Vào wifi khách sạn mà phát hiện điều này, bạn nên rời khỏi đó ngay lập tức!

Đây có thể là dấu hiệu phòng khách sạn đó đang bị quay lén hoặc có máy nghe lén đó.

Đã không ít lần, các cư dân mạng truyền tay cho nhau những bí kíp phòng thân, các mẹo vặt du lịch vô cùng hữu ích. Trong số đó, không ít lần, câu chuyện bị quay lén hoặc nghe lén ở phòng khách sạn, homestay hoặc những nơi tương tự đã được nhắc đến.

Và mới đây, dân mạng lại tiếp tục truyền tay nhau một dấu hiệu bị nghe lén/quay lén ở khách sạn khiến cho nhiều người xem không khỏi giật mình.

Vào wifi khách sạn mà phát hiện điều này, bạn nên rời khỏi đó ngay lập tức!-1

Cụ thể, khi vào wifi ở bất kì một nơi nào đó như khách sạn, homestay..., nếu phát hiện ra tên wifi là một dãy số dài và không có ý nghĩa như trên thì đó có khả năng là máy quay hoặc máy nghe lén. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác chia sẻ thêm rằng, trong lúc nghe hoặc gọi điện thoại, nếu thấy có âm thanh rè rè thì đó cũng là một điểm khả nghi cho thấy rằng bạn đang bị quay lén/nghe lén.

Mặc dù đó mới chỉ là những dấu hiệu, chưa thể khẳng định chắc chắn rằng chúng ta có đang bị quay lén hay nghe lén không, tuy nhiên, tốt nhất, khi đến những nơi ở tương tự như khách sạn, bạn nên kiểm tra một lượt để đảm bảo an toàn.

Vào wifi khách sạn mà phát hiện điều này, bạn nên rời khỏi đó ngay lập tức!-2

Để kiểm tra xem có máy nghe lén hay quay lén trong phòng hay không, bạn có thể làm theo một vài cách sau:

- Sử dụng camera điện thoại: Camera của smartphone có thể nhận biết tia hồng ngoại khi chiếu thẳng vào ống kính. Vì thế, bạn có thể tắt hết đèn trong phòng đi, kéo rèm, sau đó bật app chụp ảnh rồi soi mọi ngóc ngách trong phòng. Qua đó có thể phát hiện được những chiếc camera quay lén.

- Dùng ứng dụng Fing: Các camera quay lén thường kết nối vào mạng wifi để truyền đi các nội dung đang quay được. Chúng ta có thể sử dụng ứng dụng Fing (miễn phí) để xem có camera nào đang kết nối vào mạng wifi hay không.

Vào wifi khách sạn mà phát hiện điều này, bạn nên rời khỏi đó ngay lập tức!-3

Cùng với những cách trên, nếu có thể, hãy ở tại các khách sạn, homestay hay các địa điểm có uy tín để đảm bảo an toàn nhé!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Khách sạn

wifi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.