Vì mấy quả trứng gà cho cháu mà mẹ chồng tỏ thái độ, nàng dâu liền "chơi lớn" một phen

Nhung choáng váng, cô đâu để bố mẹ chồng thiếu thốn đồng nào. Tháng nào vợ chồng cô cũng biếu ông bà chục triệu ăn tiêu chứ đâu phải ít ỏi.

Nhung choáng váng, cô đâu để bố mẹ chồng thiếu thốn đồng nào. Tháng nào vợ chồng cô cũng biếu ông bà chục triệu ăn tiêu chứ đâu phải ít ỏi.

Chồng Nhung có công ty chuyên về thiết bị y tế, kinh doanh phát đạt nên mới ngoài 30 tuổi đã có nhà 3 tầng ở trung tâm thành phố, xe ô tô mỗi người một chiếc đi lại. Bố mẹ hai bên được vợ chồng cô chăm lo chu đáo.

Cô biết làm dâu theo chồng, nên tập trung tiền của xây lại nhà mới cho ông bà nội khá tươm tất, vườn tược rộng rãi. Bà trồng rau sạch, nuôi gà, trồng hoa để lao động nhẹ nhàng mà có đồng ra đồng vào lúc tuổi già. Nói thật, nhà ăn không hết thì bà cứ bán cho hàng xóm. Chứ vợ chồng Nhung hàng tháng biếu ông bà chục triệu, thêm tiền hưu trí, tiêu làm sao hết.

Với bố mẹ mình, Nhung chỉ biếu tiền hoặc quà khi về thăm chứ không chăm lo hàng tháng, để tránh mẹ chồng không hài lòng. Dù sao, Quân chồng cô vẫn là người làm ra tiền chính. Cô sinh liên tiếp 2 đứa con nhỏ, cũng khá bận bịu việc chăm con nên không có nhiều thời gian cho sự nghiệp.

Vì hai vợ chồng ở cách nhà bố mẹ 40km nên không phải lúc nào bà cũng gửi đồ ăn lên. Nhung cũng không muốn bà phiền phức, vất vả ra bến xe gửi đồ. Có gì cô đều tiện lợi mua ngay mấy hàng thực phẩm sạch trong thành phố. Dù biết là hàng khó đảm bảo như mẹ chồng tự cung tự cấp, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Vì mấy quả trứng gà cho cháu mà mẹ chồng tỏ thái độ, nàng dâu liền chơi lớn một phen-1

Ảnh minh họa

Dịp này về quê, Nhung thấy trứng gà bà nuôi chuẩn gà ri, quả bé xíu nhìn rất ngon nên khen ngay. Cô nấu cháo cho thằng bé, còn thằng lớn cô ốp la mấy quả trứng cho con ăn, người lớn thì cô làm trứng đúc ngải cứu đổi bữa. Mẹ chồng nhìn thấy cô đập vèo vèo chục quả trứng, xót ruột gắt lên: "Con làm gì dùng lắm trứng gà thế? Lấy trứng vịt mà nấu. Vịt cũng nhà nuôi nhưng bán không được giá. Để trứng gà mẹ còn bán".

Nhung sững người, cô đã bao giờ để ông bà thiếu thốn đâu! Bà lại còn tiếc rẻ quả trứng gà với trẻ con. Mà quý là quả trứng bà nuôi sạch, chứ nhà cô cũng mang về đầy hải sản, thức ăn ngon chất vào tủ đá cho ông bà thưởng thức dần. Trứng vịt có bao giờ đem ra làm được mấy món này mà bà còn bảo làm cho cháu ăn. Đúng là lòng tham vô đáy. Mẹ chồng keo kiệt quá sức tưởng tượng.

Trong bữa cơm thằng bé con ăn tì tì, chồng cô thì tấm tắc bảo lâu lắm rồi mới được ăn trứng đúc ngải cứu ngon như thế này. Mẹ chồng mặt xầm xì không nói câu nào, bực mình Nhung "chơi lớn" một phen. Cô vừa cười vừa bảo: "Con sợ mẹ vất vả nên không xin đồ sạch của mẹ cho cháu nội. Thôi thì đằng nào mẹ cũng muốn bán, chúng con ăn không lại áy náy. Con gửi mẹ thêm 3 triệu mỗi tháng. Mẹ gửi trứng và rau sạch lên cho các cháu. Nếu không đủ mẹ cứ tính lại theo giá thị trường để con gửi thêm".

Vì mấy quả trứng gà cho cháu mà mẹ chồng tỏ thái độ, nàng dâu liền chơi lớn một phen-2

Ảnh minh họa

Bố chồng ngạc nhiên hết nhìn vợ lại nhìn con dâu. Chồng cô cười cười hiểu ngay ra chuyện. Lúc nãy đứng ở cửa bếp anh đã nghe thấy hết, vợ anh thở dài không nói gì mà đợi bây giờ mới nói ra trước mặt cả nhà để mẹ hết đường lui. Đúng là con dâu đáo để!

Mẹ chồng Nhung mặt từ đỏ sang tím, tức giận lắm nhưng vẫn phải giả lả cười trừ rồi bảo: "Con đừng nói vậy mất hết tình cảm. Mẹ không cho cháu thì cho ai. Thôi để hàng tuần mẹ đóng thùng gửi lên. Hai thằng bé ăn cho nhanh lớn".

Nói thế nhưng trước khi đi, Nhung nhất quyết dúi vào tay bà 3 triệu tiền đặt hàng và còn dặn dò tuyến xe khách hay đi qua nhà để gửi. Mẹ chồng xấu hổ không dám nhìn lên nhưng vẫn phải cầm tiền sau một hồi giằng co. Bà không ngờ gặp phải nàng dâu cao tay đến thế. Không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà bà dại dột nói câu tiếc rẻ mấy quả trứng với con cháu. Giờ mỗi ngày bà lại phải nghe ông phê phán cho xấu mặt rồi.

 

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.