Xúc động câu chuyện bố lần đầu nhắn tin chúc Giáng sinh con gái sau 23 năm chia ly không lời từ biệt

'Hãy tha thứ thật nhanh và ôm thật lâu người thân của bạn nhé' - một tài khoản bình luận dưới bài đăng.

Ai trong mỗi chúng ta đều mong ước một mái ấm gia đình hạnh phúc, có cả bố và mẹ che chở. Nhưng có hợp thì cũng có tan, có hạnh phúc thì cũng có chia ly, từ biệt. Và trong cuộc hôn nhân tan vỡ có lẽ con cái chính người chịu là nhiều tổn thương đôi khi là tủi hờn, oán trách.

Trong câu chuyện ấy, bậc sinh thành cũng phải đắn đo rất nhiều bởi đâu ai muốn con cái thiệt thòi. Dù ở đâu và làm gì, bị oán tránh, giận dỗi như thế nào thì bố mẹ vẫn luôn dành tình yêu vô bờ cho cho cái, bởi đó là tình thân, là máu mủ ruột rà.

Mới đây, tài khoản có tên T.H đã đăng tải tâm sự về dòng tin nhắn của người bố xa cách đã 23 năm qua khiến nhiều người suy nghĩ thêm về nhiều điều trong cuộc sống.

Xúc động câu chuyện bố lần đầu nhắn tin chúc Giáng sinh con gái sau 23 năm chia ly không lời từ biệt-1

Tin nhắn của người bố gửi con gái ngày Giáng sinh.

Theo đó, cô con gái rời xa bố của mình đã 23 năm. Người bố nhiều lần gọi điện hỏi thăm, bày tỏ sự hối hận vì rời bỏ con. Sự chạnh lòng đã khiến cô gái gạt bỏ những quan tâm của bố. Thế nhưng, đêm Noel, cô cảm thấy mủi lòng vì lần đầu tiên nhận được lời chúc của bố qua tin nhắn điện thoại: 'Chúc mừng Giáng sinh con nhé! Bố biết con rất giận bố. Vì bố chưa giúp được gì cho con, vì bố nghèo quá, thôi thì chúc con mạnh khỏe và học giỏi nhé. Chào con'.

Nguyên văn câu chuyện xúc động được T.H đăng tải lên mạng xã hội như sau:

'Đó là tin nhắn được gửi từ mối tình đầu của mẹ, cũng đã từng là bố của mình.

Mình là kết quả của cuộc hôn nhân không thành giữa bố và mẹ, mất nhiều năm sau này bố mới gọi cho mình, đa số các cuộc gọi đều nói về sự hối hận của bố và cố giải thích về lí do bố rời đi. Mình khước từ tình cảm của bố vì thấy không cần thiết và thái độ tha thiết của bố thật khập khiễng.

Nhưng trong một giây mủi lòng nào đó, mình thật sự đã nghĩ về khoảnh khắc gia đình có bố và mẹ.

Đã lâu mình không trả lời cuộc gọi và tin nhắn của bố, vừa hôm nay giáng sinh, thứ cảm giác mình nhận được khi đọc dòng tin nhắn là đau thắt đến nghẹt thở. Đó là câu chúc đầu tiên sau 23 năm chia ly không từ biệt...' .

Xúc động câu chuyện bố lần đầu nhắn tin chúc Giáng sinh con gái sau 23 năm chia ly không lời từ biệt-2

Ảnh minh họa.

Sau khi đăng tải, dòng tâm sự của T.H nhận về nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng. Nhiều tài khoản để lại bình luận động viên, an ủi và mong cô gái có thể tha thứ cho bố của mình.

'Hãy tha thứ thật nhanh và ôm thật lâu ng thân của bạn nhé'

'Ít nhất bố của cậu còn còn nhớ tới cậu, còn bố mình thì không. Cũng mười mấy năm không có được cuộc điện thoại nào hỏi thăm từ bố nên mình cũng thấy chả sao. Có cũng được không có cũng chẳng sao, chỉ cần có mẹ là đủ rồi'

'Cuộc đời có bao lâu. Mình nghĩ bố bạn cũng có nỗi khổ riêng của ông. Hãy tha thứ cho ông khi còn có thể. Bố bạn không có sự chọn lựa nhưng ông vẫn lựa chọn yêu bạn theo cách riêng của ông'

'Vào một tháng năm nào đó của sau này. Khi mà em có thể chấp nhận ông ấy, cũng như em chấp nhận 1 phần của em bị bỏ rơi đâu đó ngoài thế giới nội tâm của em quay trở về. Đó sẽ là một ngày vui. Mừng cho em'.


Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xuc-dong-cau-chuyen-bo-lan-dau-nhan-tin-chuc-giang-sinh-con-gai-sau-23-nam-chia-ly-2030282.html

người cha

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.