Vẫn yêu người khác dù đã có chồng, cô gái tỉnh ngộ nhờ một lời khuyên khiến cả hội công sở "cả thèm chóng chán" giật mình

Đứng núi này trông núi nọ là thứ khiến sự nghiệp của chị em công sở lâm vào bế tắc.

Đứng núi này trông núi nọ là thứ khiến sự nghiệp của chị em công sở lâm vào bế tắc.

Nhảy việc đối với dân công sở đã là một câu chuyện không quá lạ lẫm. Tìm một môi trường mới tốt hơn, phúc lợi đầy đủ hơn, văn hoá hấp dẫn hơn là nhu cầu cấp thiết và hợp tình, hợp lý.

Tuy nhiên, việc thay đổi môi trường làm việc có thật sự chỉ mang lại những điều tích cực hay vẫn tồn tại đâu đó vô vàn rủi ro mà chị em công sở phải đối mặt. Có chắc rằng những thông tin chúng ta đọc được, tìm hiểu được về công ty mơ ước là chính xác 100%.

Chẳng phải đâu đó vẫn tồn tại vô vàn câu chuyện liên quan đến sốc văn hoá, công ty hoàn toàn chẳng được như bức tranh họ vẽ ra trước mắt công chúng? Lúc này, đánh đổi để nhảy việc liệu có còn xứng đáng.

Vẫn yêu người khác dù đã có chồng, cô gái tỉnh ngộ nhờ một lời khuyên khiến cả hội công sở cả thèm chóng chán giật mình-1

Câu chuyện về cô gái xiêu lòng vì một người đàn ông trong lúc đã có chồng nhận được lời khuyên sâu sắc của vị đại sư, đâu đó sẽ mang đến cho chị em bài học quý báo về việc trân trọng những thứ hiện tại chúng ta đang có. Cụ thể, câu chuyện được kể:

Mặc dù đã có chồng, nhưng cô gái nọ lại phải lòng một người đàn ông khác. Trong lúc bối rối không biết có nên ly hôn hay không, cô tìm đến hỏi một vị đại sư.

- Con là một người đã có chồng nhưng đang yêu một người đàn ông khác. Con đang rất phân vân không biết phải làm thế nào?

- Con có dám khẳng định, người đàn ông đó là người mà con yêu suốt đời hay không?

- Dạ có ạ.

- Con sẽ ly hôn để đến với người đàn ông đó?

- Nhưng người chồng hiện tại của con rất tốt, nếu làm như thế thì có phải có chút tàn nhẫn và không có đạo đức hay không?

- Hôn nhân mà không có tình yêu mới gọi là tàn nhẫn và không có đạo đức, bây giờ con đã yêu người khác và không yêu chồng mình nữa, thì làm như này mới là đúng.

- Nhưng chồng của con vẫn rất yêu con.

- Vậy thì anh ấy rất hạnh phúc.

Vẫn yêu người khác dù đã có chồng, cô gái tỉnh ngộ nhờ một lời khuyên khiến cả hội công sở cả thèm chóng chán giật mình-2

- Con bỏ chồng để đi lấy người khác thì chồng con phải cảm thấy rất đau khổ mới đúng chứ, tại sao lại có thể nói hạnh phúc được ạ?

- Sau khi kết hôn, anh ấy vẫn giữ được tình yêu đối với con, còn con thì đã đánh mất đi tình yêu của mình với anh ấy. Sở hữu chính là hạnh phúc, còn mất đi mới là đau khổ. Do đó, người cảm thấy đau khổ chính là con.

- Nhưng sau khi con ly hôn xong sẽ lấy người khác, vậy thì anh ấy được tính là đánh mất con chứ.

- Con sai rồi, con chỉ là một dạng cụ thể của sự biểu hiện cho tình yêu của anh ấy. Khi con không tồn tại nữa thì thứ để biểu hiện cho tình yêu của anh ấy sẽ được chuyển sang một người khác. Bởi vì tình yêu trong con người anh ấy vẫn chưa bao giờ mất đi. - Do đó, anh ấy mới là người hạnh phúc, còn con mới là người đau khổ. Con hãy nhìn 3 ngọn nến trên bàn xem ngọn nến nào sáng nhất?

- Con không phân biệt được, hình như đều như nhau.
 

Vẫn yêu người khác dù đã có chồng, cô gái tỉnh ngộ nhờ một lời khuyên khiến cả hội công sở cả thèm chóng chán giật mình-3

- Ba ngọn nến này giống như 3 người đàn ông, 1 trong số đó chính là người đàn ông mà con đang yêu, nhưng con lại không nhận ra anh ấy. 3 ngọn nến trước mắt con mà con không phân biệt được cái nào sáng nhất. Vậy tại sao con lại dám quả quyết người đàn ông đó là người duy nhất mà con yêu suốt cuộc đời này? Bây giờ lấy một ngọn nến và để trước mặt con xem cái nào sáng nhất?

- Cái này thì không cần phải nghĩ, tất nhiên là ngọn nến trước mặt là sáng nhất rồi.

- Thực ra, ngọn nến ban nãy để trước mặt con chính là người đàn ông con đang yêu. Tình yêu đến từ trái tim, khi con cảm thấy yêu người đàn ông ấy, thì cũng giống như cách đặt ngọn nến trước mặt con vậy, con mắt của con sẽ bị ảo giác phóng đại lên.

Khi con bỏ nó về chỗ cũ, thì con cũng không thể tìm thấy điểm sáng nhất của ngọn nến đó nữa. Cái gọi là tình yêu cuối cùng hay duy nhất thực tế là không tồn tại, cuối cùng thì cũng chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước hư ảo vô cùng.

Vẫn yêu người khác dù đã có chồng, cô gái tỉnh ngộ nhờ một lời khuyên khiến cả hội công sở cả thèm chóng chán giật mình-4

Ông bà ta xưa vẫn thường có câu “đứng núi này trông núi nọ” để chỉ những người mơ mộng về những điều tốt hơn và làm mọi cách để có nó mà quên đi những nghĩa tình cũ. Có những người đã từng thân thiết và gắn bó nhưng họ vẫn bỏ mặc và nhòm ngó những cái khác mà họ cho là tốt.

Trong công việc cũng tương tự như vậy, khi đã có những bất đồng, mâu thuẫn hay chán ghét công ty cũ, việc chúng ta làm chính là tìm ngay một “bến đỗ” mới mà bản thân mình cho là tốt hơn. Tuy nhiên, chúng ta đâu biết rằng, mỗi môi trường đều chứa đựng những vấn đề riêng, chỉ có “sống trong chăn mới biết chăn có rận”.

Vì lẽ đó, thay vì cứ mãi kiếm tìm, nhảy từ bờ này đến bến nọ, sao không tự thay đổi mình để phù hợp, để cống hiến. Hãy khôn ngoan và trung thành một cách tích cực, chị em nhé!


Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/van-yeu-nguoi-khac-du-da-co-chong-co-gai-tinh-ngo-nho-mot-loi-khuyen-khien-ca-hoi-cong-so-ca-them-chong-chan-giat-minh-222019161215225570.htm

công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.