cô gái trên mà anh ấy mới phải nói dối. Tình huống trong ngày cưới quả thật không ai lường trước được.

Dù sự cố này chẳng hay ho gì nhưng xét về nhiều mặt, nhất là tình cảm 2 người dành cho nhau, thiết nghĩ cô vợ ấy vẫn có thể đặt niềm tin được vào người đàn ông này. Quan trọng là anh ta có đủ bản lĩnh để đối mặt để xin lỗi và dành 1 lời giải thích thỏa đáng, đáng mặt đàn ông với cả gia đình nhà vợ hay không.

Thế mới nói, sự thật lòng và niềm tin trong tình yêu, hôn nhân là vô cùng quan trọng. Đừng nên cố giấu giếm vợ hay chồng điều gì để tránh những nghi ngờ, không hiểu rõ về nhau. Sự bao dung tha thứ cũng là điều không thể thiếu. Đôi khi, vượt qua được một sự cố sẽ giúp hai vợ chồng thấu hiểu, yêu nhau hơn.

Theo Nhịp sống việt


cô dâu

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.