Youtuber từ chối phát cơm từ thiện ra mặt giải thích khiến dân mạng phẫn nộ hơn: Bằng chứng đâu mà nói người ta móc túi?

Youtuber T.D cho biết, người phụ nữ sơn móng tay có ý định móc túi người đằng trước nên anh mới có ý can ngăn.

Mới đây, sự việc một Youtuber phát đồ từ thiện, từ chối cho đồ ăn những người "sơn móng chân" và trông "có vẻ bụi đời" nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Cư dân mạng chia làm 2 luồng ý kiến trái chiều.

Một bên cho rằng Youtuber này đã có thái độ gay gắt, không phải phép khi đã vội đánh giá giàu nghèo chỉ qua vẻ bên ngoài. Còn một bên cho rằng anh làm như vậy cũng có cái lý riêng, vì việc từ thiện cần được trao đúng người, đúng đối tượng.

Youtuber từ chối phát cơm từ thiện ra mặt giải thích khiến dân mạng phẫn nộ hơn: Bằng chứng đâu mà nói người ta móc túi?-1
(Ảnh cắt từ clip)

Được biết, đoạn clip phát cơm từ thiện gây tranh cãi này trích từ kênh Youtube S.G.N.N do anh T.D làm chủ. Anh D. cũng chính là người cầm loa điều phối việc phát cơm từ thiện trong clip.

Sau khi sự việc xảy ra, tối ngày 11/7, anh N. đã đăng đàn clip giải thích nguyên do của vụ việc trên. Anh khá buồn vì sau 1 đêm, kênh Youtube của anh nhận được nhiều sự tẩy chay, bình luận ném đá từ cộng đồng mạng.

Anh nói thêm, thông thường các điểm phát từ thiện anh đều tổ chức trước cổng bệnh viện để đến các đối tượng khó khăn, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. Trước mỗi buổi phát cơm như vậy, anh đều dùng loa thông báo rõ ràng.

Ngoài ra, nhóm người không thuộc đối tượng trên, anh sẽ phát "phiếu xanh" để phân biệt. Đây có thể là những người dân khó khăn, còn sức lao động.

YouTuber lên tiếng giải thích vụ từ chối phát cơm từ thiện cho người sơn móng chân

Giải thích về phát ngôn không phát cơm cho dân "bụi đời", anh D cho biết trước đây, từng có một nhóm đối tượng dàn cảnh vào nhận cơm. Nhóm này tạo hiện trường giả rồi xô đẩy người dân, giật dây chuyền.

"Mình có nói với chú Tư - một người phát cơm là những người lang thang cơ nhỡ, bụi đời vẫn phát, nhưng chỉ phát phiếu xanh. Phiếu xanh này gồm 1 suất ăn và 1 chai nước suối. Còn tiền, trái cây hay sữa sẽ để dành tặng bệnh nhân.

Những người phát phiếu xanh không phải là những người đi nuôi bệnh mà họ tự dưng đi ngang qua họ muốn xin thì vẫn cho chứ không phải không cho.

Mình biết dùng từ bụi đời có vẻ động chạm, nhưng ở đây ý của mình là muốn đuổi kẻ gian manh, những kẻ khỏe mạnh mà mắt cứ láo liên".

Còn về người phụ nữ "sơn móng chân", anh cũng giải thích lý do tương tự: "Cô này vào không phải để lấy cơm, mà có ý định móc túi anh đằng trước Khi cô lấy cơm xong, mình đã tiến đến kiếm một câu chuyện làm quà nhằm để này phân tâm, không nghĩ đến chuyện ăn cắp ăn trộm nữa. Trên cổ cô này còn đeo dây chuyền rất to không biết vàng thật hay vàng giả".

Youtuber từ chối phát cơm từ thiện ra mặt giải thích khiến dân mạng phẫn nộ hơn: Bằng chứng đâu mà nói người ta móc túi?-2
Hai người nhận cơm từ thiện rồi bị giằng lại tỏ ra rất bức xúc. (Ảnh cắt từ clip)

Trước lời giải thích từ anh D., cộng đồng mạng có vẻ vẫn chưa "nguôi ngoai". Họ cho rằng dù có lý do nào đi chăng nữa, những phát ngôn của anh với những người được nhận đồ từ thiện là xúc phạm, bất lịch sự.

"Cũng đi từ thiện nhiều mà không gặp ai như ông này luôn. Thật sự nói mình còn không ưa. Huống hồ người nghèo người ta đã đi xin cơm,họ cũng ngại lắm rồi mà còn nói khó nghe! Nói thật, việc từ thiện nên dành cho người có tâm hơn".

"Anh có bằng chứng gì không mà nói người ta trộm cướp, móc túi? Chỉ riêng việc mỗi lần em thấy anh chửi rủa người ta dữ vậy, nghe mà xót xa. Dịch bệnh tới giàu hay nghèo đều khó khăn. Em nghe cái giọng anh nói người ta, em thật sự em rất phẫn nộ".

Từ chối phát cơm từ thiện cho phụ nữ sơn móng tay và "bụi đời": Lý do của mạnh thường quân gây tranh cãi gay gắt


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/youtuber-tu-choi-phat-com-tu-thien-ra-mat-giai-thich-khien-dan-mang-phan-no-hon-bang-chung-dau-ma-noi-nguoi-ta-moc-tui-162211107091624672.htm

làm từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.