Vợ đòi nghỉ việc để ở nhà chăm con, chồng ép phải đi làm, biết được lý lẽ sau cùng ai cũng khẳng định: “Cô vợ thật có phúc”

"Tuy nhiên, khi nghe xong điều vợ trình bày, tôi đã kiên quyết phản đối việc ấy. Tôi bỏ qua hết những lý thuyết trên mạng xã hội", anh chồng bày tỏ quan điểm.

Đối với đàn ông có sự nghiệp vững vàng, đôi khi họ chẳng xem trọng những đồng tiền do chính vợ tạo ra. Họ đa phần muốn vợ ở nhà, tề gia nội trợ, chăm con và lo toan cho công việc gia đình.

Tuy nhiên, cũng nhiều người chỉ vì chuyện nghỉ việc, sống nhờ vào chồng và chỉ biết đến cuộc sống gia đình nên đã mất đi chính chỗ đứng của mình. Cô ấy dần dần tụt hậu hơn, không có tiếng nói và gay go hơn, có thể mất luôn cả hạnh phúc, tổ ấm đang gìn giữ.

Một ông chồng kể về câu chuyện vợ muốn nghỉ việc để ở nhà chăm con. Thái độ của anh thật lạ, phản đối tất cả mọi thứ. Chuyện như sau:

“Vợ tôi đang làm nhân viên quản lý nhân sự cho một công ty, cô ấy đang có ý định nghỉ việc vì hai đứa trẻ. Con tôi, một đứa 5 tuổi và bé còn lại 6 tháng tuổi. Cô ấy đã nghỉ hết thời kỳ thai sản và muốn được nghỉ việc luôn vì lo lắng cho các con.

Tôi làm việc ở một công ty lớn, chức vụ khá nên hàng tháng mang về một khoản thu nhập lớn. Tôi dư sức lo cho cả gia đình mà chẳng phải băn khoăn điều gì. Bởi thế, vợ tôi đã muốn thôi việc luôn vì tôi có thể lo cho cả gia đình. Cô ấy cho rằng đồng lương của mình quá ít ỏi so với chồng.

Vợ đòi nghỉ việc để ở nhà chăm con, chồng ép phải đi làm, biết được lý lẽ sau cùng ai cũng khẳng định: Cô vợ thật có phúc”-1

Ảnh minh họa.

Về mặt kinh tế, vợ tôi không đi làm thì cũng chẳng gây ra sự khác biệt nào về mặt chi tiêu hết cả. Đối với gia đình, việc vợ không đi làm là quá tốt. Hai đứa bé đều được chăm sóc chu đáo hơn.

Tuy nhiên, khi nghe xong điều vợ trình bày, tôi đã kiên quyết phản đối việc ấy. Tôi bỏ qua hết những lý thuyết trên mạng xã hội mà người ta bảo rằng, người chồng sẽ coi thường vợ chỉ vì việc cô ấy thất nghiệp.

Tôi có những lý lẽ của riêng mình. Riêng việc coi thường là không bởi tôi hiểu năng lực và tài năng của vợ mình. Đừng bao giờ đùa với người phụ nữ thông minh. Cô ấy chỉ đang muốn hết mình cho chồng con, gia đình mà thôi.

Tôi nhấn mạnh cho vợ vào hai điều: Thứ nhất, con cái không phải là trung tâm của gia đình, các con chỉ là một phần trong gia đình này thôi. Vợ chồng mình đi làm để lo toan cho con, hi sinh hết mình vì con thì có thể nhưng đừng bao giờ vì nghĩ rằng làm những điều ‘đặc biệt’ sẽ tốt cho nó.

Rồi sau này chỉ cần con cái hơi hư hỏng hay không nghe lời, vợ sẽ lại nghĩ đến việc hi sinh của mình mà đau lòng thôi. Bởi vậy, hãy cứ thương con, yêu con bình thường như những bậc phụ huynh khác.

Thứ hai, nếu không có hoàn cảnh gì đặc biệt thì người vợ nên đi làm và có sự nghiệp, có những niềm vui và cuộc sống của riêng mình. Những người phụ nữ đừng nên mải miết vào cuộc sống gia đình mà quên mất rằng bản thân mình cũng xứng đáng được có khoảng trời riêng và gây dựng nên được những điều đáng ngưỡng mộ.

Không phải tôi không yêu các con, tôi thậm chí có thể chết vì chúng. Không phải tôi không muốn vợ chăm sóc nhà cửa nhưng tôi cũng không muốn vợ mình vì con cái, vì gia đình mà đầu tóc bù xù, cả ngày cả tháng chỉ có biết đến căn bếp, siêu thị, gia đình, con cái.

Vợ đòi nghỉ việc để ở nhà chăm con, chồng ép phải đi làm, biết được lý lẽ sau cùng ai cũng khẳng định: Cô vợ thật có phúc”-2

Ảnh minh họa.

Dù có yêu nhau đến mức nào, mọi người vẫn là một cá nhân độc lập, mọi người đều cần không gian riêng. Mọi người trong gia đình trước tiên phải sống cho chính mình đã, sau đó mới có thể giúp các thành viên khác sống tốt hơn.

Tôi có thể giúp vợ trông con, đi làm về sớm hơn để nấu nướng, thuê bà vú để chăm bé và ngày ngày đón mẹ tôi sang trông cháu hộ khi vợ chồng đi làm. Gia đình là cùng nhau gánh vác chứ không phải đổ hết lên đầu vợ. Bởi thế, vợ hãy cứ đi làm đi, đừng bao giờ nghỉ việc chỉ vì chuyện gia đình”.

Đúng là một câu chuyện khiến nhiều anh chồng phải ngẫm nghĩ. Anh thấu hiểu về tâm tư, tình cảm của vợ và thấu đáo hơn trong tất cả mọi việc. Người phụ nữ đã phấn đấu cho sự nghiệp lên đến chức quản lý, chắc chắn không bao giờ họ muốn phải từ bỏ. Nhưng phụ nữ có một thiên chức khác là làm mẹ, khi có con, tinh thần đó còn trỗi lên cao hơn nữa.

Tuy vậy, chỉ vì gia đình, con cái mà để họ phải chịu uất ức, nhún nhường như vậy thì quá ích kỷ. Có hàng loạt hệ lụy nữa xảy đến với một người phụ nữ chẳng đi làm, không có sự nghiệp gì cả.

Đọc xong câu chuyện trên, nhiều người xuýt xoa vì người chồng tuyệt vời. Đúng là giàu có hay không cũng chẳng bằng sự thấu hiểu dành cho nhau.


Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vo-doi-nghi-viec-de-o-nha-cham-con-chong-ep-phai-di-lam-biet-duoc-ly-le-sau-cung-ai-cung-khang-dinh-co-vo-that-co-phuc-2220202322921781.htm

nghỉ việc

ở nhà chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.