Vợ chồng son sống giữa thủ đô ăn tiêu thả phanh chỉ hết 6 triệu/tháng, tiết lộ bí quyết cực bất ngờ

Dù phải đi thuê nhà và chi tiêu khá thoáng tay, hai vợ chồng trẻ cũng chỉ chi tiêu hết 6 triệu/tháng.

Dù phải đi thuê nhà và chi tiêu khá thoáng tay, hai vợ chồng trẻ cũng chỉ chi tiêu hết 6 triệu/tháng.

Chuyện chi tiêu trong gia đình chưa bao giờ thôi khiến chị em đau đầu. Lương thì thấp mà trăm khoản phải chi tiêu, chưa tới cuối tháng mà tiền trong ví đã cạn sạch. Chính vì thế, mỗi khi có mẹ trẻ nào đăng tải về vấn đề này lên hội nhóm luôn nhận được sự quan tâm lớn của các thành viên.

Mới đây, một tài khoản facebook có tên L.Q.A đã hào hứng tiết lộ bảng chi tiêu của gia đình mình. Cụ thể, L.Q.A chia sẻ: "2 vợ chồng son mỗi tháng 6 triệu là nhiều hay ít hả mọi người? Chúng em sống ngoài Hà Nội, thuê nhà không thôi đã mất 2,5 triệu rồi. Em tính sơ sơ thế này: điện, nước, mạng 800k; xăng xe 400k; xà bông, bột giặt, sữa tắm, gội, xả... 200k; mì chính, mắm, muối 100k; ăn vặt, hoa quả 1 triệu; tiền ăn 1 triệu. 

Chưa kể chi phí phát sinh kiểu ma chay, hiếu hỉ hoặc thi thoảng về quê biếu xén bố mẹ mọi người ạ. Còn tiền ăn bọn em hết ít vậy là bởi ông bà 2 bên toàn đóng từng thùng đồ gửi xe lên thôi. Bỏ ngăn đá ăn dần, chỉ mua thêm đồ lặt vặt nên em tính 1 triệu còn là nhiều ý, hi hi. Nói chung là tiết kiệm được là nhờ sự hỗ trợ của ba mẹ."

Vợ chồng son sống giữa thủ đô ăn tiêu thả phanh chỉ hết 6 triệu/tháng, tiết lộ bí quyết cực bất ngờ-1

(Ảnh chụp màn hình)

Sau khi nghe xong chia sẻ này, nhiều người đã lên tiếng chia sẻ:

"Hai vợ chồng này dùng hết ít điện thế á? Mình đi thuê nhà thì xách định cái khoản điện nước bị đắt, nếu thuê được chỗ nào tính giá nhà nước sẽ tiết kiệm hơn tí."

"2 vợ chồng thế này là giỏi rồi. 6 triệu 1 mình tớ còn tiêu hết ý. Nói chung lương 10 triệu nhưng chả thấy để ra được đồng nào, đang bị mẹ bắt về quê lấy chồng, hic."

"Thế không ra ngoài ăn hàng, đi cà phê cà pháo gì bao giờ à? Sống ở Hà Nội mà chi li từng đồng quá thì về quê mà sống cho thoải mái, ý kiến cá nhân."

"Mình cũng mới lấy chồng, kiểu gì thì kiểu 2 đứa 1 tháng cũng hết 14 - 15 triệu. Chán."

"Ôi mấy cái khoản phát sinh mới là tốn kém. Chứ hai vợ chồng mình cũng chỉ chi hết tầm 6 - 7 triệu tiền chi phí cơ bản kia thôi. Nhưng dẫn nhau ra ăn hàng 1 bữa tiền triệu rồi, cỗ 500k, thăm bố mẹ là cho ông bà 2 - 3 triệu."

"Có bố mẹ hậu thuẫn thì cũng đỡ. Mai này mua nhà vay mượn bố mẹ nữa cũng tốt."

"Sướng nhất rồi còn gì, được bố mẹ lo lắng cho từng tí. Nhưng hai vợ chồng cũng liệu mà đối xử tốt với bố mẹ."

"Nếu cứ chịu khó ăn ở nhà thì tiết kiệm được nhiều thật đấy. Như nhà tớ này, cả tháng chỉ ra ngoài ăn 1 bữa là hết tiền triệu, trong khi ăn ở nhà cũng chỉ hết có nhiêu đó."

"Vợ chồng trẻ có thói quen tiết kiệm là tốt, ráng mua được nhà nha."

Vợ chồng son sống giữa thủ đô ăn tiêu thả phanh chỉ hết 6 triệu/tháng, tiết lộ bí quyết cực bất ngờ-2

(Ảnh minh họa)

Hiện tại, chủ đề này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của hội chị em.

 

THEO HELINO 


chi tiêu gia đình

vợ chồng trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.