Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi đến thủ thành Đặng Văn Lâm: "Sư tử" của mẹ, hãy bơi nữa đi con!

"Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn".

"Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn".

Là một trong những nhân tố quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt khi đoạt ngôi vô địch tại giải đấu AFF Cup 2018, anh chàng "Gấu Nga" mang hai dòng máu lai, vừa điển trai, vừa cao to vạm vỡ - Đặng Văn Lâm có lẽ là cái tên đang được cộng đồng người hâm mộ chú ý nhất nhì đội tuyển. Đặc biệt là về mẹ của Lâm, người hâm mộ đang rất tò mò không biết bà mẹ ngoại quốc này sẽ phản ứng thế nào trước thành công vang dội đầu tiên trên hành trình sự nghiệp của con ở quê hương

Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi đến thủ thành Đặng Văn Lâm: Sư tử của mẹ, hãy bơi nữa đi con!-1

 

Và không để người hâm mộ sốt ruột, mới đây trên trang cá nhân của mình, mẹ của Văn Lâm đã đăng tải một bức tâm thư dài bằng tiếng Nga để nói lên hết cảm xúc của mình về cậu con trai đáng tự hào. Chia sẻ và làm theo đúng yêu cầu của mẹ trong bức tâm thư ấy, Văn Lâm đã dịch lại toàn bộ nội dung giúp mọi người hiểu rõ hơn tình cảm, tinh thần và thông điệp mà mẹ muốn truyền tải.
 

Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi đến thủ thành Đặng Văn Lâm: Sư tử của mẹ, hãy bơi nữa đi con!-2

"Lev yêu mến của mẹ!

Người ta nói "Không ai lội 2 lần xuống 1 dòng sông" - và con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai. Mẹ ủng hộ con, con trai. Mẹ cảm ơn Chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng cho chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ.

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn.
 

Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi đến thủ thành Đặng Văn Lâm: Sư tử của mẹ, hãy bơi nữa đi con!-3

 

Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công:

TÔI CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN. TÔI MUỐN ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT. TÔI HẠNH PHÚC VÀ VUI MỪNG CÙNG CÁC BẠN VÌ CHIẾN THẮNG NÀY!

Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga! Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn. Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ quốc lập nghiệp. Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev - Đặng Văn Lâm.

Mẹ của con".
 

Xúc động bức thư người mẹ Nga gửi đến thủ thành Đặng Văn Lâm: Sư tử của mẹ, hãy bơi nữa đi con!-4

Bức tâm thư được dịch lại với câu chữ có vẻ khá vụng về, nhưng chính sự vụng về ấy, người hâm mộ lại thấy gần gũi hơn bao giờ hết. Tinh thần và xúc cảm của mẹ Văn Lâm đã thể hiện trọn vẹn qua từng lời nói, câu chữ của bà. Và để phản hồi lại bức thư, người hâm mộ Việt đã gửi tới mẹ của Đặng Văn Lâm một lời cảm ơn chân thành: Cảm ơn bác vì đã sinh ra Văn Lâm - một trong những thủ thành đáng chú ý nhất của bóng đá Việt ở thời điểm hiện tại. Cảm ơn bác vì trái tim người mẹ đã để con mình rời xa mình mà lập nghiệp ở quê cha đất tổ.

Văn Lâm từng kể, trong trận đấu chung kết vừa qua, bố mẹ chàng thủ thành không dám xem tivi hay đọc tin về con trai mà vào một nhà nguyện ở Moscow cầu nguyện cho đội tuyển Việt Nam và con trai thi đấu vững vàng. Họ chỉ dừng lại khi có người chạy đến thông báo, Việt Nam đã chính thức chạm tay vào cúp vàng AFF.


Theo Helino

 


tâm thư

Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.