Trời nắng nóng hơn 40 độ C, mẹ chồng vẫn "gằn giọng" bắt con dâu tan sở sớm bởi lý do hết sức kỳ dị

Cô nhanh chóng rút điện thoại xin phép mẹ chồng về muộn, nhưng trái với dự tính của Hạnh, mẹ chồng cô lại "gằn giọng" bắt cả hai vợ chồng cô về nhà thật sớm.

Nghĩ tới việc bước ra đường giữa trời nắng nóng hơn 40 độ C vào giờ tan tầm, Hạnh thà "cắm trại" luôn ở công ty còn hơn. Cô nhanh chóng rút điện thoại xin phép mẹ chồng về muộn, nhưng trái với dự tính của Hạnh, mẹ chồng cô lại "gằn giọng" bắt cả hai vợ chồng cô về nhà thật sớm.

Hạnh năm nay mới 25 tuổi, nhưng cô và chồng đã có mối tình 9 năm để rồi đi đến kết hôn. Cả hai yêu nhau từ cấp 3, có lẽ với khoảng thời gian tình cảm chín muồi đó, kết hôn sớm cũng không phải điều gì quá lạ lẫm. Gia đình hai bên rất ủng hộ Hạnh và chồng, và cũng đã quen biết nhau từ lâu.

Đám cưới bên bờ biển của Hạnh mới diễn ra được khoảng một tháng, nhưng hai vợ chồng cũng chưa có khoảng thời gian dành riêng cho nhau vì vừa bận rộn công việc, vừa bận việc nhà cửa. Hai người cũng còn trẻ, chính vì thế mà Hạnh nghĩ vẫn còn nhiều dịp trải ngiệm cùng nhau, trao nhau những điều lãng mạn, hâm nóng tình cảm vợ chồng. Và cứ như vậy, Hạnh cùng chồng sau khi cưới lao vào chuyên tâm làm việc, tiết kiệm để có thể cùng mua được nhà riêng.

Những ngày gần đây ở Hà Nội có đợt nóng "gay gắt" nhất mùa hè trong 10 năm trở lại đây, nhiệt độ ban ngày luôn ở ngưỡng 38 – 40 độ C, khi ở ngoài mặt đường còn có thể lên tới 50 - 60 độ C. Cái nóng "cháy da cháy thịt" khiến con người ta không thể bước ra ngoài dễ dàng.

(Ảnh minh họa)

"Mẹ ơi, hôm nay mẹ cứ ăn cơm trước ạ! Con xin phép ở lại công ty qua 8, 9 giờ tối gì đấy! Trời nóng lắm, con đợi man mát rồi mới về được", Hạnh gọi điện xin phép mẹ chồng về muộn hơn ngày thường một chút.

"Ờ, cũng được. Nhưng con cố về sớm nhé, mẹ có chuyện muốn nói với hai vợ chồng. Về thì cả hai vào phòng bố mẹ nhé. Nhanh đó!", mẹ chồng Hạnh bất ngờ "gằn giọng" trong điện thoại.

Hạnh chợt suy nghĩ bâng quơ về lời nói của mẹ: "Chuyện gì nhỉ?", "Mẹ có vẻ không vui, hay có chuyện gì thật rồi?" Miên man một lúc Hạnh bấm gọi chồng, hẹn anh cũng về sớm hơn để gặp mẹ.

8h tối, Hạnh đã về đến nhà, bố mẹ lúc này vẫn ngồi ở bàn ăn đọc tin tức. Bố mẹ chồng Hạnh hôm nay rất lạ, chắc chắn là đang giữ chuyện ở trong lòng. Hạnh chào hỏi bố mẹ, xin phép tắm rửa rồi xuống nhà đợi chồng về.

Lúc Hạnh quay trở lại bàn ăn từ phòng tắm, chồng Hạnh đã ngồi ở đó, anh cũng đang bối rối đợi Hạnh. Hai vợ chồng ngồi đối diện với mẹ chồng. Lúc này bố mới tắt ti vi, rồi cả nhà cùng im lặng… Trong giây lát, Hạnh và chồng đều đang nghĩ đến việc con cái, có lẽ bố mẹ muốn giục có con sớm chăng, vì thấy hai đứa có vẻ còn ham chơi quá?

(Ảnh minh họa)

"Mẹ có cái này muốn cho hai đứa biết", mẹ chồng Hạnh lặng lẽ đưa một chiếc phong bì lên mặt bàn.

Hạnh và chồng càng thêm áp lực, nhưng Hạnh cũng đưa tay ra để mở phong bao, xoay vào xem chung với chồng. Ở trong phong bì, đó hóa ra lại là 2 chiếc vé máy bay đến Đà Nẵng và thời gian khởi hành là ngay ngày kia.

"Bố mẹ tặng hai đứa đấy, đến Đà Nẵng, lên Bà Nà Hills chơi đi hai đứa. Vừa tránh nắng nóng, vừa tranh thủ đi trăng mật luôn. Hai đứa cứ suốt ngày đi làm thế, cưới mà không đi du lịch với nhau à. Bố mẹ nhìn cũng sót ruột. Đi đi, tranh thủ hết đợt nóng này rồi về! Mang theo đứa cháu cho bố mẹ nữa nhé!"

Hạnh và chồng nhìn bố mẹ vừa nói vừa cười, miệng cười theo mà hai mắt lại rưng rưng. Có lẽ, Hạnh đã dùng hết tất cả những may mắn trong cuộc đời của mình thì mới được gặp chồng và gia đình nhà chồng. Hai ngày sau, Hạnh và chồng đã đặt chân đến Bà Nà Hills, theo gợi ý của bố mẹ.

 Dù ở Hà Nội nóng như thế, nhưng ở đây không khí vô cùng mát mẻ, đêm tối xuống thời tiết còn là 16 độ C. Hạnh "cuộn tròn" cùng chồng đắp chăn bông trong khách sạn, gọi điện thoại về cho bố mẹ chồng đang ở nhà. Chưa biết tương lai thế sẽ đi về đâu, nhưng với Hạnh, hiện tại thế này cũng đã là đủ hạnh phúc rồi.

Theo Helino


mẹ chồng

nắng nóng đỉnh điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.